Tình trạng đau lưng về đêm

Sau một ngày làm việc chúng ta thường gặp tình trạng đau lưng về đêm. Cơn đau có thể xuất hiện trong chốt lát, hoặc dai dẳng, thoảng qua, hoặc dữ dội… Cho dù thế nào thì đây cũng là những cảnh báo về sức khỏe không nên xem nhẹ. 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết tình trạng đau lưng về đêm nhé.

Nguyên nhân gây chứng đau lưng về đêm

Cũng tương tự như đau lưng thông thường, đau lưng về đêm thường khó xác định. Một số nguyên nhân phổ biến được xác định gồm:

- Vận động quá mức: Luyện tập thể dục thể thao quá sức, người lao động chân tay, mang vác vật nặng không đúng tư thế.

- Đĩa đệm bị thoát vị: Do tuổi tác hoặc tai nạn.

- Chấn thương xương khớp: Bong gân, gãy xương do vấp ngã gây ảnh hưởng đến cột sống lưng.

- Bệnh lý: Cong veo cột sống, hẹp ống sống, nhiễm trùng cột sống khiến cho đốt sống dính vào nhau gây đau và hạn chế khả năng vận động. Ngoài ra sỏi thận, một số bệnh ung thư cũng gây đau lưng, nhất là bệnh u cột sống.

Tình trạng đau lưng về đêm

Đau lưng về đêm khi nào cần đi khám

Khi bị đau lưng kèm theo một hoặc nhiều vấn đề sau đây các bạn nên đến bệnh viên thăm khám để được các bác sĩ xác định tình trạng bệnh lý cũng như tư vấn phương pháp điều trị:

- Đau lưng lan dần xuống 1 hoặc cả 2 chân.

- Xuất hiện cảm giác yếu, tê bì, hoặc ngứa ran ở chân.

- Đau lưng kèm đau nhó bụng.

- Người bệnh bị sốt.

- Sụt cân mà không rõ nguyên nhân.

- Xuất hiện kèm các vấn đề liên quan đến kiểm soát ruột và bàng quang.

Tình trạng đau lưng về đêm

Cách giảm đau lưng về đêm

#1. Chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon

Việc sử dụng gối có tầm quan trọng hơn chúng ta vẫn tưởng. Nếu thường ngủ nghiêng một bên thì nên đặt 1 chiếc gối mềm giữa 2 đầu gối. Nếu thường nằm ngữa thì bạn có thể đặt 1 cái khăn cuộn bên dưới thắt lưng để hỗ trợ đường cong sinh lý của cơ thể, và giải phóng phần lưng, hạn chế tình trạng bị đau trong khi ngủ. Không nên đặt vai lên gối vì nó sẽ gây thêm áp lực cho vùng gáy, cổ.

Nếu chỉ bị đau 1 bên và thường lật về bên đau thì bạn nên sử dụng gối chèn sau lưng để hạn chế sự lăn qua, lăn lại, khiến đau trầm trọng hơn.

Việc sử dụng gối nước trong trường hợp này được cho là thân thiện hơn so với các loại gối bông, gối vải.

#2. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Không nên sử dụng các chất kích thích vào thời điểm trước khi đi ngủ. Cụ thể là rượu, bia, cà phê, và nếu bạn nhạy cảm với trà thì cũng nên loại thức uống này ra khỏi thực đơn buổi tối.

Nên bố trí phòng ngủ yên tĩnh, thoáng mát. Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng liệu pháp massage để mang đến sự thư giãn về thể chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên, massage cũng như sử dụng ghế massage cũng không nên thực hiện ngay trước khi đi ngủ mà nên cách thời điểm lên giường ít nhất 1 tiếng. Nguyên nhân vì massage có tác dụng làm hưng phấn.

Tình trạng đau lưng về đêm

Việc tập thể dục thể thao cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, nhưng không nên thực hiện điều này ngay trước khi đi ngủ. Quá trình tập luyện có thể khiến cơ thể sản sinh ra một số hóc môn có tác dụng làm hưng phấn.

#3. Điều trị dứt điểm tình trạng đau lưng về đêm

Sau khi áp dụng các biện pháp kể trên mà tình trạng đau lưng về đêm không được cải thiện thì các bạn nên đến bệnh viện để thăm khám.

Các bác sĩ sẽ tiến hành các khâu cần thiết để xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng cụ thể và tư vấn các phương pháp phù hợp với từng đối tượng bệnh lý cụ thể.

Qua các thông tin ở trên có thể thấy tình trạng đau lưng về đêm có thể do thói quen sinh hoạt, thoảng qua và biến mất sau đó. Nhưng cũng có thể cảnh báo các bệnh liên quan tới xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… không thể chủ quan. Vì thế, khi có những triệu chứng bất thường, các bạn nên chủ động đi khám để tránh bệnh trở nặng.

Bài viết liên quan

Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực ...

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu gặp rất nhiều bất ổn về sức khỏe, tâm sinh lý, cần được chăm sóc đặc biệt. Nhiều chị ...

Điều trị ngủ ngáy bằng Đông y

Ngáy là những âm thanh phát ra do không khí giữa thanh quản và mũi lưu thông không bình thường, khiến các mô tại đường ...

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế ...

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống khiến cho cơ thể rã rời, đầu óc căng ...

Tìm hiểu nguồn gốc của sự rối loạn hoảng sợ

Ngày nay, tình trạng rối loạn hoảng sợ đã được công nhận là một vấn để y tế và được nhiều người quan tâm. Đây chính là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...