Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức khỏe

Cà phê được biết tới với công dụng giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ngờ mà tinh dầu cà phê có thể mang lại như kích thích mọc tóc, giảm cảm giác buồn nôn, giảm quầng thâm và bọng ở mắt.

Tác dụng của tinh dầu cà phê đối với sức khỏe và trong làm đẹp

Kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc rụng

Tinh dầu cà phê có công dụng nuôi dưỡng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Caffeine có khả năng kích thích tế bào tóc tăng trưởng và chống lại quá trình lão hóa tóc. 

Cách sử dụng cà phê dưỡng tóc rất đơn giản, chỉ cần cho vài giọt tinh dầu cà phê vào dầu gội hoặc dầu xả để thoa lên tóc, sau đó xả sạch như bình thường.

Đem lại cảm giác sảng khoái

Phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân cao huyết áp và những người gặp các vấn đề sức khỏe khác có thể phải hạn chế uống cà phê. Tuy nhiên, nếu là người đa mê cà phê thì vẫn có cách đó là sử dụng tinh dầu cà phê. Bởi vì, đây là loại tinh dầu được đánh giá khá an toàn khi sử dụng ngoài da hoặc ngửi.

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức khỏe

Đối với trường hợp muốn thưởng thức hương vị cà phê nhưng đã sát giờ đi ngủ thì có thể uống cà phê decaf hoặc khuếch tán tinh dầu cà phê sẽ giúp giải tỏa phần nào cảm giác thèm cà phê.

Kích thích vị giác

Hệ thần kinh có thể bị tác động bởi mùi thơm của tinh dầu cà phê, nó kích thích cảm giác đói và cải thiện một phần vị giác. 

Sử dụng tinh dầu cà phê được chứng minh rất khả quan đối với những trường hợp đang hồi phục sau khi bị bệnh kéo dài, những người sau phẫu thuật hoặc chấn thương, người bị rối loạn ăn uống hoặc suy dinh dưỡng.

Ngăn ngừa và chống lão hóa mắt

Tinh dầu cà phê đang trở thành sựu lựa chọn trong các sản phẩm dưỡng da vùng mắt bởi công dụng lảm giảm nếp nhăn, cải thiện quầng thâm rất hiệu quả. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, loại tinh dầu này còn có khả năng giảm bọng mắt và làm căng tự nhiên vùng da mỏng manh này nhờ chức năng thúc đẩy sự tái sinh của collagen và elastin trong da để da săn chắc hơn.

Giảm căng thẳng

Liệu pháp mùi hương với tinh dầu cà phê có khả ăng giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và đặc biệt là ngăn ngừa trầm cảm. Khi khuếch tán hương thơm đặc biệt này sẽ mang đến cảm giác thư giãn, ấm áp,khiến không gian sống hoặc phòng ngủ trở nên bình yên và thư thái bất ngờ.

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức khỏe

Giảm đau nhức

Có thể kết hợp tinh dầu cà phê với một số loại tinh dầu khác như dầu hạt nho, dầu thầu dầu… và sử dụng hỗn hợp đó để massage. Cách này không chỉ giúp thư giãn và thoải mái tinh thần mà còn giảm tình trạng căng cơ khớp rất hiệu quả.

Giảm cảm giác buồn nôn

Trường hợp say tàu xe gây buồn nôn, hãy ngửi một chút tinh dầu cà phê sẽ có tác dụng làm dịu cảm giác khó chịu. 

Ngoài ra, hương thơm từ tinh dầu cà phê còn có ích cho các trường hợp mẹ bầu bị ốm nghén trong thai kỳ.

Sử dụng tinh dầu cà phê đúng cách

- Khuếch tán tinh dầu: Hãy nhỏ 5-10 giọt tinh dầu cà phê vào thiết bị khuếch tán tinh dầu, chỉ cần sau khoảng 5 phút hương thơm sẽ toả khắp phòng.

- Massage với tinh dầu café: Pha loãng 1-2 giọt tinh dầu cà phê vào dầu nền yêu thích và sử dụng để massage.

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức khỏe

- Sử dụng tinh dầu café để tắm: Nhỏ 5 giọt tinh dầu cà phê vào bồn tắm để ngâm mình hoặc cho vào dung dịch sữa tắm rồi thoa lên toàn thân rồi tắm với nước sạch.

- Dùng trực tiếp: Sử dụng tăm bông để nhúng vào tinh dầu cà phê rồi chấm lên vùng da bị mụn. Trường hợp da nhạy cảm, có thể pha loãng trước khi sử dụng.

- Xịt khử mùi: Trộn tinh dầu cà phê với tinh dầu cam, tinh dầu vỏ bưởi... cho vào bình xịt rồi xịt lên ga trải giường, khăn tắm.

- Chăm sóc tóc: Có thể nhỏ vài giọt tinh dầu cà phê vào dầu gội để gội đầu hoặc nhỏ lên lược để chải tóc sẽ mang đến tác dụng giúp da đầu, chân tóc khoẻ mạnh hơn.

- Làm đẹp da mặt: Pha 5 giọt tinh dầu cà phê với 2 muỗng mật ong và thoa đều trên da, để khoảng 1-2 phút rồi rửa sạch sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết và trị mụn trứng cá.

Tinh dầu café kết hợp với các loại tinh dầu thiên nhiên và những lưu ý khi sử dụng

Các loại tinh dầu thiên nhiên có thể kết hợp với tinh dầu café

Tinh dầu cà phê có đặc tính chống oxy hoá mạnh, vì thế có thể kết hợp dễ dàng với các loại tinh dầu thảo mộc như tinh dầu hương thảo, tinh dầu tràm trà, tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam ngọt...

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức khỏe

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu cà phê

- Hãy pha loãng tinh dầu cà phê trước khi sử dụng.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

- Không được uống tinh dầu cà phê.

- Để xa tầm tay trẻ em.

- Không để tinh dầu tiếp xúc với lửa.

- Không để tinh dầu vương vào mắt, tránh thoa lên các vết thương hở.

- Không sử dụng tinh dầu thay thế phương pháp chữa bệnh y tế.

- Phụ nữ mang thai, trẻ em và người đang bệnh nặng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

- Nếu có dấu hiệu bị dị ứng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn và xử lý.

Bài viết liên quan

Công dụng và cách dùng tinh dầu sả java

Tinh dầu sả java được chiết xuất từ cây sả java bằng cách chưng cất hơi nước từ cây sả tươi. Sả java có mùi thơm dễ ...

Tác dụng của tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là loại tinh dầu ...

Công dụng của tinh dầu cam

Tinh dầu cam hay còn gọi là tinh dầu cam ngọt. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất tử vỏ của quả cam mang mùi hương ...

Công dụng của tinh dầu vani

Tinh dầu vani được chiết xuất bằng cách chiết dung môi từ chất nhựa của quả vani lên men. Đây là loại tinh dầu có mùi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...