Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng?

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu gặp rất nhiều bất ổn về sức khỏe, tâm sinh lý, cần được chăm sóc đặc biệt. Nhiều chị em thắc mắc không biết nó nên massage xoa bóp không? Có ảnh hưởng gì đến sự hình thành và phát triển của thai nhi không? Hay thực hiện như thế nào cho đúng cách, an toàn cho cả mẹ và bé?

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tim hiểu chi tiết về Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng nhé.

Xoa bóp bụng bầu có an toàn ?

Chị em phụ nữ có thể tự thực hiện xoa bóp vùng bụng của mình trong thai kì hoặc nhờ chồng. Không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy việc này có hại. Miễn là các bạn thực hiện một cách nhẹ nhàng, và nên tránh 3 tháng đầu thai kì khi em bé đang trong gia đoạn hình thành.

Tiến hành massage trong giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kì mang lại nhiều lợi lích cho cả mẹ và bé. Nó giúp giảm đau, mang lại sự thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu, mang đến giấc ngủ ngon.

Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng?

Từ khoáng tháng thứ 5 trở đi, thai nhi có thể di chuyển theo những cử động tay của người mẹ. Và việc cảm nhận những phản ứng của bé yêu theo những vuốt ve của bạn là điều vô cùng thú vị, có thể tăng tính gắn kết giữa bạn và con yêu.

Một số bằng chứng cho thấy việc thường xuyên mát xe nhẹ nhàng trong 3 tháng cuối thai kì có thể giúp giảm bớt đau đơn khi sinh nở. Một số nghiên cứu khác cho thấy liệu pháp massage giúp giảm khả năng sinh non, cũng như tình trạng trẻ nhẹ cân.

Thực hiện massage bụng bầu đúng cách

Để bắt đầu trước tiện bạn nên chọn một loại dầu hoặc kem để sử dụng trong toàn bộ quá trình massage, mục đích là giúp cho đôi bàn tay trở nên mềm mại hơn khi lướt trên da. Các chất dưỡng ẩm nhẹ mà trong thành phần có chứa vitamin E là một lựa chọn tuyệt vời, giúp làm dịu vùng da bị ngứa. Ben cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một số loại như: Dầu massage em bé,  như dầu rum, dầu jojoba, dầu bưởi… 

Bạn có thể trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng các loại tinh dầu thơm. Chứng có mùi hương dễ chịu, có thể làm dịu tinh thần nhưng một số có thể gây kích ứng da và không phù hợp để sử dụng khi mang bầu. Bạn có thể cho một chút ra mu bàn tay, để 15 phút xem có bị dị ứng hay mẩn ngứa không, trước khi dùng. Tốt nhất nên chọn loại bạn vẫn quen dùng trước đây nếu bạn là người thường đi massage hay có thói quen tự massage tại nhà.

Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng?

Trước khi tiến hành bạn nên xoa hai bàn tay vào nhau để làm ấm, lắc tay và cánh tay để giúp giãn cơ.

Đầu tiên hãy vuốt nhẹ nhàng qua bụng bầu đến các đường cong ở trên cơ thể, không vuốt mạnh lên bụng cũng như vùng háng. Bắt đầu ở hai bên bụng và từ từ di chuyển bàn tay của bạn vào giữa. Tiếp đó dần di chuyển bàn tay xuống dưới, về phía xương mu. Sau đó đưa dọc theo hai bên háng để trở về.

Cũng tương tự như vậy, bạn di chuyển bàn tay lên ngực, sau đó từ từ đưa xuống hai bên. Sử dụng lòng bàn tay để di chuyển qua lại và vòng quanh bụng bầu theo dàng chữ “C”. Giữ 1 tay tiếp xúc với làn da của bạn trong mọi thời điểm để duy trì cảm giác vuốt ve liên tục.

Trong khi thực hiện massage bạn hãy hít thở chậm, hãy tưởng tượng như bạn và bé yêu đang cùng nhau hít thở. Hãy vuốt ve như bạn sẽ làm cho bé sau khi chào đời.

Bên cạnh việc tự chăm sóc bản thân thì bạn cúng có thể nhờ chồng thực hiện massage xoa bóp cho. Lúc đầu các ông chồng thường khá vụng về, nhưng sau đó sẽ quen dần. Nó cũng là cách để xây dựng tình cảm gia đình, tạo ra mối dây liên kết chặt chẽ hơn giữa vợ - chồng, bố - con.

Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng?

Một lưu ý là khi ở 3 tháng cuối của thai ki, em bé phát triển nhanh cả về kích thước và trọng lượng, do đó bạn không nên cố gắng nằm ngửa trong thời gian dài, tư thế này khiến bạn hay bị đau, đồng thời hạn chế lượng máu truyền cho em bé. Thay vào đó bạn có thể thử một số tư thế nằm khác như:

- Nằm nghiêng một bên, tốt nhất là bên trái, và đặt một chiếc gối mềm bên dưới bụng, 1 chiếc khác sau lưng, 2 ở giữa hai đầu gối.

- Ngồi thẳng ở trên giường, dựa lưng vào chồng gối ở phía sau, khoanh chân lại hoặc duỗi thẳng ra trước. Bạn cũng có thể đặt thêm 1 – 2 chiếc gối ở bên dưới đầu gối để chân có thể co duỗi thoải mái hơn.

Ở các tư thế kể trên bạn có thể nhờ chồng thực hiện massage xoa bóp cũng rất thuận lợi.

Trên đây là một số chia sẻ về Xoa bóp bụng bầu có an toàn không và thực hiện như thế nào là đúng? Mong rằng qua các thông tin trong bài viết các bạn hiểu hơn về những lợi ích của mát xa cho bà bầu, biết cách để giảm căng thẳng khi mang thai, có một thai kì khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông !

Bài viết liên quan

Điều trị ngủ ngáy bằng Đông y

Ngáy là những âm thanh phát ra do không khí giữa thanh quản và mũi lưu thông không bình thường, khiến các mô tại đường ...

Bà bầu khi nào nên và không nên sử dụng ghế ...

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống khiến cho cơ thể rã rời, đầu óc căng ...

Tìm hiểu nguồn gốc của sự rối loạn hoảng sợ

Ngày nay, tình trạng rối loạn hoảng sợ đã được công nhận là một vấn để y tế và được nhiều người quan tâm. Đây chính là ...

Cảnh giác với chứng đau nửa đầu gần hốc mắt

Hãy cảnh giác với chứng đau nửa đầu gần hốc mắt, bởi nếu sau khi cơn đau nửa đầu xuất hiện một thời gian, cơ mắt của ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...