Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người

Massage là phương pháp trị liệu được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của mình. Massage đã được chứng minh đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giảm đau, giảm căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn, thậm chí nó có thể hỗ trợ điều trị triệu chứng của nhiều bệnh lý mãn tính.

Tìm hiểu về massage 

Massage là cách sử dụng lực để ấn, xoa bóp trên da, cơ, gân và dây chằng. Khi thực hiện kỹ thuật massage, các chuyên gia có thể sử dụng các động tác từ vuốt nhẹ tới ấn sâu. 

Một số kiểu massage phổ biến, bao gồm:

- Phương pháp massage Thụy Điển: Đây là phương pháp massage có hình thức nhẹ nhàng, chuyên gia sẽ sử dụng các động tác vuốt dài và xoa bóp, kết hợp chuyển động tròn, sâu, gõ nhẹ,... để giúp người được massage cảm thấy tràn đầy năng lượng và thư giãn hơn.

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người

- Phương pháp trị liệu massage sâu: Với massage sâu, kỹ thuật massage được sử dụng là những động tác xoa bóp chậm và mạnh hơn, mục đích nhắm vào các lớp cơ và mô liên kết sâu hơn. Phương pháp trị liệu này thường được sử dụng hỗ trợ điều trị nhằm giảm tổn thương cơ do chấn thương gây ra.

- Massage thể thao: Là phương pháp massage tương tự như massage Thụy Điển, tuy nhiên nó có điểm khác là giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chấn thương cho các vận động viên và những người hoạt động thể thao.

- Phương pháp massage điểm kích hoạt: Massage điểm kích hoạt tập trung vào các vùng cơ thể bị căng cơ do bị chấn thương hoặc vận động quá mức.

Lợi ích massage đem lại

Massage là một phần của y học bổ trợ, nó là một phương pháp điều trị hỗ trợ được áp dụng cho nhiều bệnh lý khác nhau. 

- Những lợi ích tuyệt vời từ phương pháp massage đem lại:

+ Giúp cơ thể giảm sự căng thẳng và giúp thư giãn.

+ Giảm đau và căng cơ hiệu quả.

+ Tác dụng hiệu quả trong việc giảm nhịp tim và hạ huyết áp.

+ Cải thiện chức năng tuần hoàn, giúp tăng cường năng lượng và tỉnh táo.

+ Có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch hiệu quả.

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người

+ Các nghiên cứu cũng đã chứng minh phương pháp massage rất hữu ích khi hỗ trợ điều trị các vấn đề như: Tình trạng lo âu; Bị rối loạn tiêu hóa; Trường hợp đau cơ xơ hóa; Bị nhức đầu, mất ngủ do căng thẳng; Những người bị đau lưng dưới, đau thần kinh; Người mắc hội chứng đau cân cơ; Trường hợp gặp các chấn thương hoặc biến dạng mô mềm, bị chấn thương khi chơi thể thao.; Bị đau khớp thái dương hàm hoặc đau lưng trên và cổ. Ngoài ra, massage còn được lựa chọn để đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn.

Tuy nhiên, đối với những người cần thực hiện massage để trị liệu, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi massage để đảm bảo sự an toàn, hiệu quả.

Những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện massage

Massage chống chỉ định đối với những người gặp một số vấn đề như:

- Người bị rối loạn chảy máu.

- Những người đang sử dụng thuốc làm loãng máu.

- Trường hợp bị bỏng hoặc đang trong quá trình lành vết thương.

- Người bị huyết khối tĩnh mạch sâu.

- Những người bị gãy xương, bị nhiễm trùng.

- Trường hợp bị loãng xương nghiêm trọng.

- Những người bị giảm tiểu cầu nghiêm trọng.

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người

- Bà bầu, người bị ung thư hoặc bị đau nhưng không rõ nguyên nhân, cần trao đổi kỹ với bác sĩ trước khi tiến hành massage.

=> Lưu ý khi thực hiện massage: Đối với một số phương pháp massage có thể khiến cơ thể hơi đau vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, đối với massage thông thường sẽ không gây đau đớn, khó chịu. Do vậy, khi massage nếu bị đau hoặc khó chịu, hãy trao đổi với chuyên viên trị liệu để có thể xử lý kịp thời.

Tìm hiểu quy trình thực hiện massage 

Trước khi tiến hành trị liệu massage, chuyên viên massage sẽ trao đổi kỹ với người được massage về tiền sử bệnh lý, các triệu chứng đang có và mong muốn của khách hàng sau khi massage. Ngoài ra, chuyên viên massage sẽ giải thích về hình thức massage và kỹ thuật mà họ sẽ sử dụng trong quá trình massage.

Khi thực hiện massage, khách hàng có thể cởi bỏ quần áo hoặc mặc quần áo rộng rãi và nằm trên bàn massage, một tấm khăn sẽ được phủ lên người. Hoặc cũng có thể lựa chọn hình thức ngồi trên ghế để massage và mặc quần áo đầy đủ.

Thực hiện kỹ thuật massage, chuyên viên massage sẽ từ từ tiếp xúc, đánh giá các khu vực đau cũng như vùng căng thẳng của khách hàng, từ đó xác định mức độ và lực massage cho phù hợp.

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người

Trong khi massage, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dầu thơm hoặc kem dưỡng, cần trao đổi với chuyên viên massage nếu có dị ứng với bất kỳ thàn phần nào.

Thông thường, thời gian cho một buổi massage thường kéo dài 10 - 90 phút.

Lưu ý trong quá trình massage, người được massage cần giữ tâm lý bình tĩnh, thư giãn và hít thở bình thường. Nếu có chỗ nào cảm thấy khó chịu, hãy thông báo ngay cho chuyên viên massage để họ có thể điều chỉnh lực tác động hoặc thay đổi kỹ thuật massage cho phù hợp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Kĩ thuật bấm huyệt cơ bản

Để có thể thao tác thành thục bấm huyệt trị liệu đòi hỏi hỏi người thực hiện được trang bị đầy đủ các kiến thức về bộ ...

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa ...

Bổ sung canxi chính là cách bảo vệ cơ thể tránh các bệnh lý về đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Tuy nhiên, để bổ sung ...

Bệnh tim có di truyền hay không ?

Bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền luôn có sự liên quan tới nhau và còn có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi ...

Hiểu về bệnh tim thiếu máu cục bộ mãn tính

Khi lưu lượng máu đến tim bị giảm sẽ dẫn đến tình trạng cơ tim không nhận đủ oxy và gây ra cơn đau thắt ngực. Cơn đau ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...