Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

Liệu pháp xoa bóp bấm huyệt đã được chứng minh có tác động tích cực đối với giấc ngủ. Nó giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn và cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả.

Liệu pháp xoa bóp giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ, nó xảy ra khá phổ biến khiến người bệnh khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. 

Mất ngủ sẽ khiến người bệnh không thể ngủ đủ từ 7 - 9 tiếng/đêm theo khuyến nghị của các chuyên gia sức khỏe. Một số trường hợp có thể chỉ bị mất ngủ trong thời gian ngắn khoảng vài ngày đến vài tuần, những có những người bị mất ngủ triền miên nhiều tháng.

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

Massae xoa bóp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Áp dụng liệu pháp xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mất ngủ. Đây là liệu pháp liên quan tới việc tiếp xúc, ấn, tác dụng lực để kích thích các huyệt đạo tương ứng tương ứng với sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

Bấm huyệt đã được biết tới và sử dụng từ hàng ngàn năm trước, tuy nhiên chỉ tới thời gian gần đây phương pháp này mới được đánh giá và được xem như một phương pháp điều trị. Liệu pháp này đã đem lại kết quả khá bất ngờ trong điều trị chứng mất ngủ mãn tính.

Hướng dẫn xoa bóp, bấm huyệt đạo trị mất ngủ

Bấm huyệt thần môn

Vị trí: Huyệt nằm ở nếp gấp trên cổ tay ngoài, bên dưới ngón út. 

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

Tác dụng: Bấm huyệt thần môn giúp tâm trí tĩnh lặng, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Cách thực hiện: 

- Tìm và cảm nhận có một khoảng trống nhỏ và rỗng ở vị trí này và thực hiện động tác ấn nhẹ theo chuyển động lên - xuống hoặc chuyển động tròn.

- Ấn liên tục trong khoảng thời gian từ 2 - 3 phút. Sau đó, sử dụng một lực nhẹ để giữ phần bên trái của huyệt trong vài giây, rồi chuyển sang thực hiện tương tự ở phần bên phải.

- Lặp lại động tác ở huyệt thần môn bên tay còn lại.

Xoa bóp bấm huyệt tam âm giao

Vị trí: Huyệt tam âm giao nằm phía trong, ngay trên mắt cá chân. 

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

Tác dụng: Xoa bóp huyệt này ngoài tác dụng chữa mất ngủ, còn giúp cải thiện tình trạng rối loạn vùng chậu và đau bụng kinh. Tuy nhiên, cần lưu ý không bấm huyệt tam âm giao cho mẹ bầu vì nó có thể kích thích chuyển dạ.

Cách thực hiện: Xác định được huyệt tam âm giao nơi là điểm cao nhất ở trên mắt cá chân. Tính từ mắt cá chân lên phía trên cách chiều rộng 4 ngón tay rồi ấn một lực mạnh vào phía sau xương chày. Sau đó, massage theo chuyển động tròn hoặc chuyển động lên xuống trong khoảng 4 - 5 giây.

Kỹ thuật bấm huyệt dũng tuyền

- Vị trí: Nằm ở lòng bàn chân, chỗ lõm giữa bàn chân khi co ngón chân lại.

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

- Tác dụng: Bấm huyệt dũng tuyền sẽ tạo ra năng lượng giúp thư giãn và dễ ngủ hơn.

- Cách thực hiện: Nằm ngửa ở tư thế co đầu gối, sao cho tay có thể chạm vào chân. Sau đó, sử dụng tay để nắm chân, đồng thời co các ngón chân lại. Cảm nhận chỗ hõm giữa lòng bàn chân và thực hiện động tác ấn mạnh, rồi massage theo chuyển động tròn hoặc chuyển động lên xuống trong vòng vài phút.

Xoa bóp bấm huyệt phong trì

Vị trí: Huyệt phong trì nằm ở sau gáy. Chúng ta có thể xác định vị trí huyệt này bằng cách cảm nhận xương chũm phía sau tai, men theo đường rãnh xung quanh tới vị trí cơ cổ gắn vào hộp sọ.

Liệu pháp massage xoa bóp giúp trị chứng mất ngủ

Tác dụng: Giúp giảm các triệu chứng hô hấp như ho để tránh làm gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, bấm huyệt phong trì còn có tác dụng giảm căng thẳng và xoa dịu tâm trí để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

- Cách thực hiện: Chắp 2 bàn tay lại, sau đó nhẹ nhàng mở lòng bàn tay sao cho các ngón tay đan vào nhau, rồi dùng ngón tay cái để nhấn về phía hộp sọ. Thực hiện động tác massage với chuyển động tròn hoặc lên xuống trong khoảng thời gian từ 4 - 5 giây. Lưu ý hít thở sâu khi thực hiện các động tác massage ở khu vực này.

Bấm huyệt nội quan

Vị trí: Ở mặt trong và phía trên cẳng tay, giữa 2 gân. 

Tác dụng: Ấn huyệt nội quan không chỉ giúp mang lại giấc ngủ ngon, mà nó còn còn làm giảm tình trạng buồn nôn, làm dịu cơn đau dạ dày và đau đầu.

Cách thực hiện: Lật ngược bàn tay, sao cho lòng bàn tay hướng lên trên. Sau đó, đo chiều rộng 3 ngón tay, tính từ nếp gấp cổ tay xuống phía khuỷu tay. Điểm xác định được chính là huyệt nội quan.

Tạo một lục ổn định để ấn giữa 2 gân ở vị trí này và massage theo chuyển động tròn nhỏ khoảng 4 – 5 giây.

Như vậy, giấc ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với sức khỏe con người cả thể chất và tinh thần. Nếu thường xuyên mất ngủ sẽ gây ra nhiều hệ lụy như làm suy giảm chức năng miễn dịch, giảm chức năng nhận thức, tăng cân không kiểm soát… Vì vậy, khi bị mất ngủ kéo dài trên vài tuần, tốt nhất người bệnh nên đi khám sức khỏe tổng quát để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị hiệu quả.

Bài viết liên quan

Những thông tin cần biết khi mắc bệnh mất ...

Mất ngủ sẽ được coi là bệnh mãn tính khi diễn ra suốt thời gian dài với các yếu tố như chất lượng giấc ngủ không đảm ...

Những nguy cơ có thể xảy ra khi bị mất ngủ ...

Mất ngủ mãn tính còn có tên gọi khác là bệnh mất ngủ kinh niên. Đây là tình trạng nguy hiểm vì nó khiến người bệnh dễ ...

Hiểu về massage tầng sinh môn cho bà bầu

Massage tầng sinh môn là một trong những biện pháp hỗ trợ sinh đẻ được các chuyên gia khuyên dùng cho các bà bầu. Bên ...

Hiểu về tình trạng bàn chân nóng

Nóng bàn chân hay bàn chân bị nóng là tình trạng không hiếm, có thể xảy ra do nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...