Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn dịch, gây đau, sưng và cứng khớp. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, viêm khớp dạng thấp có thể dẫn đến mất chức năng vận động hoặc làm biến dạng khớp.

Viêm khớp dạng thấp là gì?

Bệnh viêm khớp dạng thấp xảy ra do rối loạn hệ miễn dịch. Đây là bệnh lý có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Những trường hợp viêm khớp dạng thức với triệu chứng nặng sẽ khiến người bệnh phải chịu đau đớn, thâm chí gây tàn phế.

Bệnh thường xuất hiện ở các khớp trong cơ thể và đối tượng dễ mắc bệnh nhất đó là những người trong độ tuổi từ 30 – 60 tuổi. Trong đó, phụ nữ có nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn so với nam giới.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý có diễn biến rất phức tạp, vì thế nếu phát hiện dấu hiệu bị bệnh, hãy đi khám để được điều trị khịp thời, tránh biến chứng nặng nề có thể xảy ra.

Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp dạng thấp

Những yếu tố được cho là nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp, đó là:

- Yếu tố do tác nhân khởi phát: Một số nghiên cứu đã cho rằng bệnh viêm khớp dạng thấp có thể do virus là tác nhân chính gây ra. 

- Yếu tố cơ địa: Độ tuổi và giới tính là những yếu tố có liên quan mật thiết tới bệnh viêm khớp dạng thấp. Theo số liệu thống kê, phụ nữ trong độ tuổi trên 30 tuổi sẽ có nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới.

- Do tính di truyền: Những người mà trong gia đình có bố hoặc mẹ bị viêm khớp dạng thấp thì người đó  sẽ có nguy cơ cao mắc căn bệnh này.

- Do gặp yếu tố thuận lợi: Tình trạng sức khỏe bị suy yếu như sau chấn thương, phụ nữ sau sinh con… cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh viêm khớp dạng thấp. 

Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Người bị bệnh viêm khớp dạng thấp có thể bị gián đoạn sự nghiệp 

Rất nhiều trường hợp luôn bận rộn với công việc, hăng say làm việc và yêu thích công việc của mình. Tuy nhiên, khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp, cơn đau đã gây mệt mỏi và khiến người bệnh bị kiệt sức, không thể tiếp tục làm việc hiệu quả.

Khi cơn đau của viêm khớp dạng thấp bùng phát, nó khiến người bệnh phải vật lộn để làm việc hoặc nhiều trường hợp phải bỏ dở công việc. Do vậy, các cơn đau viêm khớp dạng thấp luôn trở thành nỗi lo lắng của người bệnh.

Theo số liệu khảo sát với 1000 người bị viêm khớp dạng thấp thì có tới 1/3 trong số họ đã phải từ bỏ công việc mình đang làm vì căn bệnh này. Đây cũng là lý do những người bị bệnh viêm khớp dạng thấp rất cần sự cảm thông và hỗ trợ của đồng nghiệp nơi làm việc. Điều này giúp người bệnh bớt căng thẳng và áp lực khi làm việc.

Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh không thể đoán trước 

Tình trạng viêm khớp dạng thấp rất khó đoán, nó khiến người bệnh không thể biết được các triệu chứng bệnh sẽ thế nào vào ngày hôm sau.

Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể phải hủy bỏ kế hoạch của mình do các cơn đau

Rất nhiều trường hợp đã lập kế hoạch từ rất sớm, tuy nhiên sau đó người bệnh đã phải hủy bỏ khi xuất hiện triệu chứng của viêm khớp dạng thấp. 

Cơn đau viêm khớp dạng thấp có thể khiến người bệnh không thể chịu được

Đôi khi, người bệnh viêm khớp dạng thấp bị đánh thức dậy trong sự kích động và gắt gỏng. Lúc này, cơ thể họ đang phải chịu đựng các cơn đau nhức, cơn đau từng được người bệnh viêm khớp dạng thấp ví như bị ai đó đánh, thậm chí đầu như muốn nổ tung.

Bệnh viêm khớp dạng thấp không thể chữa khỏi hoàn toàn vì thế rất khó để loại bỏ triệt để các triệu chứng bệnh 

Có những trường hợp bị viêm khớp dạng thấp đã phải sử dụng tới lượng thuốc điều trị khổng lồ nhằm giảm triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, thuốc cũng có tác dụng phụ và bệnh viêm khớp dạng thấp vẫn không thể chữa khỏi được. Điều này gây căng thẳng, chán nản cho người bệnh, thậm chí nó còn khiến người bệnh tự ti, khép mình và không muốn giao tiếp với người khác.

Các tính chất đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp gây ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí làm thay đổi cuộc đời của người bệnh. Các triệu chứng bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống hàng ngày của người bệnh, song người xung quanh người bệnh không thế nhìn thấy được. Tuy nhiên, người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng không nên quá bi quan và để cải thiện tâm trạng, hãy tham gia vào các hội nhóm hoặc câu lạc bộ của những người có cùng cảnh ngộ để có sự chia sẻ, đồng cảm.

Hiện nay, bệnh viêm khớp dạng thấp chưa thể điều trị khỏi dứt điểm, vì thế khi phát hiện có các triệu chứng bệnh, hãy đi khám chuyên khoa xương khớp để được tư vấn, chỉ định dùng thuốc phù hợp với từng thời kỳ của bệnh.

Để giảm đau do viêm khớp, người bệnh có thể áp dụng massage trị liệu hoặc sử dụng ghế massage. Các loại ghế massage toàn thân hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D, nhiệt nóng, túi khí toàn thân, chế độ masssage không trọng lực sẽ giúp cơ thể thư giãn, tâm trạng thoải mái hơn!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thế nào là thừa cân béo phì ?

Ngày nay, tình trạng thừa cân béo phì đang trở nên phổ biến và có sự gia tăng nhanh chóng. Thừa cân béo phì gây ra ...

Những bệnh mùa đông thường gặp

Mùa đông với thời tiết đặc trưng là giá lạnh. Đây là yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và dễ dẫn tới các bệnh lý ...

Trào ngược dạ dày thực quản và mối liên hệ ...

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý đang xảy ra khá phổ biến ở nước ta và nó đang có xu hướng gia tăng cao. Khi bị ...

Những yếu tố nguy cơ có thể gây ra cơn đau ...

Đau nửa đầu là tình trạng xảy ra khá phổ biến và bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Các cơn đau thường xuất hiện ở ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...