Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Trà xanh là một loại thảo mộc quan trọng và được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, tinh dầu trà xanh lại chưa được biết tới nhiều nhưng công dụng mà nó đem lại rất bất ngờ và không thua kém nhiều loại tinh dầu khác. Với đặc tính chứa chất oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất, tinh dầu được chiết xuất từ lá và hạt trà xanh đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe cũng như trong lĩnh vực làm đẹp.

Công dụng của tinh dầu của trà xanh

Kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc

Trong thành phần của tinh dầu trà xanh đặc biệt rất dồi dào hợp chất chẹn beta, chất này có tác dụng giúp ức chế hoạt động của các chất đặc biệt do cơ thể sản xuất ra gây hói và rụng tóc. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, đây chính là thành phần đặc biệt quan trọng giúp ngăn ngừa và chống rụng tóc.

Cách sử dụng tinh dầu trà xanh kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc: Trộn 10 giọt dầu trà xanh với khoảng 60ml dầu dừa hoặc dầu ô liu, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc rồi massage da đầu và thân tóc. Để nguyên như vậy ủ tóc ít nhất 2 tiếng rồi gội sạch lại bằng nước.

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn hiệu quả

Các đặc tính của trà xanh có công dụng chống lại mụn trứng cá, đồng thời phục hồi sự trẻ trung cho làn da đang bị tổn thương. 

Một số công dụng đặc biệt của tinh dầu trà xanh đối với làn da như: Cải thiện độ đàn hồi của da; Làm sáng da, mờ sẹo trên da; Trị mụn nhọt hiệu quả.

Cách sử dụng: Trước tiên cần rửa sạch da mặt, sau đó sử dụng tăm bông nhúng qua dầu trà xanh và chấm vào các nốt mụn rồi để qua đêm. 

Một cách khác đó là pha loãng tinh dầu trà xanh với nước rồi rửa mặt sẽ giúp giảm sưng, đẩy lùi viêm nhiễm, thông thoáng lỗ chân lông.

Tác dụng giảm quầng thâm mắt

Chính nhờ chất oxy hóa rất dồi dào trong tinh dầu trà xanh đã giúp làm thư giãn các mạch máu dưới mắt khi sử dụng điều độ tinh dầu này. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm sưng, ngăn ngừa tình trạng quầng thâm mắt.

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Tác dụng cải thiện chức năng nhận thức

Tinh chất dầu trà xanh có hương thơm rất đặc biệt, nó được sử dụng tạo sự thư giãn, giúp làm dịu các dây thần kinh, giảm căng thẳng, từ đó cải thiện tâm trí và kích thích não bộ hoạt động tốt hơn.

Cách sử dụng: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm để ngâm mình trong vài phút sẽ đem lại sự thư giãn, nhất là cải thiện tâm trạng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, có thể dùng tinh dầu trà xanh ướp thơm chăn màn cũng giúp đem lại cảm giác thư thái, giấc ngủ ngon hơn.

Trà xanh giúp giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng là một công dụng nổi tiếng nữa của dầu trà xanh. Loại tinh dầu này có khả năng đốt cháy chất béo, cải thiện sự trao đổi chất, đặc biệt giúp giảm tình trạng da sần vỏ cam. 

Cách sử dụng: Có thể sử dụng tinh dầu trà xanh như một liệu pháp thiên nhiên để loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể bằng cách massage thường xuyên khu vực có mỡ thừa với tinh dầu chiết xuất từ trà xanh.

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Một số công dụng khác của trà xanh

Một số công dụng khác từ tinh dầu trà xanh cũng rất hữu ích, đó là:

- Giúp kiểm soát ung thư da.

- Tinh dầu trà xanh rất phù hợp cho da dầu.

- Tác dụng ngăn ngừa cơn hen suyễn xuất hiện đột ngột.

- Làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

- Ngăn ngừa tình trạng hình thành nếp nhăn, đồng thời tăng cường sức khỏe cho lớp biểu bì của da.

- Pha loãng tinh dầu trà xanh để súc miệng mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.

- Với tính thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít cho da, tinh dầu trà xanh giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

- Hỗ trợ điều trị bệnh đậu mùa và vết côn trùng đốt, kích thích các vết mụn nhọt mau lành.

- Đặc tính oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều tình trạng gây hại.

- Tinh dầu trà xanh rất tốt cho cơ bắp, giúp giảm đau, cải thiện cảm giác nóng rát ở các cơ do vận động hoặc gặp chấn thương.

- Hỗ trợ điều trị bỏng da do cháy nắng hoặc do tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Tác dụng của tinh dầu trà xanh

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng dầu trà xanh

- Đối với những người đang sử dụng thuốc điều trị: Hãy cần thận trọng khi sử dụng tinh dầu trà xanh uống kèm với thuốc làm loãng máu vì nó có thể tác động tiêu cực tới cơ thể.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nhóm đối tượng này nên tránh sử dụng tinh dầu trà xanh dưới mọi hình thức.

- Pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng: Dù sử dụng dầu trà xanh cho bất kỳ mục đích nào cũng cần pha loãng với các loại dầu khác như dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân…để làm giảm nồng độ tinh dầu.

- Thử trước khi sử dụng: Những người lần đầu sử dụng tinh dầu trà xanh hãy thử trên xương quai hàm trước, nếu không xảy ra dị ứng hoặc tác dụng phụ thì mới thoa lên những vùng da rộng hơn.

Bài viết liên quan

Những lợi ích của tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ hoa nhài trắng, đây là loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt trong các ...

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới và cách giảm ...

Đau lưng ở nam giới không chỉ khiến họ khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc,… Điều đáng lưu ý ...

Cách cải thiện tình trạng mệt mỏi do công ...

Tình trạng bị suy kiệt sức khỏe do làm việc quá sức đang có xu hướng xảy ra khá phổ biến, kể cả đối với những người làm ...

Các chứng đau đầu thường gặp và cách điều trị

Đau đầu là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Cơn đau gây ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...