Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng căng thẳng

Căng thẳng được xem là một phần của cuộc sống. Khi gặp căng thẳng nếu ở cấp độ nhẹ nó có thể đem lại lợi ích thúc đẩy để chúng ta hoàn thành công việc. Tuy nhiên, trường hợp bị căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tâm lý và sinh lý của con người.

Căng thẳng gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống hàng ngày 

Dù là thách thức nhỏ hay gặp phải khủng hoảng lớn thì căng thẳng vẫn là một phần của cuộc sống. Mặc dù không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kiểm soát hoàn cảnh xảy đến nhưng có thể kiểm soát được cách mà chúng ta phản ứng với căng thẳng.

Tình trạng căng thẳng xuất hiện khi chúng ta cảm thấy bị quá tải hoặc không thể xử lý được tình huống đang xảy ra, khiến cơ thể phản ứng theo chiều hướng xấu. 

Ngay cả các hoạt động thường ngày như đi chợ, tắc đường, con cái không nghe lời… cũng có thể gây căng thẳng.

Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà khoa học, căng thẳng chính là một chút thử thách để duy trì sự sống. Nhưng nếu căng thẳng quá mức sẽ không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống.

Cẳng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng tới cơ thể, đặc biệt là não bộ và có thể dẫn tới các bệnh lý mãn tính nghiêm trọng như lo lắng và trầm cảm.

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng căng thẳng

Biện pháp giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày

Cùng tham khảo một số cách đơn giản giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng:

Thư giãn với tinh dầu hoặc nến thơm

Một số loại tinh dầu hoặc đốt nến thơm có thể giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng và lo lắng như: Tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng, cỏ Vetiver, cam Bergamot, hoa cúc la mã, gỗ đàn hương, cam hoặc hoa cam…

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao

Đây là biện pháp quan trọng nhất nhằm chống lại tình trạng căng thẳng. Có thể hiểu theo cách đơn giản nhất đó là, tập thể dục để gây căng thẳng về thể chất sẽ giúp giảm căng thẳng tinh thần. Vì thế, các nghiên cứu đã chứng minh những người chăm chỉ tập thể dục sẽ ít bị lo lắng hơn so với người không tập thể dục.

Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích như giúp giảm hormone căng thẳng của cơ thể, ngoài racòn giúp giải phóng endorphin, đây là chất hóa học hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên giúp cải thiện được tâm trạng.

Tập thể dục cũng có thể cải thiện hiệu quả chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy tinh thần khỏe mạnh.

Có thể luyện tập các bài tập như đi bộ, khiêu vũ, leo núi hoặc yoga… sẽ có tác dụng lặp đi lặp lại tới các nhóm cơ, đồng thời giúp giảm tình trạng căng thẳng.

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng căng thẳng

Hạn chế sử dụng caffein 

Caffeine có trong cà phê, socola và nước tăng lực. Đây là chất kích thích, vì thế khi sử dụng nhiều có thể làm tăng sự lo lắng, bồn chồn.

Ghi lại mọi thứ diễn ra hàng ngày 

Hãy viết những lo lắng và lòng biết ơn ra giấy, đây cũng là một trong những cách để giảm bớt tình trạng căng thẳng.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cơ thể

Các chất giúp giảm căng thẳng và lo lắng, bao gồm:

- Tía tô đất: Đã được nghiên cứu về công dụng chống lo âu hiệu quả.

- Axit béo omega-3: Bổ sung omega-3 cho cơ thể có thể giúp giảm 20% các triệu chứng lo lắng.

- Trà xanh: Trong thành phần của trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng mức serotonin, có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng.

- Cây nữ lang: Rễ cây nữ lang có công dụng hỗ trợ giấc ngủ, an thần và giảm lo lắng…

Tuy nhiên, cần lưu ý một số chất bổ sung có thể tương tác với thuốc hoặc gây tác dụng phụ. Vì vậy, trước khi bổ sung vi chất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có được kết quả tốt nhất.

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng căng thẳng

Nhai kẹo cao su cũng có thể giúp giảm căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc nhai kẹo cao su sẽ giúp đem lại cảm giác khỏe mạnh và giúp giảm căng thẳng một cách nhanh chóng.

Trò chuyện, vui đùa cùng người thân và bạn bè 

Tìm kiếm sự giúp đỡ và chia sẻ từ người thân, bạn bè cũng có thể giúp chúng ta vượt qua căng thẳng. Trò chuyện cùng bạn bè sẽ đem lại cảm giác gần gũi, thân thuộc, từ đó giúp giải phóng oxytocin, đây là một chất giảm căng thẳng tự nhiên.

Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày

Cười rất tốt cho sức khỏe, nó giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp, cải thiện hệ thống miễn dịch, khiến tâm trạng tốt hơn.

Massage xoa bóp

Tự massage xoa bóp, đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dung ghế massage cũng là cách để thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả.

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng căng thẳng

Học cách từ chối hoặc trì hoãn

- Biết từ chối cũng là cách giúp giảm căng thẳng: Biết nói “Không” với những điều vượt quá sức mình sẽ giúp kiểm soát tâm trạng, từ đó giảm tình trạng căng thẳng.

- Học cách tránh trì hoãn; Sắp xếp công việc theo mức độ ưu tiên chính là một trong những cách để kiểm soát căng thẳng.

Tập yoga và thiền chánh niệm

Thiền tránh niệm và yoga đã trở thành phương pháp phổ biến được áp dụng trong điều trị stress và rèn luyện sức khỏe. Liệu pháp này còn được coi như phương thuốc tự nhiên chống trầm cảm và lo lắng.

Ngoài ra, có thể áp dụng một số phương pháp khác cũng đem lại tác dụng rất tốt trong việc chống lại căng thẳng như: Học cách ôm ấp; Tập hít thở sâu; Dành thời gian nghe nhạc nhẹ nhàng; Chơi đùa cùng thú cưng.

Bài viết liên quan

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức ...

Cà phê được biết tới với công dụng giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ngờ mà tinh dầu cà phê có thể mang ...

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java được chiết xuất từ cây sả java bằng cách chưng cất hơi nước từ cây sả tươi. Sả java có mùi thơm dễ ...

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là loại tinh dầu ...

Công dụng của tinh dầu cam

Tinh dầu cam hay còn gọi là tinh dầu cam ngọt. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất tử vỏ của quả cam mang mùi hương ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...