Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe được yêu thích hàng đầu hiện nay, nhờ khở năng thư giãn và trị liệu tuyệt vời mang lại cho người sử dụng.

Ghế massage hiện đại được tích hợp nhiều tính năng như: Hệ thống con lăn 4D tích hợp cảm biến; Túi khí toàn thân nhiều cấp độ; Sưởi nhiệt kép; Massage không trọng lực Zero Gravity; Tích hợp âm nhạc giải trí; Lập trình nhiều bài massage tự động; Mô phỏng được nhiều kĩ thuật và phương pháp massage chân thực…

Một trong những đặc điểm của ghế massage được nhiều người quan tâm, đó là ray S, L, và SL. Vậy đặc điểm của các ray này là gì? Tác động tới cơ thể như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé.

Khung & ray ghế massage

Khung ghế là một bộ phận thường ít được nhắc tới trong các mô tả về ghế massage. Trên thực tế, nó khá quan trọng! Đây là bộ phận chịu trách nhiệm nâng đỡ toàn bộ cơ thể người ngồi trên ghế. Cũng là nơi để gắn, gá các bộ phận khác như con lăn, túi khí, hệ thống nhiệt.

Một khung ghế xịn thường được làm từ hợp kim để vừa chắc chắn lại vừa nhẹ. Không chỉ chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn mà còn tạo ra những chuyển động mượt mà khi ghế chuyển trạng thái từ ngồi sang nằm massgae, và ngược lại.

Đôi khi chúng ta có thói quen gọi là khung S, khung L, khung SL. Trên thực tế, khung của các ghế massage toàn thân đều có dạng giống như một chiếc ghế ngồi có tựa lưng. Còn S, L, SL thực chất là  phần ray, được lắp đặt ở trên khung.

Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage toàn thân

Hệ thống con lăn trên massage trên ghế gồm có các cánh tay rô bốt, có tác dụng tạo ra các chuyển động mở rộng sang hai bên, tạo các kĩ thuật xoa bóp - bấm huyệt. Đầu cánh tay gắn các bánh xe, còn gọi là bi lăn được làm bằng nhựa hoặc silicon sẽ tác động trực tiếp vào cơ thể người dùng. Các cánh tay được gắn trên 1 hệ thống, và hệ thống này trượt trên ray. Tương tự như tàu hỏa hoặc tàu đệm khí di chuyển, trượt trên hệ thống đường ray của mình.

Ray ghế massage có các hình dạng khác nhau, gồm hình chữ L, S, SL, I. Ray I, hay còn gọi là ray thẳng được trang bị cho các ghế massage 2D trước đây, hiện nay ít sử dụng. Còn ray L, S, SL sử dụng phổ biến trên các ghế massage hiện đại.

Đặc điểm của ray L, S, SL

Ghế massage ray S: S được viết tắt bởi “sinoidal”, chỉ “làn sóng”. Ray S được thiết kế theo hình dạng đường cong tự nhiện của cột sống. Vì vậy, hệ thống con lăn sẽ di chuyển theo hình sin, vào – ra nhịp nhàng, lượn sát cột sống để tác động căn chỉnh các đốt xương một cách nhẹ nhàng.

Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage toàn thân

Ray S thường có độ dài 70 - 80 cm, kéo dài từ gáy tới thắt lưng, vùng tác động chủ yếu là lưng, eo. Với những người thường xuyên bị đau lưng, đau mỏi thắt lưng thì ghế massage được trang bị ray S sẽ là “trợ thủ” đắc lực, giúp làm dịu cơ đau hiệu quả.

Ghế massage ray L: Ray L được coi như phần mở rộng của ray S. Hoạt động gần tương tự như ray S ở trên thắt lưng, nhưng có khả năng kéo dài vùng massage xuống dưới, qua mông và đùi sau, tới vị trí của gân kheo. Quãng đường masage thường kéo dài 125 – 130 – 135 cm.

Do mông được coi là một vị trí “nhạy cảm”, hiếm khi được chăm sóc khi đi massage ở bên ngoài, tại các spa; Nên việc một ghế massage có khả năng massage cho vùng cơ thể này có thể mang tới nhiều trải nghiệm thú vị.

Ray L trội hơn ray S ở khả năng massage cho vùng cơ thể dưới lưng, rất tốt cho những người ngồi nhiều, có vấn đề với thần kinh tọa. Về mặt giải phẫu thì cơ mông là nhóm cơ giúp con người đứng thẳng và vững trên đôi chân, khi được massage còn giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ tạo dáng mông tròn trịa, hỗ trợ ngăn ngừa rạn da và da sần vỏ cam.

Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage toàn thân

Ghế massage ray SL: Đây là loại ray được thiết kế cho các ghế massage tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, kết hợp những ưu điểm của cả ray S và L. Hệ thống con lăn vừa có thể di chuyển sát theo đường cong cột sống, đồng thời mở rộng vùng massage xuống tới mông và đùi sau.

Con lăn công nghệ 4D thường được tích hợp với cảm biến kép. Cảm biến quét đồng thời độ rộng vai và chiều cong của cột sống, dẫn đường cho con lăn massage chính xác vào các vị trí được xác định trước.

Nên mua ghế massage ray S, L, hay SL

Trên thực tế điều nay phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Nếu có nhu cầu massage chuyên sâu cho vùng lưng thì một ghế massage với ray S sẽ rất phù hợp. Trường hợp cần massage thường xuyên cho mông và đùi thì ghế massage sử dụng ray L sẽ phù hợp hơn. Trường hợp thích massage toàn thân thì ghế massage SL sẽ là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng nhu cầu.

Ghế massage sử dụng khung SL thường là sản phẩm ở phân khúc cao cấp nên mức giá cũng cao hơn. Vì vậy cũng cần phải căn cứ vào khả năng tài chính của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu chỉ có nhu cầu massage cơ bản thì một ghế massage phổ thông sử dụng khung S hoặc L cũng có thể được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

Điều quan trọng nhất là chúng ta chọn được ghế massage phù hợp, hiểu và sử dụng hiệu quả các tính năng của ghế để chăm sóc sức khỏe bản thân và các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Top 3 ghế massage gia đình 2021

Trong nửa đầu năm 2021 thương hiệu Okasa đã cho ra mắt một số mẫu ghế massage toàn thân mới. Đây đều là những mẫu ghế ...

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế ...

Ghế massage đem lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là khả năng thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên ...

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn ...

Từ rất lâu, massage đã được coi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Ở ...

Những tác hại của máy massage xung điện có ...

Thiết bị massage gồm rất nhiều loại Ghế massage toàn thân, đệm massage, máy massage bộ phận, máy massage mini... Trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...