Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề về tiêu hóa xảy ra khá phổ biến. Tình trạng táo bón thường gây đầy bụng, đầy hơi và tăng nguy cơ mắc trĩ. Ngoài ra, táo bón còn đem lại cảm giác khó chịu, khổ sở khi chúng ta phải ngồi hàng giờ trong nhà vệ sinh. Trong bài viết này sẽ đề cập tới một số mẹo để cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.

Uống nước nóng sẽ có tác dụng giúp đại tiện dễ dàng

Uống nước ấm rất tốt cho cơ thể, đặc biệt nó sẽ giúp khởi động quá trình ruột co bóp, đồng thời kích kích để ruột đẩy phân xuống trực tràng nhanh hơn.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng caffeine có trong cà phê cũng có tác dụng giúp thúc đẩy và kích thích ruột. Chất caffeine tác động tới quá trình co bóp của ruột để quá trình nàyhoạt động hiệu quả hơn 60% so với uống nước nóng.

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo bón

Một số thành phần trong cà phê sẽ kích thích cơ thể sản xuất một số loại nội tiết tố để việc tiêu hóa và đi vệ sinh dễ hơn. Vì thế, hãy thử uống cà phê ấm khoảng 30 phút trước khi vào nhà vệ sinh, thức uống sẽ kích thích hệ tiêu hóa, thúc đẩy việc muốn đi vệ sinh.

Cùng với việc uống nước ấm, hãy sử dụng bữa sáng với nhiều chất xơ như cháo yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với quả hạch. Sự kết hợp này sẽ kích thích nhu động ruột để việc đi vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Thay đổi tư thế ngồi để việc đi vệ sinh thuận lợi hơn

Thay đổi tư thế ngồi trên bồn cầu cũng là cách hữu hiệu dành cho người đi vệ sinh khi bị táo bón.

Cơ thắt hậu môn tạo ra van giữa trực tràng và đại tràng để làm nhiệm vụ kiểm soát sự đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Điều này giúp chúng ta có thể tự chủ trong việc đại tiện. Tuy nhiên, khi đi cầu mà ngồi ở tư thế thông thường thì các cơ này chỉ thả lỏng một phần. Song nếu chúng ta ngổi xổm thì cơ hậu môn sẽ hoàn toàn thả lỏng, điều này sẽ giúp tốn chất thải ra ngoài dễ dàng hơn. Cách ngồi này sẽ có ích khi bị táo bón bởi nó khiến hệ tiêu hóa dễ tống phân ra ngoài.

Thức dậy sớm cũng là cách để cải thiện chứng táo bón

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo bón

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên, buổi sáng chính là thời gian tốt nhất để đi vệ sinh. Bởi vì, vào thời điểm buổi sáng, đại tràng thường dễ bị kích thích  nhất. Buổi sáng, ngay sau khi chúng ta thức dậy, đại tràng sẽ bắt đầu co bóp ngay rồi truyền tín hiệu tới não và lúc này sẽ xuất hiện cảm giác muốn đi vệ sinh, việc đi vệ sinh cũng sẽ dễ dàng hơn trong thời gian này.

Cơ thể con người giống như một cỗ máy và được thiết lập với các chương trình hoạt động nhất định. Vì vậy, nếu chúng ta giúp cơ thể thực hiện các chương trình đúng giờ sẽ giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Trường hợp các chức năng trong cơ thể hoạt động trái giờ quy định, chẳng hạn chậm thời gian làm cho không còn cảm giác muốn đi vệ sinh nữa sẽ gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi và khó chịu. Tình trạng sẽ trở nên tệ hơn khi chúng ta cố rặn khi đi cầu sẽ có thể gây ra trĩ. Vì vậy, hãy dậy sớm vào mỗi sáng để cơ thể có thời gian thư giãn và tạo điều kiện để việc đi vệ sinh dễ dàng, thuận lợi hơn.

Thực hiện massage vùng đáy chậu 

Thực hiện thao tác massgae vùng đáy chậu hoặc massage vùng bụng là cách để có thể đi vệ sinh ngay lập tức.

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo bón

- Massage cho vùng đáy chậu

Vị trí vùng đáy chậu nằm giữa hậu môn và cơ quan sinh dục. Để cải thiện tình trạng táo bón, chúng ta có thể massage vùng này sẽ khiến việc khi vệ sinh dễ dàng hơn.

Chính việc massage, tạo áp lực lên vùng đáy chậu sẽ giúp các bộ phận ở nơi này được thư giãn, từ đó giúp việc đi vệ sinh không còn khó khăn nữa. Ngoài ra, cách tự massage vùng đáy chậu còn có tác dụng phá vỡ phân cứng, kích thích các dây thần kinh hoạt động của ruột, từ đó giảm bớt triệu chứng táo bón.

- Massage vùng bụng

Phương pháp massage vùng bụng cũng là một trong những cách giúp giảm táo bón hiệu quả. Hãy dùng tay xoa bụng thật nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ, xoa từ hố chậu phải hướng lên trên rồi xuống dưới. Sự tác động này theo chiều tương tự cấu trúc của đại tràng, đồng thời giúp kích thích ruột và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Hãy cố tưởng tượng bạn đang muốn đi vệ sinh

Một số mẹo hay giúp cải thiện tình trạng táo bón

Sau nhiều ngày bị đầy bụng, nếu lúc này chúng ta tưởng tượng ra mình có thể đi vệ sinh sẽ đem lại những lợi ích rất bất ngờ.

Theo các nghiên cứu thì nhiều chuyên gia đã áp dụng phương pháp tưởng tượng việc có thể đi vệ sinh để điều trị cho những người bị táo bón. Kết quả thu được rất bất ngờ, sự kết hợp giữa cơ thể và nhận giúp sàn xương chậu được thả lỏng, từ đó tạo điều kiện cho việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Tình trạng đau nhức đầu gối xảy ra khá phổ biến và có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người ...

Nguyên nhân và cách khắc phục chứng mất ngủ ...

Mất ngủ sau sinh là tình trạng thường gặp. Theo số liệu thống kê thì có tới 60% số phụ nữ đã bị mất ngủ ở khoảng tuần ...

Cách trị nghẹt mũi tại nhà hiệu quả

Nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và hầu như ai cũng từng bị nghẹt mũi. Đây không phải ...

Thực hiện bấm huyệt đúng cách có thể giảm cân

Bấm huyệt là phương pháp cổ xưa của Trung Quốc với các động tác điểm huyệt trên cơ thể giúp cải thiện quá trình trao ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...