Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Tình trạng căn thẳng do các áp lực đến từ công việc, trục trặc trong các mối quan hệ khiến bạn trằn trọc. Thậm chí cơ thể rất mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi nhưng não thì cứ “bận rộn” và hậu quả là cái vòng luẩn quẩn của thiếu ngủ - mệt mỏi – mất ngủ cứ kéo dài mãi.

Làm thế nào để tâm trí được thoái mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn? Các bạn hãy cùng tham khảo các bí quyết được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Thư giãn 1 - 2 giờ trước khi ngủ

Bạn nên hạn chế công việc vào buổi tối, đây là thời điểm để thư giãn và dành cho gia đình. 

Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách tập yoga, đi dạo, tắm nước mấm, massage cơ thể bằng tay hoặc sử dụng ghế massage… Nó sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể cũng như tâm trạng, giảm căng thẳng hiệu quả để có được giấc ngủ ngon.

Sắp xếp lại phòng ngủ

Dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, không để thức ăn hay quần áo bẩn trong phòng làm môi trường cho nấm và các loại vi khuẩn độc hại phát triển là điều cần thiết. Bạn cũng không nên mang các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng vào phòng ngủ để không bị chi phối bởi các cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội.

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Bạn cũng có thể sử dụng đèn ngủ có ánh sáng yếu hơn, thêm chút tinh dầu thêm để mang lại không gian dễ chịu hơn.

Đi ngủ vào một khung giờ cố định

Cho dù là người bận rộn thì bạn cũng nên thu xếp để đi ngủ vào một giờ cố định. Điều này giúp xây dựng thói quen lành mạnh, giữ nhịp sinh học cho cơ thể.

Tập trung vào hơi thở 

Nếu bị căng thẳng bạn nên tập các bài hít thở giúp giải tỏa stress, mang lại sự tĩnh tâm, có được giấc ngủ ngon.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Những thực phẩm như: Đậu nành, sữa chua, ngũ cốc, chuối, quả kiwi, rau củ quả, cá… giúp dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó cũng cần phải hạn chế các thực phẩm có thể gây mất ngủ như: Trà, cà phê, bạc hà…

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Giảm tiếng ồn xung quanh

Ô nhiễm tiếng ồn có thể cản trở chu trình giấc ngủ và gây ra nhiều sự khó chịu khiến bạn ngủ không ngon giấc. Bạn có thể hạn chế tiếng ồn bằng nút bịt tai, hoặc thiết kế lại phòng ngủ sử dụng các vật liệu có khả năng cách âm tốt.

Tắm nước ấm vào buổi tối

Ngâm cơ thể trong dòng nước ấm có tác dụng như một liệu pháp thư giãn, giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Bạn có thể tắm với muối Epsom để xoa dịu hệ thần kinh cũng như giảm đau nhức cơ. Ngoài ra một số loại tinh dầu cũng có tác dụng làm dịu tinh thần, như: Hoa cúc, đàn hương, oải hương…

Thời gian thư giãn trong ngày

Vào giờ nghỉ trưa bạn nên chợp mắt 15 – 20 phút sau khi ăn trưa. Bạn cũng có thể đi bộ, và đơn giản nhất là không nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại để giúp cho mắt không bị khô mỏi, cơ thể không bị quá tải vào cuối ngày.

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Nên cố gắng kiểm soát stress trong công việc bằng cách tăng tương tác với đồng nghiệp, cấp trên, sắp xếp lại công việc theo thứ tự ưu tiên. Bạn cũng nên học cách từ chối khi bản thân bị quá tải, tập trung giải quyết dứt điểm từng việc. Việc tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thanh công việc khó khăn (ví dụ như một liệu trình massage) cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Áp dụng liệu pháp massage thư giãn

Massage có thể giúp thư giãn các cơ, giảm đau nhức xương khớp, mang đến giấc ngủ ngon. Bạn có thể chọn massage kiểu Thái, Shiatsu Nhật Bản, liệu pháp mùi hương, massage Thụy Điển, massage đá nóng, bấm huyệt bàn chân, hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

Nên massage trước thời điểm đi ngủ 1h. Một trong những tác dụng khác nữa của massage là làm hưng phấn tinh thần. Nên nếu thực hiện ngay trước khi lên giường có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon

Đi dạo vào buổi tối

Sau khi ăn tối xong khoảng 30 phút bạn có thể đi dạo, chạy bộ nhẹ nhàng để giảm đau nhức cơ bắp, thư giãn tinh thần, giúp ngủ ngon hơn. 

Cũng như massage, thể dục cũng có thể làm hưng phấn, do đó bạn nên kết thúc việc tập luyện khoảng 1 tiếng trước khi lên giường.

Trên đây là một số Bí quyết giúp bạn ngủ ngon. Hãy áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn nhé !

Bài viết liên quan

Mất ngủ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý

Tình trạng mất ngủ diễn ra khá phổ biến, nếu chỉ mất ngủ trong thời gian ngắn do căng thẳng hoặc sốc tâm lý… tình trạng ...

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ...

Liệu pháp xoa bóp bấm huyệt đã được chứng minh có tác động tích cực đối với giấc ngủ. Nó giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, ...

Những thông tin cần biết khi mắc bệnh mất ...

Mất ngủ sẽ được coi là bệnh mãn tính khi diễn ra suốt thời gian dài với các yếu tố như chất lượng giấc ngủ không đảm ...

Những nguy cơ có thể xảy ra khi bị mất ngủ ...

Mất ngủ mãn tính còn có tên gọi khác là bệnh mất ngủ kinh niên. Đây là tình trạng nguy hiểm vì nó khiến người bệnh dễ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...