Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh tim mạch và huyết áp. Đây là tình trạng não bộ mất chức năng hoạt động do quá trình máu mang theo oxy và chất dinh dưỡng lên não bị gián đoạn đột ngột. Khi máu được đưa đến não, các mạch máu hay còn gọi là các động mạch bị tắc nghẽn do các mảng bám, các cục máu đông hoặc bị vỡ hoàn toàn khiến máu không còn khả năng di chuyển qua đó nữa.

Tổn thương não bộ thậm chí có thể gây tử vong do não bộ là cơ quan điều khiển thần kinh trung ương của con người và sự hoạt động của não bộ phụ thuộc vào dòng chảy liên tục của máu mang theo chất dinh dưỡng.

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Đột quỵ có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài và khác nhau lên sức khỏe của con người tùy vào mức độ tổn thương của não bộ. Những hậu quả phổ biến mà đột quỵ đem lại là: yếu cơ, liệt, mất khả năng cừ động, mất ngủ, mệt mỏi, đau mỏi mãn tính, trầm cảm, lo lắng kéo dài, mất trí nhớ, mất khả năng nói,…

Bán cầu não trái tổn thương có thể gây ra: khó khăn trong khi đọc, nói hoặc giải quyết vấn đề, liệt cơ thể bên phải,…

Bán cầu não phải tổn thương có thể gây ra: mất trí nhớ ngắn hạn, giảm thị lực, giảm khả năng nhận biết, liệt cơ thể bên trái,…

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, massage rất có lợi cho các bệnh nhân đột quỵ trong việc hồi phục sức khỏe. Massage sẽ giúp cải thiện khả năng vận động, giảm đau nhức cơ thể và giảm trầm cảm. Do đó, người bệnh có thể hạn chế việc sử dụng thuốc, có lợi hơn đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các biến chứng cấp tính do vấn đề tuần hoàn gây ra cho một người sống sót sau đột quỵ gặp phải không khuyến khích sử dụng phương pháp massage. Dù vậy, massage vẫn là một phần quan trọng trong chăm sóc sau cấp tính cho những bệnh nhân đột quỵ.

Liệu pháp massage đem lại nhiều lợi ích cho các bệnh nhân đột quỵ gặp vấn đề về vận động. Áp dụng các biện pháp xoa bóp khác nhau như massage kéo giãn kiểu Thái, massage thư giãn Thụy Điển có thể giúp cải thiện độ linh hoạt cho những nhóm cơ bị căng cứng, nhờ đó mà khả năng vận động của các bệnh nhân đột quỵ cũng tăng lên đáng kể.

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Một trong những hậu quả sau đột quỵ mà nhiều bệnh nhân gặp phải chính là trầm cảm. Các triệu chứng liên quan bao gồm không có cảm giác được nghỉ ngơi, nói và di chuyển chậm, khó thở, cảm thấy bản thân thiếu sự quan tâm và chăm sóc, muốn được ở một mình,… Massage sẽ giúp các bệnh nhân lấy lại trạng thái cân bằng nhờ vào kích thích não bộ giải phóng các hormone hưng phấn, làm giảm các độc tố trong cơ, giảm cortisol – một loại hormone gây căng thẳng tinh thần.

Ngoài ra, bệnh nhân đột quỵ còn có thể gặp phải các triệu chứng như khô miệng, khó thở, khó chịu và cứng cơ gây khó ngủ, mất ngủ. Massage sẽ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ nhờ vào việc giúp bệnh nhân thư giãn cả thể chất lẫn tinh thần. Massage cũng kích thích hệ thống thần kinh đối giao cảm, có nhiệm vụ cho phép cơ thể bệnh nhân thư giãn. Thậm chí, bệnh nhân hoàn toàn có thể đắm chìm vào cảm giác thư thái này và ngủ quên khi đang xoa bóp massage.

Tác dụng của massage cho bệnh nhân đột quỵ

Ngày nay việc massage có thể được thực hiện bởi các ghế massage toàn thân với khả năng massage điêu luyện không thua kém gì đôi bàn tay người thực. Ghế được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, nhiệt nóng hồng ngoại, hệ thống túi khí toàn thân... giúp người dùng thư giãn tối đa, đồng thời trị liệu hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích tuyệt vời của việc mát – xa ngực

Tại Nhật Bản, mát – xa ngực là một thói quen không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Còn tại Việt Nam ngày nay, việc mát – ...

Massage mẹ bầu sao cho an toàn ?

Phương pháp massage mẹ bầu có tác dụng giúp thư giãn và trị liệu một số vấn đề khó chịu có thể xuất hiện trong quá ...

Hiểu về chứng đổ mồ hôi bất thường

Mồ hôi đổ nhiều bất thường là tình trạng cơ thể chúng ta bị đổ mồ hôi mà không liên quan đến nhiệt độ hoặc hoạt động ...

5 điều nên làm để giúp não bộ đánh bay sự ...

Khi cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng đang bủa vây xung quanh, bạn cảm thấy bộ não của mình đang rơi vào ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...