Các giai đoạn của viêm khớp háng

Bệnh viêm khớp háng hay đau khớp háng hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của mỗi người bệnh, khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút, hiệu quả làm việc giảm sút. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về nguồn gốc, triệu chứng của bệnh đau khớp háng cũng như các giai đoạn tiến triển của bệnh nhé.

Hiểu về bệnh viêm khớp háng

Viêm khớp háng là một loại chấn thương phổ biến xảy ra trong quá trình viêm ở khớp háng và khớp háng của người bệnh. Quá trình viêm này được tạo ra bởi sự thoái hóa khớp háng, gây đau, sau đó lan xuống thắt lưng, đùi, mông và chân.

Có rất nhiều lý do gây ra hội chứng này, một số trong số đó có thể được mô tả cụ thể, chẳng hạn như:

Do công việc: Do tính chất công việc của mỗi người khác nhau hoặc do sơ suất trong quá trình hoạt động hàng ngày. Lao động chân tay đòi hỏi phải liên tục mang, kéo, đẩy hàng hóa lớn. Tập luyện quá sức đề cập đến hoạt động thể chất quá mức trong các hoạt động hàng ngày như đạp xe, đá bóng, chạy quá nhanh, tập võ, bẻ chân, v.v.

Các giai đoạn của viêm khớp háng

Tai nạn, chấn thương: Bị ngã xe, bị tai nạn va chạm mạnh vào vùng khớp háng sẽ khiến khớp háng bị vi trùng xâm nhập và sinh ra nhiễm trùng khớp háng.

Tuổi tác cũng là một nguyên nhân nổi bật của căn bệnh này, với người trung niên và cao tuổi xương khớp bị thoái hóa, yếu dần và dễ bị nhiễm trùng khớp háng.

Di truyền: Mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra, nhưng nếu mẹ bị viêm khớp háng có thể dẫn đến bệnh này phát triển ở con cái của họ.

Các giai đoạn viêm khớp háng

Các tình trạng khác có thể gây viêm và đau hông, bao gồm vỡ đĩa đệm, đĩa đệm bẹn, bệnh tiểu đường và viêm khớp dạng thấp.

Các dấu hiệu của tình trạng này có thể được chia thành ba giai đoạn, và nếu không được nhận biết và điều trị kịp thời, nó sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh.

Viêm khớp háng giai đoạn 1

Tình trạng bệnh đầu tiên người bệnh sẽ biểu hiện một vài triệu chứng cụ thể như: Đau nhức vùng bẹn, sau đó lan xuống đùi khiến người bệnh hạn chế vận động, đi lại, cử động khó khăn, xuất hiện tình trạng tê bì và không thể duỗi thẳng chân. Sẽ không để lại di chứng về giai đoạn sau nếu giai đoạn này được nhận biết sớm và điều trị.

Các giai đoạn của viêm khớp háng

Viêm khớp háng giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, người bệnh có thể có các triệu chứng như đau cấp tính, đau nhói, từng cơn khi cử động xoay người, cúi gập người, bẹn… chỉ thuyên giảm khi người bệnh nằm nghỉ ngơi.

Dần dần, các cơn đau nhức ở khớp háng sẽ trở nên thường xuyên hơn, cơn đau dữ dội hơn trước; cơn đau sẽ dữ dội hơn vào buổi sáng khi thức dậy hoặc buổi tối sau khi tan máu.

Cơn đau sẽ bộc phát khi người bệnh đột ngột thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng hoặc ngược lại; di chuyển sẽ nghiêm trọng hơn. Nếu để lâu, các triệu chứng sẽ trở nên nặng hơn trước, nằm xuống cũng có thể bị đau.

Viêm khớp háng giai đoạn 3

Nếu không áp dụng kỹ thuật trị liệu ở giai đoạn 2 để cải thiện vận động khớp háng thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 3, là mức độ nặng nhất. Cảm giác khó chịu sẽ trầm trọng và thường xuyên hơn ở giai đoạn này. Nếu bạn không cử động sau 1-2 giờ, bạn sẽ bị đau và cứng khớp háng.

Giai đoạn này sẽ làm cho các mào khớp bị méo mó và các gai xương dính vào khớp khiến người bệnh không thể đi lại được và gây mất khả năng vận động như cúi gập người, gập háng, xoay người, teo cơ.

Chế độ sinh hoạt cho người viêm khớp háng

Các giai đoạn của viêm khớp háng

Nếu tình trạng bệnh vẫn còn khiêm tốn, có thể áp dụng một số cách tiếp cận, chẳng hạn như thực hiện các bài tập được thiết kế dành riêng cho những người bị khó chịu ở hông và mông, đi bộ nhẹ nhàng, yoga, thiền, v.v. 

Ngoài chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước, bổ sung các bữa ăn giàu canxi, hạn chế các thực phẩm nguy hiểm, chất kích thích, đồ uống có cồn, có ga. 

Để tránh làm việc quá sức, tinh thần cần thường xuyên được khỏe mạnh, dễ chịu, tràn đầy hy vọng. Bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp điều trị như đông y, tây y, y học cổ truyền hay các bài thuốc dân gian… 

Bạn có thể sử dụng các ghế massage toàn thân, máy massage để cải thiện tình trạng bệnh viêm khớp háng, những thiết bị này sẽ giúp cho bạn giải tỏa được những cơn đau và đem lại cảm giác thư giãn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại ...

Massage là phương pháp trị liệu được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của mình. ...

Kĩ thuật bấm huyệt cơ bản

Để có thể thao tác thành thục bấm huyệt trị liệu đòi hỏi hỏi người thực hiện được trang bị đầy đủ các kiến thức về bộ ...

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa ...

Bổ sung canxi chính là cách bảo vệ cơ thể tránh các bệnh lý về đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Tuy nhiên, để bổ sung ...

Bệnh tim có di truyền hay không ?

Bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền luôn có sự liên quan tới nhau và còn có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...