Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Mồ hôi đổ nhiều bất thường là tình trạng cơ thể chúng ta bị đổ mồ hôi mà không liên quan đến nhiệt độ hoặc hoạt động thể chất. Đây có thể là dấu hiệu của tình hình sức khỏe không tốt, vì thế cần thận trọng và nên kiểm tra sức khỏe bản thân để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đổ mồ hôi là gì?

Đổ mồ hôi chính là cơ chế mà cơ thể tự làm mát. Hệ thần kinh của chúng ta tự động kích hoạt các tuyến mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể tăng lên. Tình trạng đổ mồ hôi cũng thường xảy ra, nhiều nhất là trong lòng bàn tay khi chúng ta lo lắng.

Thể tăng tiết mồ hôi khu trú nguyên phát

Đây là thể thường gặp nhất ở tăng tiết mồ hôi. Ở thể này, các dây thần kinh chịu trách nhiệm thông báo cho các tuyến mồ hôi bị tăng động, thậm chí do hoạt động thể chất hoặc tăng nhiệt độ mà chúng không được kích hoạt, vấn đề sẽ càng nghiêm trọng khi gặp căng thẳng và lo lắng.

Thể tăng tiết mồ hôi khu trú nguyên phát thường xảy ra trong lòng bàn tay và đôi khi xuất hiện ở mặt.

Tăng tiết mồ hôi ở thể này không có nguyên nhân y tế. Một số ý kiến cho rằng, nó có thể có yếu tố di truyền, bởi vì có những trường hợp xuất hiện giữa các thành viên trong gia đình.

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Tăng tiết mồ hôi thứ phát 

Tình trạng tăng tiết mồ hôi thứ phát xuất hiện khi đổ mồ hôi quá nhiều do cơ thể gặp vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên thể tăng tiết mồ hôi này thường ít gặp hơn và nó có xu hướng đổ mồ hôi khắp cơ thể. 

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi nhiều bất thường

Một số nguyên nhân có thể gây ra đổ mồ hôi quá mức, đó là:

- Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường: Tình trạng đường huyết thấp chính là một trong những nguyên nhân thường gặp gây đổ mồ hôi nhiều.

- Do bị rối loạn tuyến giáp: Cường giáp có thể làm tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất, gây ra tình trạng sụt cân, khiến nhịp tim bất thường và đổ mồ hôi nhiều.

- Do rối loạn giấc ngủ: Dấu hiệu đổ mồ hôi nhiều là tình trạng phổ biến nhất của chứng ngưng thở khi ngủ. Trường hợp nặng có thể gây tắc nghẽn đường thở trong khi ngủ, thậm chí một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây ngừng thở.

- Người bị bệnh ung thư: Đối với một số người, triệu chứng đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm có thể là dấu hiệu sớm của bệnh lymphoma. Ngoài ra, một số triệu chứng khác của bệnhcó thể xuất hiện như: Sưng hạch bạch huyết, giảm cân, đau ngực và khó thở,...

- Do bị nhiễm trùng: Những trường hợp bị bệnh lao có thể khiến cơ thể người bệnh đổ mồ hôi nhiều quá mức.  

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Trường hợp hiếm gặp đó là viêm xương cũng có thể ảnh hưởng đến đốt sống hoặc xương chậu ở người trưởng thành, tình trạng này có thể gây ra hiện tượng đổ mồ hôi nhiều. 

Những người bị nhiễm trùng do vi khuẩn cũng có thể gây viêm nội tâm mạc, viêm van tim và bị đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm.

- Do tác dụng phụ của thuốc. Một số loại thuốc có thể gây đổ mồ hôi nhiều như: Các loại thuốc giảm đau, thuốc điều trị bệnh tim, thuốc điều trị huyết áp, tThuốc chống trầm cảm….

- Đổ mồ hôi nhiều do một số nguyên nhân khác gây ra như:  Do tâm lý bị xúc động mạnh; Do ăn quá nhiều đồ cay, nóng; Những người mắc bệnh lý vùng hệ thống thần kinh giao cảm; Phụ nữ đang mang thai hoặc bước vào giai đoạn mãn kinh.

Đổ mồ hôi nhiều bất thường có thể gây biến chứng

- Gây nhiễm trùng da.

- Ảnh hưởng đến đời sống xã hội và cảm xúc của người bệnh. 

- Bàn tay luôn mướt mồ hôi, áo quần ướt đẫm gây khó chịu và làm ảnh hưởng tới công việc cũng như mọi sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Dấu hiệu nhận biết khi bị đổ mồ hôi quá nhiều

Đa phần những người đổ mồ hôi là do:

- Khi tập luyện hoặc gắng sức, 

- Ở trong môi trường nóng nực, 

- Do lo lắng hay căng thẳng…

Tuy nhiên, lượng mồ hôi đổ ra do tăng tiết mồ hôi lại nhiều hơn mức bình thường.

Tăng tiết mồ hôi thường gây ảnh hưởng đến tay, chân, nách hoặc mặt… và thường xảy ra ở cả hai bên của cơ thể.

Phương pháp phòng tránh đổ mồ hôi quá nhiều

Có thể sử dụng các loại thuốc xịt khử mùi tại chỗ cho các vùng dễ đổ mồ hôi nhiều như nách, bẹn... sẽ giúp khử những mùi hôi khó chịu.

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Không để cơ thể bị thiếu nước trầm trọng.

Có thể sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên hoặc các biện pháp như châm cứu, xoa vai, massage ấn huyệt … sẽ có tác dụng giúp cân bằng, ổn định hệ thống thần kinh giao cảm.

Trong cuộc sống hàng ngày các bạn có thể sử dụng ghế massage để thư giãn, giảm căng thẳng và chăm sóc sức khỏe.

* Lưu ý: Tình trạng đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo các một số bệnh lý, vì thế hãy đi khám nếu kèm theo các dấu hiệu như:

- Cảm thấy chóng mặt, đau ngực hoặc buồn nôn.

- Tình trạng đổ mồ hôi làm gián đoạn thói quen sinh hoạt hàng ngày.

- Mồ hôi ra nhiều hơn bình thường.

- Đổ mồ hôi đêm không có lý do cụ thể…

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự ...

Khi cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng đang bủa vây xung quanh, bạn cảm thấy bộ não của mình đang rơi vào ...

Nguyên nhân quá tải và đau nhức cơ bắp

Hoạt động của một cơ bị quá tải là khi nó phải thực hiện một nhiệm vụ vượt quá giới hạn khả năng cho phép. Những tình ...

Điểm nút cơ tiềm tàng và điểm nút cơ hoạt ...

Điểm nút cơ là một trong những tình trạng đau phổ biến nhất của hệ cơ bắp. Nó được hình thành khi các chức năng của ...

Điểm nút cơ ảnh hưởng đến các mô và hệ cơ ...

Điểm nút cơ (Trigger point) được hình thành khi chức năng của khớp thần kinh cơ bị suy yếu, điều này khiến nó không thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...