Công dụng của tinh dầu cam

Tinh dầu cam hay còn gọi là tinh dầu cam ngọt. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất tử vỏ của quả cam mang mùi hương rất dễ chịu cùng nhiều công dụng bất ngờ, thú vị đối với sức khỏe cũng như trong làm đẹp.

Những công dụng bất ngờ từ tinh dầu cam và cách sử dụng hiệu quả nhất

- Tác dụng làm giãn co thắt cơ

Tình trạng co thắt cơ có thể gây ra sự khó chịu, thậm chí là nghiêm trọng nếu bị ho liên tục, co giật, chuột rút cơ và tiêu chảy. Để cải thiện những ảnh hưởng này, sử dụng tinh dầu cam có thể giúp thư giãn các cơ bắp cũng như thần kinh hiệu quả.

- Giúp an thần

Biện pháp an thần tự nhiên chính là lựa chọn sáng suốt để tìm tới một giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc hoặc đang gặp bệnh ốm vặt. Hiện nay, đa phần các sản phẩm hỗ trợ cho giấc ngủ đều chứa hợp chất có nguy cơ gây nghiện. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tim và các cơ quan nội tạng khác nhau. Do vậy, hãy ưu tiên sử dụng các liệu pháp tự nhiên như tinh dầu cam sẽ giúp giảm cảm giác tiêu cực, an thần, dễ ngủ.

Công dụng của tinh dầu cam

- Tăng cường tâm trạng tốt hơn

Một trong những đặc tính rất đáng quý của tinh dầu cam đó là chống trầm cảm, tăng sự phấn chấn ngay cả khi tinh thần chán nản. 

Hãy sử dụng 5 – 6 giọt dầu cam để nhỏ vào trong máy khuếch tán hoặc có thể nhỏ 2 giọt lên lòng bàn tay. Thực hiện động tácxoa tay vào nhau để làm nóng, rồi đưa gần lại mũi và hít nhẹ sẽ đem lại tác dụng nhanh chóng hơn.

- Trị mụn và dưỡng da

Tinh dầu cam có tác dụng giúp lấy bớt lượng dầu thừa trên da nhờn, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho việc trị mụn. Ngoài ra, dầu cam còn có tính sát trùng, diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách sử dụng: Nhỏ 2 – 3 giọt dầu cam vào một cốc nước và sử dụng để rửa mặt vào buổi tối. Cách này sẽ giúp loại bỏ dầu đang đọng lại trên lỗ chân lông. 

Một cách khác là lấy tăm bông nhúng vào tinh dầu cam và chấm trực tiếp lên các đốm mụn để trị mụn.

Công dụng của tinh dầu cam

- Công dụng giảm dị ứng

Dị ứng thường xảy ra khi tiếp xúc các hạt nhỏ của chất gây dị ứng như bào tử nấm mốc, bụi hoặc phấn hoa… Tinh dầu cam đã được chứng minh có công dụng giảm sưng do dị ứng, do chất chống viêm có trong dầu sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến khu vực này.

Cách sử dụng: Có thể đem theo bên mình 1 lọ tinh dầu để ngửi lúc cần thiết hoặc tẩm tinh dầu cam vào khăn tay để dùng khi cần.

- Chăm sóc răng miệng

Tinh dầu cam đã được chứng minh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả. Vì vây, nó được thêm vào chu trình vệ sinh răng miệng nhằm chống lại các vấn đề về viêm nướu, loét miệng và hôi miệng.

Cách dùng: Pha 1/2 muỗng cà phê muối và 5 giọt dầu cam vào một cốc nước ấm, sau đó dùng dung dịch này để ngậm trong tời gian ít nhất 1 phút và súc miệng trong ít nhất 30 giây rồi nhổ ra.

- Hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Dầu cam rất có lợi cho các vấn đề tiêu hóa, nó có thể giúp cải thiện tình trạng chướng bụng, táo bón, đau bụng, đầy hơi…Dầu cam sẽ hạn chế sự tích tụ khí trong ruột và kích thích cơ thể tạo ra nhiều enzyme tiêu hóa hơn.

Công dụng của tinh dầu cam

Cách dùng: Sau khi ăn, hãy nhỏ 5 – 6 giọt vào máy khuếch tán tinh dầu để hương cam tỏa ra. Ngoài ra, có thể pha thêm 3 – 4 giọt vào dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu dừa và thoa hõn hợp lên vùng bụng rồi xo nhẹ nhàng.

- Tác dụng giảm đau cơ xương khớp

Nhờ tính chống viêm mà tinh dầu cam có thể được sử dụng để giúp điều trị viêm khớp.

Cách dùng: Đun nóng 10ml dầu dừa rồi cho vào thêm 10 giọt dầu cam. Trộn đều hỗn hợp, để nguội rồi thoa lên các khớp bị đau, kết hợp xoa nhẹ nhàng để dầu được hấp thu vào da.

- Tính khử trùng

Tinh dầu cam đã được chứng minh không độc hại và có tính sát trùng, vì thế nó có thể trở thành một giải pháp làm sạch tuyệt vời, nhất là các bề mặt trẻ nhỏ tiếp xúc.

Cách làm: Cho 10 giọt dầu pha với một ít nước lọc rồi đổ vào bình xịt phun sương. Trước mỗi lần sử dụng, hãy lắc đều bình và xịt lên bề mặt cần được làm sạch, sau đó sử dụng khăn sạch để lau.

Một số lợi ích khác của tinh dầu cam và lưu ý khi sử dụng

Công dụng của tinh dầu cam

- Massage bằng tinh dầu cam

Sử dụng tinh dầu cam để massage sẽ làm tăng lưu lượng máu, giảm viêm, cải thiện chứng đau đầu, giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt và tăng cường ham tình dục.

- Sử dụng liệu pháp mùi hương

Dùng tinh dầu cam trong liệu pháp mùi hương sẽ đem lại môi trường ấm áp, kích thích sức mạnh và tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, loại bỏ vi khuẩn trong không khí.

- Dưỡng môi

Trộn một lượng sáp ong hoặc vaseline cùng vài giọt tinh dầu cam ngọt sẽ tạo nên loại son dưỡng môi rất an toàn và hiệu quả. Hãy đựng hỗn hợp vào hộp thiếc rồi dùng dần vào mỗi buổi tối sẽ giúp làn môi mềm mại, hồng hào và đặc biệt rất thơm.

- Tẩy da chết

Trộn hỗn hợp muối biển hoặc đường cùng bơ hạt mỡ và 5 – 10 giọt tinh dầu cam. Thoa hỗn hợp lên da rồi massge sẽ giúp làn da sáng khỏe và căn mịn.

Bài viết liên quan

Công dụng của tinh dầu vani

Tinh dầu vani được chiết xuất bằng cách chiết dung môi từ chất nhựa của quả vani lên men. Đây là loại tinh dầu có mùi ...

Tác dụng của tinh dầu quế

Dầu quế đã được biết tới và sử dụng trong Đông y từ hàng ngàn năm về trước. Với những công dụng tuyệt vời đối với sức ...

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể gây khó chịu và bất tiện, tuy nhiên nó đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là dấu hiệu cảnh báo cho ...

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Lo lắng hoặc tức giận là vấn để xảy ra phổ biến và trở thành một phần của cuộc sống. Nó lấn át khiến chúng ta không thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...