Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Tình trạng đau nhức đầu gối xảy ra khá phổ biến và có thể gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, để cải tình trạng đau đầu gối, chúng ta có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản tại nhà, kông cần uống thuốc vẫn giúp xua tan sự khó chịu do các cơn đau nhức đầu gối gây ra.

Vận động thể chất giảm đau nhức đầu gối

Khi chúng ta luyện tập thể dục thường xuyên và đều đặn sẽ có tác dụng giúp hạn chế quá trình viêm xương khớp do tuổi tác tăng cao. Trong đó, tình trạng viêm xương khớp lại là một trong những nguyên nhân chính gây đau nhức đầu gối. 

Hoạt động thể chất giúp tăng cường sức mạnh cho mô sụn, hỗ trợ các khớp và  giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Một số bài tập thể dục nhịp điệu dưới nước có thể giúp đầu gối được giãn vừa phải,sẽ rất tốt cho những người bị đau xương khớp.

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Vật lý trị liệu cải thiện sức mạnh cơ bắp

Thông thường, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ càng cho người bệnh trước khi tập vật lý trị liệu để có được bài tập phù hợp và tốt nhất cho người bệnh.

Một số bài tập thể dục có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, bảo vệ khớp gối, đồng thời giúp hạn chế tình trạng đau mỏi khớp gối. 

Giữ đúng tư thế

Giữ đúng tư thế trong các hoạt động hàng ngày để giảm đau mỏi khớp gối:

- Không nên ngồi ghế quá thấp hoặc ghế dài.

- Khi ngồi có thể kê thêm gối để tăng độ cao vị trí ngồi trong trường hợp cần thiết.

- Tư thế ngồi cần ngay ngắn, không nghiêng ngả sang hai bên.

- Lựa chọn giày có size phù hợp và chất liệu mềm mại để bảo vệ bàn chân, hỗ trợ tư thế hoạt động phù hợp.

- Không nên ngồi quá lâu sẽ ảnh hưởng tới khớp háng và gây đau nhức đầu gối.

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Giữ trọng lượng cơ thể vừa phải

- Trường hợp bị thừa cân hoặc béo phì sẽ gây áp lực lên đầu gối khiến gối bị đau nhức. Do đó, giữ mức cân năng cho phép sẽ giúp khắc phục chứng đau nhức khớp mãn tính, thậm chí ngăn ngừa viêm khớp.

- Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, kết hợp các bài vận động phù hợp là cách giảm cân an toàn nhất.

Chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, bao gồm: Khẩu phần ăn nhiều trái cây, rau quả và chất xơ; Hạn chế mỡ động vật và các chất béo khác; Ăn ít tinh bột.

Massage cải thiện tình trạng đau đầu gối tại nhà

Tham khảo một số động tác massage ở tư thế ngồi, đầu gối để vuông góc và bàn chân đặt trên sàn:

- Bước 1: Nắm tay thành nắm đấm rồi dùng cả hai tay ấn vào vùng đùi trên, giữa và dưới. 

Thực hiện khoảng 10 lần và lặp lại 3 đợt tương tự.

- Bước 2: Ngồi trên ghế, sao cho bàn chân vuông góc và đặt trên mặt sàn. Sử dụng gò bàn tay dưới để làm động tác ấn nhẹ lên đùi trên, sau đó di chuyển dọc xuống đầu gối và thả ra.

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Thực hiện động tác lặp lại 5 lần. Sau đó có thể làm tương tự với bên đùi ngoài và đùi trong.

- Bước 3: Sử dụng 4 ngón tay ấn vào đầu gối rồi di chuyển lên xuống. Lặp lại động tác 5 lần.

- Bước 4: Đặt lòng tay lên đùi, sau đó từ tư đẩy nhẹ xuống dưới qua đầu gối, rồi lại đẩy ngược lên bên ngoài đùi. Động tác này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho vùng đầu gối.

Sử dụng tinh dầu giúp giảm đau nhức đầu gối

Một số nghiên cứu đã chứng minh sử dụng tinh dầu đem lại tác dụng giúp giảm đau mỏi khớp gối. Đặc biệt, khi massage kết hợp tinh dầu gừng và cam sẽ cải thiện cơn đau và chức năng đầu gối đối với người bị đau nhức đầu gối do viêm xương khớp.

Ngoài ra, khi bôi thuốc mỡ có chứa tinh chất quế, gừng cũng giúp giảm đau hiệu quả trong trường hợp đau, cứng khớp. 

Châm cứu để giảm đau nhức đầu gối

Kết quả của một số nghiên cứu đã cho thấy, liệu pháp châm cứu đã giúp cải thiện chức năng và giảm đau hiệu quả cho bệnh viêm xương khớp ở đầu gối.

Cải thiện tình trạng đau nhức đầu gối tại nhà

Tập thái cực quyền

Các bài tập thái cực quyền đã được chứng minh là hình thức tập thể dục thiền định, đem lại nhiều lợi ích tương tự vật lý trị liệu đối với chứng đau nhức đầu gối.

Ngoài ra, phương pháp này còn có thể cải thiện đáng kể các triệu chứng trầm cảm, nâng cao sức khỏe và thể chất.

Kết quả của một số nghiên cứu đã cho thấy, liệu pháp châm cứu đã giúp cải thiện chức năng và giảm đau hiệu quả cho bệnh viêm xương khớp ở đầu gối.

Phương pháp khác

Đây là những cách có hiệu quả trong giảm sưng đau đầu gối nhẹ khi bị chấn thương mô mềm.

- Nghỉ ngơi: Nhằm hạn chế bị chấn thương nặng hơn, đồng thời có thêm thời gian để các mô hồi phục. Tuy nhiên, cần lưu ý trong thời gian nghỉ ngơi không nên dừng mọi hoạt động để tránh cứng khớp gây yếu cơ.

- Chườm lạnh: Phương pháp này có tác dụng giúp giảm sưng và viêm. Có thể thực hiện chườm lạnh bằng cách bọc đá trong khăn rồi chườm lên vùng bị đau nhức khoảng 20 phút/lần, khoảng 2 lần/ngày. Lưu ý, không chườm đá lạnh trực tiếp lên da để tránh gây tổn thương nặng thêm.

- Sử dụng băng thun: Quấn băng thu quanh vùng đau sẽ hỗ trợ đầu gối khi vận động. Lưu ý không băng quá chặt để tránh ảnh hưởng tới máu lưu thông.

- Đặt chân bị đau nhức lên cao: Động tác này có tác dụng kích thích máu lưu thông tốt hơn, đồng thời giảm sưng tấy.

Hiện nay các ghế massage hiện đại đều có khả năng massage chân chuyên sâu, chăm sóc đặc biệt cho vùng đầu gối. Các bạn có thể trang bị ghế massage toàn thân để chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt hơn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách khắc phục chứng mất ngủ ...

Mất ngủ sau sinh là tình trạng thường gặp. Theo số liệu thống kê thì có tới 60% số phụ nữ đã bị mất ngủ ở khoảng tuần ...

Cách trị nghẹt mũi tại nhà hiệu quả

Nghẹt mũi là tình trạng xảy ra phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và hầu như ai cũng từng bị nghẹt mũi. Đây không phải ...

Thực hiện bấm huyệt đúng cách có thể giảm cân

Bấm huyệt là phương pháp cổ xưa của Trung Quốc với các động tác điểm huyệt trên cơ thể giúp cải thiện quá trình trao ...

Phương pháp massage giúp kích thích tuyến ...

Thực hiện massage kích thích tuyến tiền liệt có công dụng cải thiện sức khỏe, ngoài ra đây còn là bí quyết giúp có được ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...