Massage da đầu có thể giúp kích thích mọc tóc không?

Massage được biết tới là liệu pháp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt là sự thư giãn.  Tuy nhiên, ngoài tác dụng xoa dịu căng thẳng và giảm áp lực thì việc massage đầu đúng cách còn giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc hiệu quả.

Massage da đầu giúp kích thích mọc tóc 

Liệu pháp massage da đầu được thực hiện tương tự như massage cổ, lưng hoặc massage toàn thân. Tuy nhiên, lực tác động của liệu pháp massage da đầu sẽ nhẹ nhàng hơn. 

Massage đầu thường được thực hiện không cần sử dụng kèm tinh dầu massage. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu thì chúng ta vẫn có thể sử dụng kết hợp tinh dầu theo sở thích.

Massage da đầu được thực hiện chủ yếu bằng cách sử dụng các đầu ngón tay. Tuy nhiên, liệu pháp này cũng có thể sử dụng thêm các dụng cụ massage khác,nếu những dụng cụ đó mô phỏng lại được lực tác động lên da đầu tương tự như lực từ đầu ngón tay.

Massage da đầu có thể giúp kích thích mọc tóc không?

Massage da đầu có thể kích thích quá trình mọc tóc nhanh hơn. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu thì các nhà khoa học đã kết luận nếu thực hiện massage da đầu thường xuyên có thể giúp tọc mọc dày và nhanh hơn. Đặc biệt, khi thực hiện massage da đầu 2 lần/ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc. 

Massage da đầu có hiệu quả kích thích các nang tóc dưới da đầu. Vì thế, khi xoa bóp da đầu sẽ kéo căng các tế bào của nang tóc, từ đó làm giãn nở các mạch máu bên dưới da để tóc có thể mọc dài và dày hơn.

Cách massage da đầu

Phương pháp massage đầu truyền thống

Đây là cách massage khá đơn giản, bởi chỉ cần sử dụng các đầu ngón tay để massage da đầu. 

Để thực hiện massage đầu truyền thống, hãy sử dụng các đầu ngón tay của cả 2 bàn tay để tác động lực nhẹ vừa phải lên da đầu. Ngoài ra, có thể kết hợp động tác di chuyển theo vòng tròn nhỏ lần lượt khắp các khu vực trên đầu.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy massage da đầu bằng các đầu ngón tay ít nhất 5 phút/lần và khoảng 2 lần/ngày.

Massage da đầu có thể giúp kích thích mọc tóc không?

Massage da đầu khi gội đầu

Đây là cách dành cho những người bận rộn, khi gội đầu có thể kết hợp massage da đầu truyền thống. Thực hiện bằng cách thoa dầu gội lên tóc và sử dụng các ngón tay để xoa bóp nhẹ nhàng da đầu. Cách này sẽ giúp da đầu hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, sau đó hãy gội sạch tóc và dùng dầu xả thư bình thường.

Sử dụng bàn chải và dụng cụ massage

Bàn chải massage đầu và máy massage đầu chạy bằng pin cũng là sự lựa chọn để massage đầu, đem lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện cách massage này để có thể thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của bản thân.

Massage da đầu kết hợp với tinh dầu

Massage kết hợp với tinh dầu có thể đem lại cảm giác thư giãn hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra các loại tinh dầu như bạc hà, oải hương có tác dụng thúc đẩy tóc phát triển.

Thực hiện massage với tinh dầu bằng cách trộn vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc oải hương với 1 thìa dầu nền như dầu dừa hoặc dầu jojoba, rồi thoa lên da đầu. Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay và thực hiện động tác xoa bóp nhẹ nhàng để dầu thấm vào da dầu.

Massage da đầu có thể giúp kích thích mọc tóc không?

Một số bí quyết giúp kích thích mọc tóc 

Ngoài phương pháp massage da đầu, vẫn còn một số cách khác cũng đã được chứng minh đem lại tác dụng kích thích tóc mọc nhanh, đó là:

- Không nên gội đầu và chải tóc quá nhiều. 

- Hạn chế dùng hóa chất để điều trị các vấn đề của tóc hoặc da đầu như thuốc nhộm tóc, dụng cụ tạo kiểu tóc bằng cách làm nóng.

- Nếu nghi ngờ cơ thể mình thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, hãy trao đổi với bác sĩ để được kiểm tra và có sự tư vấn cụ thể.

- Hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng một số loại thuốc điều trị rụng tóc, cách tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Massage da đầu có thể giúp kích thích mọc tóc không?

- Hiện nay có rất nhiều liệu pháp kích thích mọc tóc được quảng cáo. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu để có thể áp dụng những phương pháp chuyên nghiệp và hiệu quả cho việc mọc tóc như:

Liệu pháp laser giúp kích thích quá trình mọc tóc;

Phương pháp cấy tóc và tiêm corticosteroid.

- Trường hợp bị rụng tóc nhiều cũng nên tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi vì, nếu tóc rụng nhiều hơn bình thường có thế là dấu hiệu của một số bệnh lý tiềm ẩn.

Như vậy, mặc dù phương pháp massage da đầu tuy không thể chữa được chứng rụng tóc nhưng nó lại có khả năng giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc. Để có được lợi ích cho tóc, chúng ta có thể tự massage da đầu hoặc cũng có thể tới spa để được massage chuyên nghiệp. Ngoài ra, cần lưu ý tới tình trạng rụng tóc. Nếu tóc rụng quá nhiều, hãy đi khám để bác sĩ tư vấn và có cách điều trị kịp thời.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị & phòng tránh tình trạng chuột rút ...

Chuột rút khi ngủ xảy ra khá phổ biến. Khi bị chuột rút sẽ làm căng các cơ khiến người bệnh bị đau, có thể là nhẹ hoặc ...

Cải thiện tình trạng chuột rút bắp chân ở bà ...

Chuột rút bắp chân sẽ gây cảm giác đau căng cứng và tê dại ở bắp chân, bàn chân, thậm chí bị chuột rút cả hai chân cùng ...

Cách hạ huyết áp nhanh

Tăng huyết áp có thể do các nguyên nhân như tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ, béo phì…Trong đó, một số triệu chứng có ...

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo ...

Táo bón là một trong những vấn đề về tiêu hóa xảy ra khá phổ biến. Tình trạng táo bón thường gây đầy bụng, đầy hơi và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...