Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Hệ thống con lăn được xem là bộ phận quan trọng nhất trên ghế massage toàn thân. Con lăn đã xuất hiện trên chiếc ghế massage nguyên thủy đầu tiên, hoạt động thủ công. Khi năng lượng điện được sử dụng cho ghế massage thì con lăn cũng là bộ phận đầu tiên được cải tiến và trang bị để tạo ra khả năng xoa bóp hoàn toàn tự động. Trải qua hàng chục năm cải tiến và phát triển, hệ thống con lăn trên ghế đã có những thay đổi, đa năng hơn, hiện đại hơn.

Khi chọn mua ghế massage, một trong những tính năng đầu tiên cần được cân nhắc chính là hệ thống con lăn. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hệ thống con lăn trên ghế massage, qua đó hiểu hơn về cấu tạo, tác dụng, cũng như các loại con lăn, từ đó có bổ sung thêm thông tin, giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn ghế massage phù hợp nhé.

Về hệ thống con lăn trên ghế massage

Ghế massage toàn thân được trang bị nhiều bộ phận để tạo ra các tác động vật lý lên cơ thể người dùng bao gồm: Túi túi toàn thân, motor rung, nhiệt nóng, và con lăn. Các bộ phận này có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với nhau để tăng cường khả năng mát xa.

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Con lăn là hệ thống massage chính trên ghế

Con lăn được thiết kế để mô phỏng các thao tác của bàn tay con người, thực hiện các kĩ thuật massage từ đơn giản đến phức tạp. So với các bộ phận khác thì con lăn có thể thực hiện được nhiều động tác massage hơn; Có thể coi như bộ phận chịu trách nhiệm massage chính. Bởi vậy công nghệ được sử dụng cho con lăn như: 2D, 3D, 4D cũng được gắn liền với định danh ghế massage 2D, ghế massage 3D, ghế massage 4D.

Các phương pháp massage được ưa chuộng nhất thế giới, và được trang bị phổ biến cho con lăn như: Massage bấm huyệt Shiatsu, massage mô sâu được thực hiện bởi con lăn, trong khi  massage kéo giãn Thái Lan là sự kết hợp giữa con lăn cùng túi khí vai và túi khí chân.

Cấu tạo con lăn trên ghế massage

Con lăn massage gồm có 3 bộ phận là: Bi lăn, cánh tay robot, hệ thống điều khiển.

Bi lăn: Là bộ phận tác động trực tiếp đến cơ thể, thường có hình dạng phổ biến nhất là các bánh xe. Bi lăn thường được làm bằng nhựa. Các ghế massage cao cấp hơn thường sử dụng chất liệu silicon để mang tới cảm giác mềm mại tương tự như bàn tay người. Số lượng bánh xe trên các ghế massage là khác nhau: Có thể 1 bánh xe trên mỗi tay, hoặc lắp 2 bánh để tạo thành bi lăn kép.

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Cấu tạo của hệ thống con lăn trên ghế massage

Cánh tay rô bốt: Các bi lăn được gắn trên cánh tay rô bốt. Các tay này được làm bằng kim loại, có khả năng di chuyển linh hoạt ra – vào, mở rộng sang hai bên theo nhiều cấp độ để ôm trọn cơ thể từ phía sau. Các cánh tay robot càng linh hoạt thì khả năng xoa bóp – bấm huyệt của ghế càng đa dạng, chuyên sâu. 

Hệ thống điều khiển: Các cánh tay rô bốt được gắn trên một hệ thống có chức năng điều khiển các chuyển động. Hệ thống này trượt trên đường ray để con lăn có thể massage từ cổ xuống thắt lưng, hoặc tới mông và đùi sau (tùy theo thiết kế ray S, L, SL).

Ngày nay, một thiết bị được gắn trên các con lăn hiện đại là cảm biến quang học. Hệ thống này có thể quét cơ thể, xác định thể trạng người dùng dựa trên đo rộng vai, chiều cong cột sống để hướng dẫn con lăn tác động chính xác vào các điểm, bộ phận đã được xác định trước.

Phân loại con lăn ghế massage

Con lăn ghế massage được phân loại theo công nghệ và bộ phận mà nó chăm sóc.

Con lăn công nghệ 2D - 3D - 4D

Con lăn massage công nghệ 2D: là thế hệ con lăn đầu tiên được xây dựng cho ghế massage tự động, sử dụng điện năng. Nó đặc trưng bởi khả năng di chuyển theo 2 hướng là lên – xuống, sang trái – phải, cung cấp các động tác massage nhẹ nhàng. Ngày nay, công nghệ này vẫn được sử dụng cho một số mẫu ghế massage giá rẻ, đáp ứng nhu cầu massage cơ bản, thư giãn là chính, người cao tuổi.

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Hệ thống con lăn hiện đại trên ghế massage Okasa Premium (trái)

Con lăn massage công nghệ 3D: Được xây dựng trên cơ thể con lăn công nghệ 2D, có thêm khả năng ra – vào theo chiều sâu để tạo ra sự thay đổi lực tác động. Con lăn được thiết kế để hoạt động trên các ray S (tương tự như đường cong cột sống), ray L (kéo dài vùng massage xuống mông và đùi sau), chứ không hạn chế chỉ ở vùng lưng như ghế massage 2D, thường hoạt động trên khung thẳng, quãng đường massage chỉ từ cổ đến eo.

Con lăn massage công nghệ 4D: Ngoài khả năng di chuyển đa hướng như con lăn 3D thì con lăn 4D còn có thể thay đổi tốc độ và cường độ. Người dùng có thể thiết lập tốc độ di chuyển của con lăn, cường độ tác động. Ngoài ra ghế massage 4D còn có thể chăm sóc cho những vùng cơ thể ở xa như đùi trước, vai trên – đây là những vị trí mà ghế massage sử dụng con lăn 2D, 3D chưa chạm tới.

Phân loại con lăn theo bộ phận massage

Phân loại con lăn theo bộ phận massage thì con lăn được chia làm con lăn massage lưng, con lăn bắp chân, và con lăn bàn chân.

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Con lăn massage bắp chân và bàn chân

Con lăn massage lưng: Là hệ thống con lăn quan trọng nhất, chịu trách nhiệm massage cho toàn bộ phần gáy, lưng, eo, mông, đùi sau. Kết hợp với túi khí và nhiệt nóng vùng lưng để tạo ra khả năng trị liệu chuyên sâu.

Con lăn massage bắp chân: Có thể là dạng con lăn, hoặc phổ biến hơn là các ống lăn hình trụ tròn, chuyển động dọc theo bắp chân và miết dài trên bắp. Nó có thể kết hợp với túi khí bắp chân, nhiệt nóng bắp chân để trị liệu tốt hơn.

Con lăn massage bàn chân: Có dạng bi tròn hoặc ống lăn như con lăn bắp chân, được tạo thêm các gai để có thể tác động vào hệ thống dây thần kinh và huyệt đạo ở chân. Hệ thống này có thể tác động tới các hõm sâu ở lòng bàn chân, qua đó tác động đến các cơ quan trọng cơ thể được liên kết thông qua hệ thống dây thần kinh.

Tác dụng con lăn trên ghế massage

Như đã nói ở trên, hệ thống con lăn là bộ phận chịu trách nhiệm massage chính trên ghế massage toàn thân. Một ghế massage được coi là đa năng, hiện đại ảnh hưởng tất nhiều bởi những công nghệ được trang bị cho con lăn.

Con lăn ghế massage là gì? Cấu tạo, tác dụng và phân loại

Sử dụng ghế massage giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe tại nhà

Các động tác massage mà con lăn thực hiện tác động trên bề mặt da và sâu hơn vào trong các mô cơ, giúp mạch máu được giãn nở, khí huyết lưu thông.

Con lăn, đặc biệt là con lăn lưng có thể tác động đến cột sống giúp giảm đau nhức các cơ, căn chỉnh đốt sống, kéo giãn các khớp xương, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới xương khớp.

Con lăn là hệ thống duy nhất trên các ghế massage có thể tác động đến các huyệt đạo, giúp cân bằng năng lượng, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Cũng thông qua các hoạt động của mình mà hệ thống con lăn massage có thể tác động đến cơ thể, tạo ra các hóc môn tích cực, cải thiện tâm trạng, mang đến cho người dùng giấc ngủ ngon.

Hiện nay ghế massage nói chung cũng như hệ thống con lăn vẫn không ngừng được cải tiến và hoàn thiện để nâng cao khả năng chăm sóc sức khỏe. Sự kết hợp của con lăn với các bộ phận khác sẽ giúp tạo ra một chiếc ghế massage tốt nhất với khả năng thư giãn và trị liệu chuyên sâu !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về ray S, L, và SL trên ghế massage ...

Ghế massage toàn thân là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe được yêu thích hàng đầu hiện nay, nhờ khở năng thư ...

Top 3 ghế massage gia đình 2021

Trong nửa đầu năm 2021 thương hiệu Okasa đã cho ra mắt một số mẫu ghế massage toàn thân mới. Đây đều là những mẫu ghế ...

Những ai NÊN và KHÔNG NÊN sử dụng ghế ...

Ghế massage đem lại rất nhiều giá trị cho cuộc sống, đặc biệt là khả năng thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên ...

11 tác dụng tuyệt vời của ghế massage toàn ...

Từ rất lâu, massage đã được coi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau. Ở ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...