Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Một ghế massage hiện đại và đa năng được đánh giá qua những tiêu chí khác nhau như: Các tính năng được tích hợp trên ghế massage, khả năng nắm bắt cơ thể người dùng, các chế độ massage đa dạng để mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị…

Ghế massage cao cấp có khả năng mang đến cho người dùng rất nhiều chế độ massage khác nhau, các kĩ thuật massage chân thực, mô phỏng chính xác các thao tác của đôi bàn tay con người, tương tự như một chuyên gia trị liệu chuyên nghiệp.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân, từ đó hiểu hơn về thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà này cũng như phát huy hết các tính năng của ghế trong thư giãn & trị liệu nhé.

Massage bàn chân

Trong hệ thống các phương pháp massage, massage chân thường được tách riêng do đây là cơ quan phản xạ với rất nhiều dây thần kinh và huyệt đạo, có mối liên hệ với các cơ quan trong cơ thể. Thông qua việc tác động vào bàn chân có thể cải thiện chức năng hoạt động của phổi, tim...

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Khả năng massage chân của ghế được thực hiện bởi 1 hệ thống con lăn riêng, tách biệt với con lăn ở lưng ghế và con lăn bắp chân. 

Con lăn massage thường là bi lăn hoặc ống lăn, thực hiện các chuyển động xoay để massage cạo gió, tác động vào hõm sâu ở lòng bàn chân, tới các dây thần kinh và huyệt đạo.

Massage bàn chân có tác dụng giảm đau, thư giãn, tăng tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất trong cơ thể…

Chế độ massage thư giãn

Massage thư giãn là quá trình sử dụng các ngón tay, mô mềm ở tay, hoặc một số dụng cụ khác như đá, ngọc, ống tre… để tác động một cách nhẹ nhàng lên cơ thể người được massage. Phương pháp massage này sử dụng lực nhẹ nhàng, tốc độ chậm rãi.

Ở trên ghế, massage thư giãn được thực hiện bởi con lăn và hệ thống túi khí, với các động tác miết, vỗ, xoa bóp, chủ yếu là ở trên bề mặt da vào sâu hơn một chút, không xuống tới các cơ sâu và xương khớp.

Ghế massage 2D với hệ thống con lăn di chuyển lên – xuống, trái – phải rất thích hợp để massage thư giãn. Trường hợp bạn sử dụng ghế massage 3D, 4D với con lăn và túi khí cung cấp lực đa cấp độ thì nên điều chỉnh lực và cường độ phù hợp. Hầu hết các ghế massage đề có bài massage thư giãn được cài đặt sẵn.

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Chế độ massage nhẹ nhàng rất thích hợp với những người cao tuổi do hệ thống xương yếu, lão hóa; Những người làm việc văn phòng ít vận động; Những người làm việc đầu óc, tiếp xúc thường xuyên với máy tính khiến căng thẳng…

Chế độ massage trị liệu

Massage trị liệu là loại hình được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh. Các kỹ thuật massage thường mạnh hơn, tác động sâu vào bên trong cơ thể. Người được massage có thể bị đau tạm thời nhưng sau đó sẽ giảm dần vào nhận được các lợi ích về sức khỏe.

Massage trị liệu thường được thực hiện bởi con lăn, túi khí nhưng ở cường độ mạnh hơn. Ngoài ra các motor rung cũng có thể tạo ra rung chấn tuần hoàn, tác động sâu vào bên trong các khớp, giúp cho các khớp linh hoạt và dẻo dai hơn.

Bấm huyệt thường được sử dụng; Miết, vỗ, xoa bóp cũng được sử dụng nhưng ít hơn so với massage thư giãn.

Liệu pháp nhiệt

Ở ngoài, liệu pháp nhiệt có thể được thực hiện bởi đá nóng massage, đền chiếu hồng ngoại, giác hơi… Ở trên ghế massage, hệ thống phát hồng ngoại thường được lắp đặt ở phần lưng eo, một số sản phẩm cao cấp còn có ở bắp chân, bàn chân. 

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Nhiệt nóng thường được giữ ở 40 – 45 độ. Hơi ấm sau đó sẽ lan ra toàn bộ cơ thể. Khi cơ thể được làm ấm, hệ thống mạch sẽ giãn ra, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, cung cấp oxi và chất dinh dưỡng đi khắp nơi. Nhiệt nóng kết hợp với xoa bóp còn giúp giảm đau hiệu quả, rút ngắn thời gian bình phục cho một số chấn thương.

Phương pháp này rất phù hợp với những người bị đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng, đau thần kinh liên sườn, đau thần kinh tọa, đau nhức ở cơ – khớp.

Chế độ massage Shiatsu

Shiatsu bắt nguồn từ Nhật Bản. Tên của nó có nghĩa là sử dụng ngón tay để ấn, đè. Phương pháp massage này được xây dựng trên cơ sở những tri thức về hệ thống kinh mạch – huyệt đạo của y học phương Đông, kết hợp với những kiến thức về giải phẫu sinh lý người của phương Tây.

Người massage sẽ sử dụng ngón tay là chủ yếu để massage – bấm huyệt giúp khai thông các điểm tắc nghẽn trong cơ thể, giúp cho dòng chảy năng lượng được thông suốt, cân bằng âm dương, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Khởi nguồn, các kỹ thuật của nó được sử dụng để giảm đau, nhất là đau xương khớp. Tuy nhiên, ngày nay phương pháp massage này được biết tới nhiều hơn với công dụng làm đẹp, chăm sóc da.

Ghế massage bắt nguồn từ Nhật Bản, và hiện ghế masage Nhật cũng được coi là chuẩn mực, nên không khó hiểu khi massage Shiatsu được xây dựng phổ biến cho các ghế massage toàn thân.

Chế độ massage kéo giãn kiểu Thái

Phương pháp Nuad Thái là một sự kết hợp giữa y học cổ truyền của người Thái với Yoga của Ấn Độ. Tuy nhiên, chính các kĩ thuật viên massage sẽ là người giúp cho người được massage tạo hình các tư thế giúp kéo giãn cơ thể, kéo giãn các khớp xương. Phương pháp này tốt cho đĩa đệm, tạo điều kiện cho đĩa đệm trở về vị trí ban đầu, giảm áp lực cho xương khớp.

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Trên ghế massage, khi người dùng chọn massage kéo giãn, ghế sẽ ngả ra ở tư thế nằm, túi khí ở vai và chân phồng lên, cố định đầu và cuối cơ thể, hệ thống con lăn di chuyển xuống eo và nâng lên, giúp kéo giãn cơ thể.

Chế độ massage Zero Gravity

Massage không trọng lực mô phỏng tư thế của các phi hành gia vũ trụ. Ghế trượt trước, lưng ghế ngả sau, đùi và lưng người nằm trên ghế tạo thành góc 127 độ, giảm áp lực từ trọng lực, đồng thời trọng lượng cơ thể được dàn đều.

Ở tư thế không trọng lực người dùng được thư giãn, hệ thống xương khớp tạm thời được nghỉ ngơi, phục hồi, tuần hoàn máu thuận lợi hơn.

Các chế độ massage trên ghế massage toàn thân

Massage toàn thân bằng túi khí

Túi khí massage được bố trí tại các bộ phận thường hoạt động và hay nhức mỏi như tay, chân, đùi, eo, vai…

Các túi khí có thể từ hàng chục đến cả trăm tùy theo ghế massage phổ thông hay ghế massage hạng thương gia. Túi khí cung cấp lực khí áp theo nhiều cấp độ; Có thể massage cho từng bộ phận hoặc cùng lúc bóp – nhả mang tới trải nghiệm massage toàn thân từ chân đến đầu ở cùng một thời điểm.

Các túi khí tác động trên một vùng cơ thể lớn hơn, giúp cải thiện toàn hoàn máu, tốt cho da. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng ...

Hệ thống con lăn được xem là bộ phận quan trọng nhất trên ghế massage toàn thân. Con lăn đã xuất hiện trên chiếc ghế ...

Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage ...

Ghế massage toàn thân là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe được yêu thích hàng đầu hiện nay, nhờ khở năng thư ...

Top 3 ghế massage gia đình 2021

Trong nửa đầu năm 2021 thương hiệu Okasa đã cho ra mắt một số mẫu ghế massage toàn thân mới. Đây đều là những mẫu ghế ...

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế ...

Ghế massage đem lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là khả năng thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...