Công dụng của tinh dầu vani

Tinh dầu vani được chiết xuất bằng cách chiết dung môi từ chất nhựa của quả vani lên men. Đây là loại tinh dầu có mùi hương ngọt ngào, quyến rũ cùng nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp như giúp dưỡng da, trị mụn…

Dưới đây là những công dụng thần kỳ từ loại tinh dầu tuyệt vời này.

Giảm nhẹ các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Một đặc tính khá đặc biệt của tinh dầu vani đó là khả năng kích thích cơ thể sản xuất nội tiết tố estrogen. Loại dầu này có tác dụng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn khi gặp các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Khi nội tiết tố được cân bằng sẽ giúp hạn chế bớt mệt mỏi, đầy hơi, giảm đau nhức cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về da. 

Chống trầm cảm

Từ xa xưa, vani đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để chống trầm cảm cũng như rối loạn lo âu. Bởi tinh dầu vani có thểgiúp làm dịu thần kinh, cải thiện tình trạng mất ngủ và giảm thiểu căng thẳng quá độ.

Công dụng của tinh dầu vani

Theo kết quả nghiên cứu đã được công bố thì vanillin chính là thành phần chính của dầu vani. Chất này có thể so sánh với fluoxetine, đây là một loại thuốc được sử dụng điều trị trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Ngoài ra, tính chất an thần của tinh dầu vani cũng rất hiệu quả trong việc điều trị trầm cảm theo phương pháp tự nhiên.

Giúp tăng cường sức khỏe cho làn da

Nguồn vitamin B tốt rất dồi dào trong tinh dầu vani như niacin, thiamin, vitamin B6 và axit pantothenic. Đây là những chất có vai trò quan trọng giúp làn da khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, các đặc tính chống oxy hóa của vani sẽ đóng vai trò bảo vệ làn da chống lạicác tác động xấu từ môi trường.

Như vậy, có thể ví tinh dầu vani là chiến binh đắc lực ngăn ngừa mụn, đẩy lùi lão hóa và thúc đẩy mau lành vết thương.

Cách sử dụng tinh dầu vani để tẩy tế bào chết trên da: Pha 3 muỗng đường nâu, 2 giọt tinh dầu vani cùng vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợi rồi nhẹ nhàng thoa lên da, massage trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Công dụng của tinh dầu vani

Cải thiện sinh lý

Tình trạng rối loạn chức năng cương dương có thể do nguyên nhân từ mức độ testosterone thấp, chế độ ăn uống kém, mệt mỏi, căng thẳng, trầm cảm… Tuy nhiên, khi kết hợp các biện pháp điều trị tự nhiên và tới bác sĩ thăm khám thì có tới 70% bệnh chuyển biến tích cực. 

Tinh dầu vani đã được biết tới có khả năng kích thích quá trình tiết ra một số nội tiết tố như testosterone và estrogen. Các chất này có vai trò quan trọng hỗ trợ cải thiện tình trạng cho người bị rối loạn cương dương, bất lực và mất ham muốn tình dục.

Tác dụng giúp giảm huyết áp

Tình trạng huyết áp cao xảy ra khi áp lực ở thành động mạch và mạch máu vượt mức an toàn cho phép và gây áp lực cho tim. Nếu để chỉ số huyết áp cao trong thời gian dài có thể gây nguy cơ bị đột quỵ, đau tim và đái tháo đường. Để cải thiện tình trạng này, tinh dầu vani có tác dụng thư giãn cơ thể, giãn động mạch, đẩy lùi stress oxy hóa, từ đó hỗ trợ làm giảm huyết áp.

Cải thiện tình trạng buồn nôn

Một trong những công dụng bất ngờ và tốt nhất của tinh dầu vani đó là giúp làm dịu dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn. 

Công dụng của tinh dầu vani

Để cải thiện tình trạng buồn nôn, hãy nhỏ vài giọt dầu vào ly nước và uống từ từ từng ngụm nhỏ. Mùi hương ngọt ngào từ tinh dầu sẽ làm giảm cảm giác khó chịu. Phương pháp này thường được sử dụng để thay thế cho việc sử dụng thuốc chốngnôn rất hiệu quả.

Ngoài ra, cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vani vào một tách trà thảo mộc, uống trà này sẽ có tác dụng giảm khó tiêu và ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Dưỡng ẩm cho tóc và kích thích mọc tóc

- Dưỡng ẩm tóc

Có thể trộn vani với các thành phần khác để giúp mái tóc của bạn mượt mà, bóng khỏe. 

Thực hiện đun chảy 100g bơ thực vật tới khi bơ tan chảy hoàn toàn, cho vào thêm 5 giọt tinh dầu vani và 2 muỗng dầu hạnh nhân, 2 muỗng dầu jojoba và 2 muỗng dầu thầu dầu. 

Trộn đều rồi để hỗn hợp nguội hoàn toàn. Thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong khoảng 10 - 15 phút rồi gội sạch với dầu gội có tính nhẹ dịu. 

Với cách ủ tóc này sẽ giúp mái tóc mềm mại, bồng bềnh mà vẫn giữ được vẻ đẹp mượt mà cho tóc.

Công dụng của tinh dầu vani

- Kích thích mọc tóc

Cả dầu nền và tinh dầu đều có công dụng kích thích mọc tóc. Do vậy, có thể kết hợp với tinh dầu vani để làm ra hỗn hợp ủ nóng cho tóc. 

Cách thực hiện:

Sử dụng lược răng thưa để chải tóc rồi xả tóc thật kỹ bằng nước ấm. 

Tiếp theo, làm ấm 50ml dầu bất kỳ như dầu ô liu nguyên chất, dầu jojoba, dầu hạnh nhân trong khoảng 30 giây, rồi cho thêm vào 10 giọt tinh dầu oải hương và 10 giọt tinh dầu vani.

Trộn đều hỗn hợp và bôi lên tóc từ gốc đến ngọn, massage da đầu theo chuyển động tròn trong khoảng 2 - 3 phút, rồi dùng kẹp cố định và quấn khăn ấm quanh đầu. Ủ như thế khoảng 15 phút rồi gội sạch đầu với dầu gội có tính chất dịu nhẹ.

Cách này không chỉ đem lại vẻ đẹp mượt mà cho mái tóc mà còn thoảng trên tóc một mùi hương rất ngọt ngào.

Bài viết liên quan

Tác dụng của tinh dầu quế

Dầu quế đã được biết tới và sử dụng trong Đông y từ hàng ngàn năm về trước. Với những công dụng tuyệt vời đối với sức ...

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể gây khó chịu và bất tiện, tuy nhiên nó đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là dấu hiệu cảnh báo cho ...

Xoa dịu sự lo lắng theo cách tự nhiên

Lo lắng hoặc tức giận là vấn để xảy ra phổ biến và trở thành một phần của cuộc sống. Nó lấn át khiến chúng ta không thể ...

Công dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng rất được yêu chuộng và sử dụng phổ biến. Với hương thơm tự nhiên, loại tinh dầu này được xem là một ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...