Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ hoa nhài trắng, đây là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong các lĩnh vực như y tế và làm đẹp. Với mùi thơm đặc trưng quyến rũ, tinh dầu hoa nhài trở thành điểm nhấn nổi bật của các dòng nước hoa nổi tiếng. Ngoài ra, nó còn mang nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của con người.

Tác dụng của tinh dầu hoa nhài đối với sức khỏe và làm đẹp

Giúp giảm nhẹ tình trạng trầm cảm

Tinh dầu hoa nhài đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có thể đem lại cảm giác hài lòng và sự hưng phấn tinh thần.Vì vậy, nó có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm cũng do khả năng giải phóng một số hormone trong cơ thể như serotonin.

Ngoài ra, tinh dầu hoa nhài còn khiến con người cảm thấy hạnh phúc, đánh thức những cảm xúc lãng mạn, yêu đời.

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Ngăn ngừa và phòng tránh nhiễm trùng

Với đặc tính kháng khuẩn, diệt nấm và kháng virus rất hiệu quả, tinh dầu hoa nhài được sử dụng bôi lên vết thương sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng, đặc biệt ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh uốn ván.

Hít tinh dầu hoa nhài sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm nhiễm trùng ở hệ thống hô hấp, đặc biệt giúp mau lành bệnh cảm cúm hoặc ho.

Tăng ham muốn tình dục

Tinh dầu hoa nhài đã được các chuyên gia khẳng định có đặc tính kích thích tình dục, từ đó giúp tăng cảm giác ham muốn. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn hỗ trợ chữa bệnh xuất tinh sớm, bệnh lãnh cảmhoặc một số rối loạn tình dục khác.

Làm mờ sẹo

Tinh dầu hoa nhài còn được sử dụng như một chất đặc trị bởi khả năng làm mờ sẹo cùng các vết thâm trên da. Ngoài ra, phụ nữ mang thai có thể thoa tinh dầu này lên da và massage nhẹ nhàng sẽ giúp hạn chế tình trạng rạn da.

Tác dụng giảm ho

Tinh dầu hoa nhài có công dụng giúp loại bỏ sự tích tụ dịch đờm nhầy trong đường hô hấp khi bị ho hoặc cảm lạnh. Ngoài ra, nó còn có thể làm thông đường mũi và đường hô hấp, từ đó hạn chế tình trạng ho và ngáy khi ngủ.

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Cải thiện tình trạng mất ngủ

Sử dụng tinh dầu hoa nhài trong liệu pháp mùi hương sẽ có tác dụng kích thích giấc ngủ ngon. Bởi hương từ tinh dầu hoa nhài hoạt động như một loại thuốc an thần tự nhiên, có tác dụng chống co thắt đem lại giấc ngủ an lành.

Điều hòa kinh nguyệt

Thường xuyên sử dụng tinh dầu hoa nhài để thoa lên bụng và nhẹ nhàng massage sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng trong kỳ kinh, cải thiện tình trạng mệt mỏi, buồn nôn và khó chịu.

Giúp hỗ trợ sinh nở

Tinh dầu hoa nhài đã được chứng minh có thể tạo sự thuận lợi và giảm bớt cảm giác đau đớn cho phụ nữ trong quá trình sinh nở, đặc biệt là những bà mẹ sinh thường. Một yếu tố tích cực nữa, đó là loại tinh dầu này có thể tăng cường các cơn gò, đồng thời rút ngắn thời gian sinh con.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng tinh dầu hoa nhài giúp đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho giai đoạn hậu sản, nhất là ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh.

Tác dụng dưỡng da

Tinh dầu hoa nhài sẽ là lựa chọn đúng đắn cho làn da khô, mất nước, tróc vảy, chàm hoặc viêm da. Tuy nhiên, cần lưu ý vì đây là loại tinh dầu có hoạt tính khá mạnh nên tránh bôi lên các vết thương hở.

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Giảm co thắt

Sử dụng tinh dầu hoa nhài sẽ giúp cải thiện tình trạng khó thở, làm dịu những cơn co thắt do ho, sung huyết, hen suyễn. 

Ngoài ra, loại dầu này còn có thẻ làm giảm bớt triệu chứng chuột rút ở ruột và đau ở các bộ phận khác của cơ thể, từ đó hạn chế hoặc làm giảm bớt sự nghiêm trọng của tình trạng co thắt.

Tác dụng an thần

Làm dịu cơ thể cũng như tâm trí và tâm hồn là những tác dụng có thể nhận thấy rõ nhất khi sử dụng tinh dầu hoa nhài. Đây cũng là loại tinh dầu có thể đem đến những cảm xúc tích cực và cảm giác hài lòng hơn trong cuộc sống. Chính vì vậy tinh dầu hoa nhài đã được ghi nhận có tác dụng an thần giúp giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng, cải thiện cảm giác khó chịu, tức giận và trầm cảm.

 Cách sử dụng tinh dầu từ hoa nhài

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

- Sử dụng tinh dầu hoa nhài để xua tan mệt mỏi và kiệt sức: Có thể nhỏ tinh dầu vào máy khuếch tán sẽ giúp đem lại cảm giác dễ chịu và nâng cao tinh thần

- Đem lại sự thư giãn: Nhỏ từ 5 – 10 giọt vào bồn tắm nước ấm rồi ngâm mình vào bồn tắm sẽ mang đến cảm giác thư giãn như chúng ta đang đi spa vậy.

- Đem lại sự tự tin: Thoa một vài giọt tinh dầu lên cổ tay hoặc gáy sẽ tạo mùi thơm tự nhiên cho bản thân, đồng thời tăng cường sự tự tin.

- Cải thiện các triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt: Pha tinh dầu hoa nhài theo tỷ lệ: 1 giọt dầu hoa nhài, 4 giọt dầu xô thơm, 5 giọt dầu hoa oải hương cùng 10ml dầu nền ô liu hoặc dầu dừa. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để massage sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng đau bụng kinh.

Bài viết liên quan

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm ...

Đau lưng ở nam giới không chỉ khiến họ khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc,… Điều đáng lưu ý ...

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công ...

Tình trạng bị suy kiệt sức khỏe do làm việc quá sức đang có xu hướng xảy ra khá phổ biến, kể cả đối với những người làm ...

Các chứng đau đầu thường gặp và cách điều trị

Đau đầu là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cơn đau gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc ...

Cách giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình

Đau nhức cơ bắp khi tập luyện bộ môn thể hình là một tình trạng khá phổ biến, nhất là ở những người mới tham gia hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...