Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm xương khớp có thể gây biến chứng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Mặc dù viêm khớp hiện nay vẫn chưa có biện pháp điều trị dứt điểm, tuy nhiên nếu điều trị sớm sẽ giúp giảm triệu chứng và cải thiện các chức năng của khớp.

Những yếu tố ảnh hưởng tới bệnh viêm xương khớp 

Tình trạng viêm xương khớp xảy ra khi sụn, mô bảo vệ các đầu xương, khớp bị mòn và rách, nó sẽ làm lộ các đầu dây thần kinh trong xương và gây đau khớp.

Những yếu tố nguy cơ có thể gây ratình trạng viêm xương khớp như:

- Yếu tố tuổi tác: Khi tuổi càng cao sẽ xuất hiện tình trạng lão hoá và sự thay đổi sinh lý trong cơ thể, những điều này có thể gây ra viêm khớp.

- Yếu tố giới tính: Phụ nữ là nhóm đối tượng có nguy cơ bị viêm khớp cao hơn nam giới.

- Tình trạng thừa cân hoặc béo phì: Chính yếu tố cân nặng sẽ tạo áp lực lên các khớp và làm gia tăng tình trạng viêm khớp.

- Do khớp bị tổn thương: Trường hợp các khớp yếu sẽ dễ bị viêm khớp.

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

- Do tăng khả năng vận động: Những người có các khớp kém vận động, dây chằng lỏng lẻo… sẽ làm tăng nguy cơ viêm khớp.

- Do yếu tố di truyền: Một số trường hợp có bố hoặc mẹ hoặc cả hai bị viêm khớp thì con cái sẽ có nguy cơ cao cũng bị viêm khớp.

- Do xương bị dị dạng: Những trường hợp khi sinh ra đã có xương hoặc sụn dị dạng sẽ là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

- Do tính chất công việc: Những người phải thường xuyên làm các công việc đòi hỏi thể chất hoặc công việc có tính chất lặp đi lặp lại sẽ tăng nguy cơ bị viêm khớp.

Viêm khớp có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm

Rất nhiều trường hợp bị viêm xương khớp mãn tính và sự xuất hiện của các cơn đau đã khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra, bệnh viêm khớp còn có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về lo lắng và trầm cảm.

Theo số liệu thống kê thì tỷ lệ những người trưởng thành bị bệnh viêm khớp có nguy cơ bị ngã hoặc chấn thương cao hơn khoảng 2,5 lần so với người bình thường. 

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm khớp ngoàiviệc gây cho người bệnh cảm giác đau đớn thì nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cụ thể:

- Cơn đau làm gián đoạn giấc ngủ: Những người bị viêm khớp, khi cơn đau nhức tăng dần kèm theo tình trạng mềm khớp sẽ gây trở ngại cho sự phục hồi và làm gián đoạn giấc ngủ. Chính sự căng cứng khớp sẽ làm hạn chế phậm vi chuyển động và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi nằm trên giường. Trong khi đó, nếu ngủ không đủ giấc sẽ lại khiến cơn đau càng dữ dội hơn.

- Làm giảm năng suất làm việc: Rât nhiều người bị viêm khớp mãn tính đã phải bỏ dở công việc đang làm. Các cơn đau do viêm gây ảnh hưởng tới cả những hoạt động thường ngày của người bệnh như làm việc nhà, nấu ăn, tập thể dục, mặc quần áo…

- Cơ thể tăng cân không kiểm soát: Khi người bệnh bị đau sẽ làm giảm các hoạt động hàng ngày cũng như giảm khả năng luyện tập thể dục, thậm chí ngại cả việc đi bộ… đây là những nguyên nhân khiến tình trạng cân nặng tăng lên. Khi cân nặng tăng không kiểm soát dẫn tới thừa cân béo phì sẽ làm trầm trọng thêm triệu chứng viêm khớp. Ngoài ra, nó còn tăng nguy cơ biến chứng như mắc bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

- Viêm khớp có thể gây biến chứng: Bệnh viêm khớp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Bị hoại tử xương; Trường hợp gãy xương căng thẳng; Biến chứng gây chảy máu hoặc nhiễm trùng ở khớp; Bị suy thoái gân và dây chằng xung quanh khớp; Tình trạng dây thần kinh bị chèn ép khi bị viêm khớp của cột sống.

Phương pháp điều trị bệnh viêm xương khớp

Hiện nay, bệnh viêm xương khớp chưa có khả năng chữa khỏi dứt điểm, vì thế việc điều trị sẽ nhằm mục đích làm giảm triệu chứng và cải thiện chức năng khớp. Điều trị viêm khớp đúng cách có thể giúp tăng tính linh hoạt và sự cân bằng để phòng tránh té ngã dẫn tới gãy xương. 

Một số phương pháp điều trị viêm khớp phổ biến như:

- Tập vật lý trị liệu: Phương pháp này có tác dụng giúp tăng cường khả năng vận động.

- Tập thể dục với các bài tập phù hợp: Luyện tập thể dụclà cách hiệu quả để giữ dáng và duy trì cân nặng phù hợp. Tuy nhiên, khi luyện tập người bệnh cần lưu ý tránh tác dụng nhiều lực lên khớp để không làm cho các triệu chứng bệnh có thể trở nên trầm trọng hơn. Một số bài tập có thể giúp tăng cường khả năng vận động, giảm căng thẳng và cải thiện triệu chứng bệnh như:Yoga; châm cứu; bơi lội…

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

- Sử dụng thuốc điều trị: Một số loại thuốc người bị bệnh viêm khớp cần dự trữ như: Tylenol, thuốc chống viêm không Steroid... Ngoài ra, có thể tiêm corticosteroid trực tiếp vào khớp để giúp giảm sưng và giảm đau. Tiêm tiêm chất bôi trơn để bổ sung thêm đệm cho khớp. 

- Phương pháp phẫu thuật: Trường hợp bị viêm khớp nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh phẫu thuật để thay thế toàn bộ khớp.

- Áp dụng liệu pháp massage: Massage trị liệu có tác dụng giảm đau. Ngoài ra khi massage sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra bên ngoài... rất tốt cho cơ thể.

Các loại ghế massage toàn thân hiện đại còn giúp chăm sóc cho hệ xương đắc lực với con lăn 4D giúp căn chỉnh các đốt sống tự nhiên, chế độ kéo giãn làm giãn cột sống, chế độ không trọng lực giúp giảm áp lực lên xương !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dấu hiệu đầu gối bị chấn thương khi chơi thể ...

Khớp gối là khớp lớn nhất trong cơ thể và cũng là khớp có cấu trúc phức tạp nhất. Vì vậy, đối với những người thích vận ...

Điều trị một số loại chấn thương thể thao

Vận động, luyện tập thể dục thể thao đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tập luyện sai cách sẽ ...

Chấn thương thường gặp khi thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là điều cần thiết vì nó giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, khi luyện tập ...

Hiểu về tình trạng căng cơ quá mức

Căng cơ là tình trạng các cơ bắp bị kéo giãn quá mức, thậm chí có thể làm rách cơ. Căng cơ quá mức thường có nguyên ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...