Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Đối với mỗi người khác nhau, nhịp tim có thể nhanh chậm không giống nhau. Nhịp tim nhanh có thể là điều bình thường nhưng cũng có thể là báo hiệu tim đang gặp tình trạng nguy hiểm.

Tình trạng tim đập nhanh là khi tim đập mạnh, rung hoặc nhịp tim bất thường trong vài giây đến vài phút. Nhịp tim trung bình của một người trưởng thành khỏe mạnh nằm trong khoảng 60 - 100 nhịp/phút. Trên 100 nhịp/phút được coi là nhịp tim nhanh.

Tim đập nhanh không có nghĩa là lượng máu tống ra khỏi tim hiều hơn bình thường mà là các cơn co bóp của tim quá ngắn, máu bị ứ lại ở tim, dẫn đến việc thiếu máu đi nuôi cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra hiện tượng huyết khối, suy tim, trụy tim, đột quỵ thậm chí tim ngừng đập, vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Nhịp tim nhanh có thể liên quan đến các bệnh về tim mạch như: nhồi máu cơ tim, suy tim, bệnh động mạch vành, các vấn đề về van tim, cơ tim. 

Tuy nhiên thông thường, hiện tượng nhịp tim nhanh gây ra bởi các vấn đề không liên quan đến tim: hoạt động thể chất cường độ cao, thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt, tiền mãn kinh hoặc đang mang thai, sử dụng chất các kích thích, lo âu, stress, sử dụng một số loại thuốc hen suyễn, thuốc giúp thông mũi…, bị hạ đường huyết, thiếu máu, mất nước…

Nếu nhịp tim của bạn đập nhanh kèm theo hiện tượng nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi, tức ngực, thậm chí ngất xỉu… diễn ra nhiều lần, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế chuyên khoa tim mạch để khám và chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Hiện tượng tim đập nhanh do các vấn đề không liên quan đến tim thường ít khi cần phải điều trị, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ để điều chỉnh nhịp tim của mình tốt hơn.

Để kiểm soát nhịp tim tốt, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

Uống nước đầy đủ

Khi cơ thể không đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng đánh trống ngực, do mất cân bằng điện giải. Chính vì vậy, bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì nhịp tim ổn định.

Cân bằng điện giải

Tim co bóp nhờ các xung điện tim được tạo ra từ chênh lệch điện tích của 4 loại ion quan trọng trong tế bào bao gồm: K+, Ca2+, Na+, Mg2+. Khi điện tích của chúng bị thay đổi có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim. Do đó, cách tốt nhất để hạn chế nhịp tim nhanh là đảm bảo nồng độ các ion này luôn cân bằng và ổn định.

Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Ăn các loại trái cây như táo, chuối, cam, sữa, bánh mì để bổ sung kali. Ăn hạnh nhân, sữa, bột yến mạch để bổ sung canxi. Các loại bánh mì, thịt, các sản phẩm từ sữa chứa nhiều natri và magie có nhiều trong các loại ngủ cốc.

Ho

Nếu tim đập nhanh do hồi hộp, một cơn ho mạnh sẽ tạo áp lực lên lồng ngực làm bạn dễ chịu hơn. Không chỉ giúp đẩy các vật lạ ra ngoài qua đường hô hấp, ho còn giúp nhịp tim trở lại bình thường.

Thư giãn

Khi tim đập quá nhanh, bạn hãy dừng các hoạt động lại và thư giãn. Ngồi nghỉ, massage thư giãn... Thêm vào đó hãy tập hít thở thường xuyên để làm giảm các triệu chứng hồi hộp.

Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Thường xuyên tập thể dục

Đây không chỉ là giải pháp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch mà còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe nói chung để phòng chống nhiều loại bệnh khác nhau.

Nhịp tim là một trong những chỉ số sức khỏe quan trọng đối với chúng ta. Hiện tượng nhịp tim nhanh có gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân của nó. Dù vậy, chúng ta cần theo dõi nhịp tim sát sao để đảm bảo sức khỏe luôn trong tầm kiểm soát.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tim mạch và huyết áp. Đây là tình trạng não bộ mất chức ...

Lợi ích tuyệt vời của việc mát – xa ngực

Tại Nhật Bản, mát – xa ngực là một thói quen không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Còn tại Việt Nam ngày nay, việc mát – ...

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Phương pháp massage mẹ bầu có tác dụng giúp thư giãn và trị liệu một số vấn đề khó chịu có thể xuất hiện trong quá ...

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Mồ hôi đổ nhiều bất thường là tình trạng cơ thể chúng ta bị đổ mồ hôi mà không liên quan đến nhiệt độ hoặc hoạt động ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...