Các kiểu đau đầu phổ biến và cách phòng ngừa

Triệu chứng đau đầu ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc sống hiện đại do áp lực từ cuộc sống, công việc, và cả gia đình; Bên cạnh đó là thói quen sinh hoạt thiếu khoa học.

Tình trạng đau đầu thường xuyên khiến chúng ta bị mất năng lượng, làm việc kém hiệu quả. Cách xử lý tạm thời thường là uống thuốc và tiếp tục làm việc. Nhưng thuốc có tác dụng phụ và nếu không tìm hiểu và xử lý từ gốc rễ nguyên nhân gây bệnh trì các cơn đâu đầu rất khó để trị dứt điểm, trở đi trở lại khiến chúng ta mất ăn, mất ngủ.

Việc xác định bản thân đang bị kiểu đau đầu nào sẽ giúp chúng ta phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Đau đầu do stress

Trong các dạng đau đầu đây là loại thường gặp nhất. Kiểu đau này thường bắt đầu bằng cảm giác bị đau và như thắt chặt ở xung quanh đầu, thỉnh thoảng lan rộng ra toàn bộ đầu.

Bạn nên giảm bớt những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống để hạn chế tối đa kiểu đau này. Nó có thể không dễ dàng trong thời gian đầu, tuy nhiên hãy cố gắng tập thói quen suy nghĩ tích cực, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, chia sẻ với những người thân, hoặc đơn giản là đi spa, massage thư giãn, sử dụng ghế massage tại nhà.

Các kiểu đau đầu phổ biến và cách phòng ngừa

Đau nửa đầu (đau đầu migraine)

Đau đầu migraine thường kèm theo mạch đập ở một hoặc cả hai bên đầu, bị lóa mắt, nhạy cảm với tiếng ồn, với ánh sáng, có thể kèm theo nôn ói. 

Trong nhiều trường hợp việc sử dụng thuốc giảm đau không có steroid có thể giúp điều trị đau nửa đầu. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài hơn một tuần và không có dấu hiệu suy giảm thì bạn nên đi khám.

Đau đầu do xoang

Đau đầu do xoang thường đặc trưng bởi cơn đau và cảm giác nặng tại xoang, nhất là xoang trán.

Người bệnh có thể xử lý bằng cách sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi, sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nên tham vấn bác sĩ để chắc chắn là mình bị đâu đầu do xoang.

Đau đầu cụm

Đau đầu cụm thường được miều tả với nhói đau ở một bên đầu, thường kèm theo chảy nước mắt, tiết mồ hôi ở trên mặt. Triệu chứng thường kéo dài trong khoảng 30 phút và xảy ra khá thường xuyên.

Đau đầu cụm rất khó dự đoán và điều trị.

Các kiểu đau đầu phổ biến và cách phòng ngừa

Đau đầu do hormone

Một số chị em phụ nữ hay bị đau đầu hoặc đau nửa đầu vào các thời điểm nhất định trong tháng, nhất là trước, sau hoặc trong kỳ kinh nguyệt.

Dạng đau đầu này có thể dễ dàng dự đoáng được. Cách phòng ngừa là cố gắn ghi nhớ các yếu tố kích thích và hạn chế chúng

Đau đầu hồi ứng

Đau đầu hồi ứng xảy ra khi bạn làm dụng thuốc điều trị, thường là Tylenol để trị đau đầu. Điều trái ngược là cơn đau của bạn có thể tăng dần mỗi ngày. Do đó bạn nên ngừng uống thuốc một thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn.

Giảm các cơn đau đầu

Mỗi khi bị đau đầu thì việc xác định mình đang ở dạng nào rất quan trọng. Bạn có thể:

- Ghi lại các cơn đau đầu và theoi dõi triệu chứng để xác định được mình bị đau ở dạng nào.

- Chăm sóc thật tốt cho giấc ngủ của ban thân.

- Hạn chế lượng chocolate, caffein, phomai, thịt nguội, rượu và các chất cồn khác… dung nạp vào cơ thể

- Theo dõi đau cổ vì nó thương liên quan nhiều đến đau đầu.

- Đánh giá mức độ căng thẳng – stress của bản thân.

- Uống vitamin B tổng hợp.

- Bổ sung ma giê để giúp ngăn ngừa đau nửa đầu.

Các kiểu đau đầu phổ biến và cách phòng ngừa

- Thực hiện massage trị liệu, kết hợp với day bấm các huyệt vùng đầu và thái dương, sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà để thư giãn.

- Kiểm soát chặt chẽ các yếu tố gây dị ứng như phấn hoa, bụi bẩn, thực phẩm…

Trên đây là một số chia sẻ về các kiểu đau đầu phổ biến, cách phòng ngừa. Mong rằng các thông tin này giúp các bạn chăm sóc sức khỏe tốt hon. Khi bị đau đầu các bạn nên dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, không nên cố gắng quá sức sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe trước mắt cũng như về lâu dài.

Bài viết liên quan

Tình trạng đau lưng về đêm

Sau một ngày làm việc chúng ta thường gặp tình trạng đau lưng về đêm. Cơn đau có thể xuất hiện trong chốt lát, hoặc dai ...

Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực ...

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu gặp rất nhiều bất ổn về sức khỏe, tâm sinh lý, cần được chăm sóc đặc biệt. Nhiều chị ...

Điều trị ngủ ngáy bằng Đông y

Ngáy là những âm thanh phát ra do không khí giữa thanh quản và mũi lưu thông không bình thường, khiến các mô tại đường ...

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế ...

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống khiến cho cơ thể rã rời, đầu óc căng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...