Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa loãng xương

Bổ sung canxi chính là cách bảo vệ cơ thể tránh các bệnh lý về đau nhức xương khớp rất hiệu quả. Tuy nhiên, để bổ sung canxi không phải ai cũng biết làm thế nào cho đúng và đủ. Trong nội dung bài viết này, chúng ta cùng tham khảo thời điểm uống canxi để giúp tối ưu hiệu quả hấp thu và phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Canxi có vai trò quan trọng đối với sức khỏe

Canxi là loại khoáng chất với thành phần cơ bản để cấu tạo nên xương và răng, vì thế nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt, khi canxi kết hợp với phospho, nó sẽ có tác dụng giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, canxi còn là yếu tố cần thiết cho các hoạt động của thần kinh cơ cũng như quá trình đông máu.

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa loãng xương

Vai trò của canxi đối với người trưởng thành

- Giúp xương khỏe. 

- Giúp giảm tình trạng đau nhức hoặcvận động khó khăn do loãng xương gây ra.

- Canxi đặc biệt cần thiết đối với người trung tuổi, người già và những người bị tổn thương xương khớp,…

- Đóng vai trò cần thiết cho quá trình hoạt động của tim, trường hợp thiếu canxi sẽ khiến cơ tim co bóp yếu, làm cho cơ thể dễ mệt mỏi và hay đổ mồ hôi. 

- Người già bị thiếu canxi sẽ dễ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh, có thể gây ra tình trạng trí nhớ kém, suy nhược thần kinh và hay đau đầu.

Vai trò của canxi đối với trẻ trỏ

- Canxi giúp trẻ phát triển chiều cao. 

- Giúp tăng khả năng miễn dịch. 

- Canxi cũng có tác dụng loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. 

- Trường hợp trẻ bị thiếu loại khoáng chất này sẽ bị chậm lớn, bị còi xương, răng yếu…

- Canxi có vai trò quan trọng trong sự phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ. Nếu trẻ thiếu canxi có thể sẽ gặp tình trạng quấy khóc vào ban đêm, dễ nổi cáu, hay giật mình,…

Bổ sung canxi cho cơ thể là điểu vô cùng cần thiết

Trong cơ thể con người, canxi là nguyên tố được xếp vào hàng năng động bậc nhất, về tầm quan trọng thì yếu tố này đứng thứ 5. Canxi là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng. Nguyên tố này còn tham gia vào quá trình đông máu cũng như  một số hoạt động co giãn tế bào cơ trong cơ thể.

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa loãng xương

Vai trò của canxi

- Tăng cường sức mạnh cho khung xương.

- Giúp xương làm tốt nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể trong suốt quá trình phát triển.

- Duy trì sự hoàn chỉnh và đảm bảo cho quá trình trao đổi chất hoạt động bình thường.

- Quá trình tuần hoàn máu, động tụ máu.

- Duy trì các chức năng của tế bào.

- Hỗ trợ sự phản ứng nhanh nhẹn và tác dụng của các hormone…

Trong cơ thể con người có hàng chục ngàn tỷ tế bào và canxi có trong từng tế bào đó. Tuy nhiên, mỗi ngày canxi sẽ bị mất đi qua sự bài tiết như phân, nước tiều, mồ hôi,… đặc biệt, sự mất canxi còn tiếp tục diễn ra khi chúng ta nghỉ ngơi. Chính vì sự tiêu hao canxi liên tục xảy ra nên việc bổ sung canxi là vô cùng quan trọng. 

Tình trạng thiếu canxi có thể gây ra hậu quả 

- Dẫn đến loãng xương,

- Khiến cơ thể nhạy cảm với lạnh, 

- Cơ thể gặp rắc rối ở giai đoạn dậy thì, giai đoạn mãn kinh, 

- Tăng nguy cơ của bệnh tiểu đường, cao huyết áp, giảm trí nhớ…

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa loãng xương

Lượng canxi cần bổ sung bao nhiêu là đủ?

Lượng canxi mà cơ thể mỗi người cần là khác nhau tùy theo về giới tính và độ tuổi. Trẻ em, bà bầu, người cao tuổi… sẽ có nhu cầu canxi lớn, vì thế cần phải bổ sung thêm. Đói với người cao tuổi > 50 tuổi sẽ cần khoảng 1.000- 1.200mg canxi/ngày.

Canxi có thể bổ sung từ các loại thực phẩm như: Sữa, các chế phẩm từ sữa; Hải sản; Đậu và các chế phẩm từ đậu; Hạt vừng, mộc nhĩ, nấm…; Từ các loại rau như: rau cần, rau mùi, cà rốt, củ cải đỏ…

Tuy nhiên, cần lưu ý chần qua nước sôi đối với rau chân vịt, rau muống, măng, hoa lơ, bắp cải, cải xoăn trước khi chế biến món ăn, nhằm tránh axid oxalic có trong các loại rau này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi. 

Thời điểm uống canxi thích hợp

Uống sữa giàu canxi là một trong những cách bổ sung canxi tốt, dễ dàng và bổ dưỡng nhất.

Khi bổ sung canxi, để phòng tránh bệnh đau nhức xương khớp, loãng xương, chúng ta nên uống sữa bổ sung canxi vào buổi sáng. Thời điểm này cũng là lúc cơ thể có thể hấp thu canxi tốt nhất nhờ tăng khả năng tổng hợp được Vitamin D – một loại vitamin giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng.

Thời điểm uống canxi tốt nhất là sau bữa ăn sáng khoảng 1 giờ, lúc nàyánh nắng sẽ giúplàm tăng tối đa khả năng hấp thụ canxi. 

Thời điểm uống canxi giúp hấp thu tốt, ngừa loãng xương

=> Lưu ý: Khi bổ sung canxi kể cả dưới dạng sữa canxi hoặc thuốc viên canxi, thì cũng không nên bổ sung quá nhiều lượng canxi trong một lần, tốt nhất hãy chia ra nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, trong thời điểm bổ sung canxi cần chú ý: 

- Không nên ăn quá mặn để tránh tình trạng tăng thải canxi qua nước tiểu.

- Không dùng chung canxi với sữa hoặc các chế phẩm của sữa.

- Tránh uống chung canxi với các khoáng chất khác, nên tách chúng ra và uống vào các thời điểm sáng, chiều, tối…

- Hạn chế sử dụng thuốc lá và các chất kích thích như rượu bia, vì nó có thể cản trở quá trình hấp thu canxi.

Vai trò của canxi là vô cùng quan trọng đối với hệ xương khớp. Ngoài ra, để chăm sóc xương khớp chúng ta cần bổ sung thêm vitamin D và các chất dinh dưỡng khác; Tập luyện thể dục thể thao phù hợp với thể trạng; Áp dụng massage trị liệu.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại được trang bị chế độ không trọng lực, giúp giảm áp lực lên hệ thống xương khớp. Con lăn massage trên ghế còn có thể mát xa dọc theo sống lưng, chăm sóc tỉ mỉ cho từng đốt xương. Bài massage kéo giãn kiểu Thái kéo giãn cột sống giúp phòng ngừa thoát vị.

Các bạn hãy trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà để chủ động trong việc thư giãn và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh tim có di truyền hay không ?

Bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền luôn có sự liên quan tới nhau và còn có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi ...

Hiểu về bệnh tim thiếu máu cục bộ mãn tính

Khi lưu lượng máu đến tim bị giảm sẽ dẫn đến tình trạng cơ tim không nhận đủ oxy và gây ra cơn đau thắt ngực. Cơn đau ...

Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Đối với mỗi người khác nhau, nhịp tim có thể nhanh chậm không giống nhau. Nhịp tim nhanh có thể là điều bình thường ...

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tim mạch và huyết áp. Đây là tình trạng não bộ mất chức ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...