Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Ghế massage đem lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là khả năng thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai sử dụng thiết bị này cũng tốt như nhau. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage nhé.

Những ai nên sử dụng ghế massage?

Người trung niên và người cao tuổi

Bước vào độ tuổi trung niên cũng là thời điểm những tác động của quá trình lão hóa bắt đầu rõ rệt, với các biểu hiện như: Da có nếp nhăn, xương khớp bị thoái hóa, thường bị đau mỏi chân tay, mất ngủ... Những triệu chứng này càng rõ rệt hơn ở người cao tuổi.

Ghế massage cũng như liệu pháp massage, có khả năng giảm đau hiệu quả, đặc biệt là các ghế được trang bị hệ thống nhiệt nóng với các tia hồng ngoại xa mang năng lượng có khr năng tác động sâu vào bên trong cơ thể. Con lăn trên ghế massage hiện đại có thể massage cho toàn bộ phần lưng, thậm chí trên một vùng trải dài từ cổ qua lưng eo xuống tới mông và đùi dưới. Tính năng không trọng lực trên ghế massage giúp giảm áp lực lên toàn bộ hệ xương khớp. Bài massage kiểu Thái lại kéo giãn các đốt sống, phòng ngừa thoát vị cột sống.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là những người do không gian làm việc thường giới hạn ở công sở, bàn giấy, mà ít vận động. Chúng ta cũng không còn xa lạ với những cụm từ như: Giới văn phòng, bệnh văn phòng (hội chứng ống cổ tay, stress, khô mắt...). 

Ghế massage toàn thân có thể chăm sóc cho nhiều bộ phận trên cơ thể. Bản thân việc ngồi trên ghế, nhắm mắt và hưởng thụ cảm giác được mát xa giúp cơ thể được thư giãn, nhanh chóng phục hồi năng lượng. Đối với các chị em thường xuyên mang giày cao gót khiên đôi chân bị đau thì ghế còn giúp massage chân chuyên sâu với hệ thống con lăn, túi khí riêng cho chân, massage cạo gió gan bàn chân.

Người làm việc với máy tính

Ngày nay, máy tính là không chỉ là thiết bị công nghệ phổ biến tại các công sở mà còn trong mỗi gia đình. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với việc hạn chế ra ngoài thì số lượng làm việc từ xa tăng lên nhanh chóng, thậm chí học sinh - sinh viên cũng bắt đầu làm quen với việc học từ xa qua máy tính.

Làm việc nhiều với máy tính thường khiến cho đôi mắt nhức mỏi, cổ vai gáy bị đau mỏi do thường phải cúi về phía trước, rối loạn giấc ngủ; Ngoài ra là rất nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến: Hô hấp, tim mạch, bệnh trĩ, suy giảm trí nhớ.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Sử dụng ghế massage vào buổi sáng giúp cơ thể sạc đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới. Sử dụng ghế massage vào buổi tối lại giúp giảm thiểu các mệt mỏi, chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Việc sử dụng các bài massage ngắn trong ngày cũng giúp người dùng tạm thời rời xa máy tính, để cho cơ thể được nghỉ ngơi và chăm sóc.

Những người ít vận động

Trong xã hội hiện đại chúng ta có rất nhiều tiện nghi. Ở nhà thì có tivi truyền hình cáp, máy tính bảng; Ra đường thì ngồi ô tô, xe máy; Tới công sở thì nắng mưa chẳng tới. Những điều này khến cho chúng ta ít vận động hơn, cơ thể bị trì trệ.

Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp vận động chủ động giúp khắc cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tăng cường sức đề kháng. Massage cũng như sử dụng ghế massage là phương pháp thu động để đạt được các mục đích thư giãn, chăm sóc sức khỏe. Con lăn, rung chân tuần hoàn trên ghế có thể tác động sâu vào các khớp giúp tăng cường chất bôi trơn để khớp linh hoạt hơn; Tăng cường lưu thông máu đem theo oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Massage giúp củng cố hệ bạch huyết và đào thải độc tố ra ngoài.

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng chúng ta cũng không nên vì thế mà lạm dụng massage. Việc massage cũng như sử dụng ghế massage nên được giới hạn trong 1 - 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút trong một ngày.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Người làm việc đầu óc

Những người làm việc đầu óc, thiên về tính toán thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng. Trên ghế massage toàn thân thường được lập trình sẵn các bài massage thư giãn. Người dùng chỉ việc ngồi lên ghế và bấm nút, trải nghiệm cảm giác được mát xa chuyên nghiệp.

Ghế massage cao cấp thường được thiết kế để có thể thực hiện nhiều phương pháp massage khác nhau: Bấm huyệt Shiatsu, Masage Thái Lan, Massage Thụy Điển... 

Những người ngồi nhiều, ngồi sai tư thế

Ngồi nhiều thường dẫn tới ngồi sai tư thế khiến cho cột sống bị cong vẹo, lưng - eo - vai bị đau mỏi. Ghế massage 3D, 4D có thể lượn sát cột sống, ra vào sâu tác động và căn chỉnh các đốt sống một cách tự nhiên.

Học sinh, sinh viên, người làm nghề may... chính nên sử dụng ghế massage để hạn chế các vấn đề nảy sinh do ngồi nhiều và ngồi sai tư thế.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Những ai không nên sử dụng ghế massage?

Ghế massage nhìn chung rất tốt cho người sử dụng! Nhưng cũng có những người không nên, hoặc cần phải hạn chế, tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia sức khỏe, bao gồm:

Người quá cao tuổi

Những người cao tuổi (thường từ 80 trở lên) do xương yếu, giòn và dễ gãy, nếu sử dụng ghế massage - nhất là trong trường hợp chưa hiểu cách vận hành của thiế bị này, khiến chọn các bài massage sâu, con lăn tác động lực mạnh có thể dẫn tới nguy cơ bị rạn xương.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và vừa mới sinh

Phụ nữ mới sinh cơ thể còn yếu ớt, và phụ nữa trong 3 tháng đầu thai kì (thai nhi đang hình thành) cũng cần phải hạn chế massage. Đặc biệt là bấm huyệt chân, bởi vì nó có thể gây co thắt tử cung, khiến sinh non.

Hiện nay các liệu pháp massage bầu khá phổ biến. Nhưng các bạn cần phải đến các trung tâm uy tín, nhân viên có bằng cấp chuyên môn.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Người đang ốm nặng

Những người ốm nặng cơ thể suy yếu, rất dễ bị tổn thương. Việc sử dụng ghế massage có thể khiến cơ bắp bị đau nhức và để lại những vấn đề không mong muốn.

Chưa kể nếu ốm do các vấn đề bệnh lý có liên quan tới nội tạng như: Bệnh tim nặng, bệnh gan, bệnh phổi, bệnh thận... thì càng phải cẩn trọng. Trong trường hợp muốn áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage thì phải có chỉ dẫn của bác sĩ về thiêt bị và bài massage phù hợp.

Người khuyết tật về mặt nhận thức

Những người bị thần kinh, chân tay yếu, run rẩy... Nhìn chung là không tự chủ được hành động cũng không nên để cho sử dụng ghế massage mà không có người nhà ở bên cạnh. Trong quá trình sự dụng việc bấm loạn vào các nút có thể khiến ghế trục trặc, hoặc cung cấp lực tác động quá mạnh, khiến cho người sử dụng bị chấn thương.

Người vừa ăn no, uống rượu say

Một số người có thói quen ăn no xong thì massage, hoặc rượu say thì massage cho tỉnh. Trên thực tế các chuyên gia về ghế massage không khuyến khích những điều này. Bởi hoạt động trên ghế có thể tác động tới hệ tiêu hóa khiến cho khó tiêu. Rượu quá say và ngủ quên trên ghế trong khi bản thân không kiểm soát được mình đã bấm vào những nút gì, kích hoạt chế độ massage ra sao, cường độ, thời gian... cũng khiến người dùng có thể gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage?

Người đang gặp chấn thương nặng

Người đang gặp chấn thương nặng, nhất là các chấn thương liên quan đến xương, vết thương hở miệng... không nên sử dụng ghế massage vì có thể khiến cho tình trạng xương gãy nặng hơn, vết thương chảy máu.

Một số trường hợp bị bong gân cũng không nên sử dụng ghế massage vì nó có thể khiến máu chảy nhiều hơn. Chế độ nhiệt nóng cũng như xoa dầu, bóp rượu gừng có thể giảm đau tạm thời nhưng về lâu dài có thể gây xơ cứng cơ.

Người mắc bệnh ngoài da

Người bị ngoài da hoa liêu khi ngồi trên ghế có thể khiến bệnh lây sang các vùng cơ thể khác, hoặc lây cho người nhà - những người cùng sử dụng chung ghế massage.

Trên đây là một số chia sẻ về Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế massage từ Okasa. Các bạn hãy lưu ý để vận dụng cho bản thân và gia đình. Từ đó sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn ...

Từ rất lâu, massage đã được coi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Ở ...

Những tác hại của máy massage xung điện có ...

Thiết bị massage gồm rất nhiều loại Ghế massage toàn thân, đệm massage, máy massage bộ phận, máy massage mini... Trong ...

Top 3 máy massage cho người già

Già thì già tóc, già tai, Già răng, già lợi, đồ chơi không già Nhà thơ Eupolis từ hơn 2.000 năm trước đã đúc kết ...

Ưu điểm của máy massage xung điện và những ...

Máy massage xung điện là một thành viên trong gia đình máy massage với đặc tính nhỏ gọn, tiện dụng, giúp thư giãn cơ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...