Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java được chiết xuất từ cây sả java bằng cách chưng cất hơi nước từ cây sả tươi. Sả java có mùi thơm dễ chịu và đem lại nhiều công dụng tốt cho con người, đặc biệt là giúp thư giãn và giảm sốt hiệu quả.

Công dụng của tinh dầu sả java

Sả java là một loại cây cỏ gia vị, cây này mọc nhiều ở một số nước châu Á và đảo ở Nam Thái Bình Dương. 

Đặc tính của sả java là có mùi hương dễ chịu, đem lại sự thư giãn rất tốt. Ngoài ra, loại cây này còn được sử dụng để điều trị phát ban, nhiễm trùng và các tình trạng sức khỏe khác. Đặc biệt, tinh dầu sả java được sử dụng như một chất tạo hương vị cho thực phẩm và đồ uống.

Một số công dụng nổi bật của tinh dầu sả java như:

- Ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn

Theo kết quả của một số nghiên cứu đã chứng minh, tinh dầu sả java có chứa các thành phần như methyl isoeugenol và một số loại khác. Đây là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ức chế sự phát triển của chúng.

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java đặc biệt hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng các vết thương hở, nhiễm trùng ở đại tràng, niệu đạo, bàng quang tiết niệu, dạ dày và ruột…

- Chống trầm cảm

Tinh dầu sả java cũng đã được chứng minh có thể giúp chống lại chứng trầm cảm bởi nó có tác dụng giúp giảm bớt cảm giác lo lắng, buồn bã cũng như những suy nghĩ tiêu cực. 

Cách dùng: Có thể khuếch tán tinh dầu sả java vào trong không khí, chính mùi hương dễ chịu của nó sẽ mang đến một cảm giác tươi mới, hy vọng và tràn đầy hạnh phúc.

- Giảm co thắt

Một công dụng không thể phủ nhận từ tinh dầu sả java đó là khả năng làm giảm co thắt cơ bắp, cải thiện hệ hô hấp và hệ thần kinh. Trong đó, phải kể đến tác dụng chữa chứng đau bụng kinh và giảm các triệu chứng liên quan đến co thắt như chuột rút, ho.

- Công dụng khử mùi hôi khó chịu

Dầu sả java có mùi thơm khá giống cam quýt sẽ giúp loại bỏ mùi cơ thể. Vì thế, nó được sử dụng một hàm lượng nhỏ trong các chất khử mùi. Tuy nhiên, cần sử dụng tinh dầu sả java có kiểm soát để tránh bị kích ứng da. 

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Nếu yêu thích mùi sả, hãy nhỏ 7 – 10 giọt tinh dầu sả vào bồn tắm và ngâm mình lúc cuối ngày sẽ giúp mang đến sự thư giãn.

- Đào thải độc tố

Đặc tính diaphoretic có trong tinh dầu chiết xuất từ sả java có tác dụng tăng tiết mồ hôi, đồng thời thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố cùng các yếu tố không mong muốn như nước thừa, chất béo và muối. Với sự tác dụng này, tinh dầu sả java sẽ giúp đem lại cảm giác nhẹ nhõm cho cơ thể, làn da trở nên sáng khỏe mịn màng và công dụng giảm sốt, chống nhiễm trùng hiệu quả.

- Ngăn ngừa và xua đuổi côn trùng

Công dụng phổ biến nhất của tinh dầu sả java chính là khả năng xua đuổi côn trùng và ngăn không cho chúng đến gần. Đặc biệt, sử dụng tinh dầu sả có thể đuổi muỗi Aedes aegypti – Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết, bệnh sốt vàng da.

Ngoài ra, Tinh dầu sả java còn có tác dụng tương tự đối với chấy, rận và bọ chét.

- Sử dụng để tẩy giun trong ruột

Tinh dầu sả java có tác dụng tẩy giun đường ruột với các loại giup như giun kim, giun tròn và sán dây. Điều này còn giúp cải thiện cảm giác chán ăn, thường xuyên mệt mỏi, giảm yếu tố ngăn cản sự phát triển của thể chất.

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu sả java đúng cách và hiệu quả

- Đuổi côn trùng

Pha 10 – 15 giọt dầu cùng 30ml nước và đổ vào bình xịt phun sương nhỏ, lắc đều rồi xịt lên da. Mùi thơm từ dầu sả java sẽ có tác dụng xua đuổi côn trùng khiến chúng không dám lại gần.

- Làm thơm phòng

Có thể cho tinh dầu sả java vào que khuếch tán hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Cách này sẽ giúp làm tươi mới không gian sống xung quanh, đồng thời đem đến cảm giác thư giãn.

- Trộn cùng kem dưỡng

Trộn tinh dầu sả java cùng với kem dưỡng hoặc lotion và bôi lên da sẽ có tác dụng giúp thúc đẩy vết thương mau lành hoặc trị nấm da.

- Dưỡng tóc

Trộn 3 – 4 giọt dầu sả với 20ml dầu dừa, khuấy đều hỗn hợp rồi bôi lên thân tóc sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi bị tổn thương, đồng thời dưỡng ẩm tóc và tăng độ sáng bóng.

- Trị mụn

 Trộn 1 giọt dầu cùng với một lượng sữa rửa mặt dịu nhẹ vừa đủ rồi rửa mặt như bình thường. Các nàysẽ đem lại tác dụng hỗ trợ điều trị mụn và cải thiện các vấn đề khác trên da mặt.

Ngoài ra, cũng có thể áp dụng biện pháp này tương tự đối với mụn ở vùng lưng.

- Xoa bóp

Có thể dùng 10ml dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu dừa… để trộn cùng 10 giọt tinh dầu sả java sẽ tạo nên một loại hỗn hợp sử dụng như dầu xoa bóp tuyệt vời. Dùng hỗn hợp này bôi lên da và massage nhẹ nhàng sẽ giúp giảm đau khớp, tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ khả năng miễn dịch.

=> Lưu ý: Trước khi sử dụng tinh dầu sả java cần pha loãng với dầu nền để tránh tình trạng kích ứng da. Bảo quản tinh dầu ở nơi thoáng mát để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bài viết liên quan

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là loại tinh dầu ...

Công dụng của tinh dầu cam

Tinh dầu cam hay còn gọi là tinh dầu cam ngọt. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất tử vỏ của quả cam mang mùi hương ...

Công dụng của tinh dầu vani

Tinh dầu vani được chiết xuất bằng cách chiết dung môi từ chất nhựa của quả vani lên men. Đây là loại tinh dầu có mùi ...

Tác dụng của tinh dầu quế

Dầu quế đã được biết tới và sử dụng trong Đông y từ hàng ngàn năm về trước. Với những công dụng tuyệt vời đối với sức ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...