Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Phương pháp massage mẹ bầu có tác dụng giúp thư giãn và trị liệu một số vấn đề khó chịu có thể xuất hiện trong quá trình mang thai. Mục tiêu của việc massage nhằm đem lại sự thư giãn tinh thần và cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu và loại bỏ sự đau nhức, khó chịu cho cơ thể mẹ bầu. 

Tìm hiểu về phương pháp massage mẹ bầu

Massabe mẹ bầuphương pháp massage nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Những người được massage là phụ nữ đang mang thai, đây là nhóm đối tượng rất nhạy cảm với các động tác mạnh cũng như sai kĩ thuật. Vì vậy, các kỹ thuật viên thực hiện massage cần đảm bảo được học tập và trang bị kĩ năng thuần thục, chính xác để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không cần lo lắng quá nhiều, bởi vì massage bà bầu là phương pháp khá an toàn và đem đến nhiều lợi ích cho cả người mẹ và thai nhi.

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Một liệu pháp massage cho mẹ bầu cũng tương tự như các phương pháp massage khác, nó thường kéo dài từ 30 - 60 phút.

Khi thực hiện massage, có một số trường hợp sẽ sử dụng loại giường chuyên dụng có thiết kế với các lỗ và gối đặc biệt. Thiết kế này giúp mẹ bầu luôn cảm thấy dễ chịu trong suốt thời gian được massage. Tuy nhiên, khi tiến hành massage, không nhất thiết phải sử dụng chiếc giường chuyên dụng để giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu, mà hoàn toàn có thể sử dụng một số gối mềm cũng có thể đem lại hiệu quả như ý.

Lưu ý: Khi tiến hành massage, tư thế của mẹ bầu là nằm nghiêng hoặc nằm ngửa và cần thay đổi tư thế nếu mẹ bầu thấy không thoải mái.

Những lợi ích từ phương pháp massage mẹ bầu

Những lợi ích từ phương pháp massage mẹ bầu đem lại đã được thực tế chứng minh, bao gồm:

- Giúp giảm đau vùng thắt lưng hiệu quả 

- Mẹ bầu giảm cảm giác đau chân

- Giảm bớt cảm giác mệt mỏi

- Nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm tình trạng stress.

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Ngoài ra, một số trường hợp mẹ bầu mắc các biểu hiện của chứng trầm cảm trong giai đoạn mang thai hoặc sau khi sinh. Một số nhiên cứu đã chỉ ra nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do tình trạng tăng tiếp của một số loại hormon. Chính phương pháp massage sẽ có tác dụng làm cân bằng nồng độ của các loại hormon này giúp cải thiện cảm xúc của mẹ bầu.

Thực hành massage mẹ bầu sao cho an toàn

Massage cho mẹ bầu có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình này lại bao gồm những kĩ thuật khác nhau. Những kĩ thuật massage được sử dụng trong massage mẹ bầu thường được chọn lựa từ các phương pháp massage nổi tiếng như: 

- Massage mô sâu: Với các kĩ thuật nắm bóp tác dụng lên các vùng và lớp cơ bắp khác nhau. 

- Massage Thuỵ Điển: Chuyên gia massage sẽ sử dụng các kĩ thuật xoa dọc cơ thể giúp mẹ bầu cảm nhận và thư giãn cơ, đồng thời tăng tính đàn hồi. 

- Phương pháp Shiatsu: Có công dụng kích thích các huyệt đạo, nhằm khai thông các dòng Khí trong cơ thể một cách tự nhiên.

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Để việc massage cho mẹ bầu luôn đảm bảo an toàn

Khi thực hiện massage cho mẹ bầu, để đảm bảo luôn được an toàn tuyệt đối, đầu tiên đòi hỏi kỹ thuật viên massage phải là người được học massage bài bản và đầy đủ. 

Tuy nhiên, cũng có những phương pháp massage sẽ tuyệt đối an toàn cho mẹ bầu, chẳng hạn như phương pháp massage dựa trên tình thương yêu và kĩ thuật đặt tay hay xoa nhẹ. Với cách massage này thì người chồng hoặc người thân thiết của mẹ bầuhoàn toàn có thể được thực hiện trong suốt thời kì mang thai, bởi nó sẽ không gây ra bất cứ tác hại nào.

Ngoài việc lựa chọn người massage, kĩ thuật massage thì gian đoạn massage cũng là yếu tố rất quan trọng. Thông thường, massage cho mẹ bầu sẽ không nên thực hiện trong giai đoạn mới có thai. Mặc dù vậy, nếu kỹ thuật viên được học bài bản và có kinh nghiệm thì vẫn có thể thực hiện massage để giúp mẹ bầu giảm được cảm giác khó chịu khi mang thai.

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

=>Lưu ý: Cơ thể mẹ bầu sẽ có những thay đổi trong quá trình massage, chẳng hạn như thể tích máu có thể tăng lên 50%. Khi máu bị dồn xuống chân quá nhiều sẽ gây cho mẹ bầu di chuyển khó khăn.Khi thực hiện masasge, để tránh khả năng hình thành các cục máu đông tại vùng chân, nhất là vùng đùi trong và bắp chân, kỹ thuật viên không được thực hiện ấn hoặc đè mạnh lên chân. Massage vùng chân cho mẹ bầu, cần sử dụng kĩ thuật nhẹ nhàng và massage từ từ. 

Ngoài ra, khi massage cũng tránh bấm mạnh vào các huyệt ở vùng chân. Hãy thực hiện kỹ thuật massage theo chiều từ dưới lên trên, như vậy sẽ hỗ trợ máu trở về tim dễ dàng hơn.

Những trường hợp mẹ bầu không nên massage 

- Khi mẹ bầu cảm thấy buồn nôn hoặc bị nôn

- Giai đoạn nghén

- Trường hợp có nguy cơ sảy thai

- Bị bong nhau thai

- Trường hợp có nguy cơ đẻ non

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Mồ hôi đổ nhiều bất thường là tình trạng cơ thể chúng ta bị đổ mồ hôi mà không liên quan đến nhiệt độ hoặc hoạt động ...

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự ...

Khi cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng đang bủa vây xung quanh, bạn cảm thấy bộ não của mình đang rơi vào ...

Nguyên nhân quá tải và đau nhức cơ bắp

Hoạt động của một cơ bị quá tải là khi nó phải thực hiện một nhiệm vụ vượt quá giới hạn khả năng cho phép. Những tình ...

Điểm nút cơ tiềm tàng và điểm nút cơ hoạt ...

Điểm nút cơ là một trong những tình trạng đau phổ biến nhất của hệ cơ bắp. Nó được hình thành khi các chức năng của ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...