Cách hạ huyết áp nhanh

Tăng huyết áp có thể do các nguyên nhân như tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ, béo phì…Trong đó, một số triệu chứng có thể báo hiệu cho nguy cơ tăng huyết áp hoặc huyết áp cao chẳng hạn cảm giác đau đầu dữ dội, cơ thể mệt mỏi, nhịp tim không đều và đau tức ngực. Để cải thiện tình trạng này, hãy cùng tham khảo bí quyết giúp hạ huyết áp nhanh chóng mà không cần dùng thuốc và kiểm soát được chỉ số huyết áp ở mức cho phép.

Bí quyết giúp hạ huyết áp nhanh chóng

Thực hiện liệu pháp ngâm chân trong nước nóng

Hãy ngâm chân trong nước nóng với nhiệt độ nước nóng nhất có thể nhưng lưu ý tránh để bỏng chân. Liệu pháp này có tác dụng giúp chonhiệt độ ở đầu và cổ mát hơn so với chân và ngăn máu chảy lên não. 

Cách hạ huyết áp nhanh

- Cách ngâm chân trong nước nóng:

Sử dụng một chiếc chậu hoặc xô và đổ đầy nước nóng vào, sau đó ngồi xuống ghế rồi đặt chân vào trong nước ngâm khoảng 10 – 15 phút. 

Liệu pháp này sẽ giúp máu từ não di chuyển về phía bàn chân và huyết áp sẽ trở lại bình thường.

Thực hiện tư thế savasana để thư giãn

Savasana là một tư thế yoga. Thực hiện Savasana sẽ đem lại tác dụng giảm nhịp tim và hạ huyết áp.

- Cách thực hiện Savasana

Đối với phương pháp hạ huyết áp này, chúng ta chỉ cần nằm ngửa và nhắm mắt lại, sau đó cố gắng để từng cơ bắp trên cơ thể được thư giãn. 

Thực hiện tư thế savasanatrong khoảng 10 – 15 phút sẽ đem lại cảm giác tốt hơn và chỉ số huyết áp cũng trở trại bình thường. Ngoài ra, tư thế savasanacòn giúp cân bằng hệ thần kinh hiệu quả.

Hãy uống một ly nước

Đối với một số trường hợp khi cơ thể bị mất nước sẽ làm huyết áp tăng cao. Vì vậy, khi cảm nhận được một số triệu chứng tăng huyết áp, hãy cố gắng uống nước để giúp khôi phục lượng máu trong cơ thể và hạ huyết áp.

Cách hạ huyết áp nhanh

Nghe nhạc cổ điển để thư giãn tinh thần

Nghe những bản nhạc cổ điển êm dịu cũng là một trong những cách hiệu quả giúp hạ huyết áp. Đặc biệt, khi nghe nhạc kết hợp với các bài tập thở hoặc tập thiềnsẽ có tác dụng tốt hơn.

Thực hiện cách thở kiểu ong

Đây là cách thở kiểu ong rít, có tác dụng giúp thư giãn ngay lập tức, cải thiện tình trạng đau đầu và đau nửa đầu do tăng huyết áp.

- Hướng dần cách thở kiểu ong: 

Hãy ngồi xuống sàn và giữ lưng thẳng với tư thế thật thoải mái. Sau đó, chạm 2 ngón tay trỏ lên 2 lỗ tai và hít một hơi thật sâu. Tiếp theo, ấn mạnh tay vào tai và thở mạnh.

Lặp lại động tác từ 7 – 10 lần.

Bài tập thở với mũi bên trái

Thực hiện bài thở sâu bằng mũi trái có tác dụng giúp các mạch máu được thư giãn, đồng thời giảm các hormone gây căng thẳng, từ đó các chỉ số huyết áp sẽ được kiểm soát.

Cách hạ huyết áp nhanh

- Cách thực hiện:

Có thể ngồi trên ghế hoặc trên sàn, sao cho thẳng lưng và cảm giác thoải mái. Đặt bàn tay trái lên bụng, rồi dùng ngón tay cái của bàn tay phải bịt lỗ mũi bên phải lại. 

Hít một hơi thật sâu bằng mũi trái, giữ hơi khoảng 2 giây, sau đó thở ra. 

Dành khoảng 3 – 5 phút để hít thở chậm và sâu bằng mũi trái.

Bấm huyệt phong trì

Huyệt phong trì ở vị trí phía sau tai, chỗ lõm giữa cổ và đáy sọ. Thực hiện ấn huyệt phong trì là cách hiệu quả nhất trong điều trị huyết áp cao.

Thực hiện ấn huyệt:

Sử dụng cả 2 ngón tay cái xoa nhẹ và ấn lên huyệt phong trì ở 2 bên trong khoảng 1 – 2 phút rồi thả tay ra.

Liệu pháp massage tai và cổ

Có 3 vị trí cần massage để hạ huyết áp:

Vị trí ngay dưới dái tai và kéo một đường thẳng từ dái tai tới giữa cổ: Sử dụng các ngón tay để xoa bóp ở 2 vị trí này lặp lại 10 lần.

Vị trí kéo từ dái tai ra trước mặt, cách khoảng 0,5cm: Thực hiện động tác nhẹ nhàng massage theo vòng tròn trong khoảng 1 phút ở cả hai bên mặt

Cách hạ huyết áp nhanh

Phương pháp duy trì huyết áp ổn định

Cùng với hạ huyết áp thì việc kiểm soát các chỉ số huyết áp ở mức ổn định cũng rất quan trọng.

- Thực hiện các bài tập co bóp tay hoặc bài tập thả lỏng cơ tay: Các bài tập này có tác dụng giúp mạch máu cải thiện tính đàn hồi để chúng hoạt động tốt hơn. 

Cách thực hiện bài tập: Sử dụng một quả bóng tennis hoặc những vật khác có tính chất tương tự rồi cầm trong tay và bóp trong khoảng 12–15 phút, thực hiện bài tập 3 lần/tuần. Sau khoảng 30 ngày sẽ giúp huyết áp có thể giảm tới 10%.

- Có chế độ ăn uống khoa học: Chế độ ăn uống có sự tác động tới huyết áp như: Ăn các món ăn quá mặn và uống đồ uống chứa cồn, caffeine… sẽ làm tăng huyết áp. Trong khi, ăn rau xanh và trái cây sẽ có tác dụng duy trì huyết áp ổn định.

- Thực hiện lối sống lành mạnh: Lối sống cũng có ảnh hưởng lớn đến huyết áp. Vì vậy, cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, đặc biệt tránh hút thuốc lá để  kiểm soát tốt các chỉ số huyết áp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo ...

Táo bón là một trong những vấn đề về tiêu hóa xảy ra khá phổ biến. Tình trạng táo bón thường gây đầy bụng, đầy hơi và ...

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Tình trạng đau nhức đầu gối xảy ra khá phổ biến và có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người ...

Nguyên nhân và cách khắc phục chứng mất ngủ ...

Mất ngủ sau sinh là tình trạng thường gặp. Theo số liệu thống kê thì có tới 60% số phụ nữ đã bị mất ngủ ở khoảng tuần ...

Cách trị nghẹt mũi tại nhà hiệu quả

Nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và hầu như ai cũng từng bị nghẹt mũi. Đây không phải ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...