Những bệnh mùa đông thường gặp

Mùa đông với thời tiết đặc trưng là giá lạnh. Đây là yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và dễ dẫn tới các bệnh lý như hen, đau họng, đau khớp hay viêm loét dạ dày... Đặc biệt, những bệnh này thường xuất hiện ở những người có sức đề kháng kém như trẻ em và người lớn tuổi. Vì vậy, hiểu rõ tính chất của các bệnh lý dễ gặp trong mùa đông để có cách phòng tránh là rất cần thiết để bảo bệ tốt cho sức khỏe.

Những bệnh lý thường gặp vào mùa đông

Mùa đông với đặc điểm lạnh do nhiệt độ xuống thấp, có gió rét và thiếu ánh nắng mặt trời… do vậy đây là thời điểm khiến chúng ta dễ mắc bệnh nhất trong năm.

Một số bệnh lý thường xuất hiện trong mùa đông, đó là:

Bệnh cảm lạnh

Cảm lạnh là bệnh lý thường gặp vào mùa đông có nguyên nhân do virus đường hô hấp trên, chủ yếu là ở mũi gây ra. 

Cảm lạnh là bệnh truyền nhiễm, vì thế để phòng tránh bệnh chúng ta cần rửa tay thường xuyên để loại bỏ các tác nhân gây bệnh. 

Những bệnh mùa đông thường gặp

Ngoài ra, giữ cho nhà cửa, đồ dùng trong nhà sạch sẽ, đặc biệt cần khử trùng đồ dùng cá nhân khi trong gia đình có người mắc bệnh cảm lạnh.

Khi bị cảm, nên sử dụng khăn giấy dùng 1 lần thay vì dùng khăn bông. Đây là cách  để tránh phải rửa tay nhiều lần và giặt khăn liên tục, đồng thời giúp chúng ta tránh nguy cơ tiếp xúc trở lại với virus.

Bệnh viêm họng

Viêm họng cũng là một trong những bệnh lý xảy ra khá phổ biến vào mùa đông. Bệnh có nguyên nhân chủ yếu do nhiễm virus gây ra. Ngoài ra, chính việc cơ thể tiếp xúc đột ngột với sự thay đổi nhiệt độ khi trời lạnh cũng là yếu tố gây ảnh hưởng không tốt đến cổ họng.

Phương pháp cải thiện tình trạng viêm họng vào mùa đông: Pha muối với nước ấm để Súc miệng là biện pháp giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng viêm họng. Mặc dù, đây là cách không đem lại tác dụng điều trị nhiễm trùng nhưng nó có đặc tính chống viêm và giúp làm dịu cổ họng hiệu quả.

Bệnh hen suyễn

Không khí lạnh ảnh hưởng tới tình trạng hen suyễn, đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng khò khè, thở dốc ở người bệnh hen suyễn. Vì vậy, mùa động lạnh là thời điểm người bệnh bị hen suyễn cần chú ý cẩn thận trong khoảng thời gian này.

Những bệnh mùa đông thường gặp

Cách phòng tránh hen suyễn vào mùa đông: Vào mùa đông, những người bị bệnh hen suyễn nên hạn chế ra đường trong những ngày nhiệt độ xuống thấp và gió rét.

Trường hợp bắt buộc phải đi ra ngoài cần thực hiện: Quàng khăn để giữ ấm cổ; Đeo khẩu trang che kín mũi và miệng để tránh gió lạnh; Luôn đem các loại thuốc xịt bên mình và luôn chú ý giữ ấm cho cơ thể.

Bệnh đau khớp

Mùa đông là thời điểm khiến cho tình trạng viêm khớp có thể trở nặng thêm, nguyên nhân là do thời tiết lạnh khiến máu lưu thông kém, làm cho dịch khớp và máu nuôi khớp giảm đi. Ngoài ra, chính độ ẩm tăng cao vào mùa đông lạnh cũng là nguyên nhân gây co rút gân cơ khớp, điều này làm các khớp bị khô cứng, gây đau nhức và hạn chế vận động.

Phương pháp giúp cải thiện bệnh đau khớp: Để cải thiện tình trạng đau khớp, người bệnh có thể thực hiện theo các cách như: Tăng cường xoa bóp cho các vùng khớp; Dành khoảng 20 phút để chườm nóng; Tăng cường luyện tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với sức khỏe bản thân.

Tình trạng bị hạ thân nhiệt

Bị hạ thân nhiệt vào mùa đông thường xảy ra ở người già và trẻ em. 

- Tình trạng hạ thân nhiệt thường gây ra các triệu chứng như: Người bệnh cảm thất cơ thể mệt mỏi, không tỉnh táo; Có thể xuất hiện các cơn rùng mình không kiểm soát; Da có dấu hiệu bị tái xanh; Đồng tử bị giãn.

Những bệnh mùa đông thường gặp

Phương pháp hiệu quả nhất cần thực hiện trong giai đoạn đầu khi bị hạ thân nhiệt là quấn chăn xung quanh người cho tới khi cơ thể ấm trở lại.

Xuất hiện cơn đau tim

Thời tiết lạnh của mùa đông thường làm tăng huyết áp và gây áp lực cho tim, từ đó gây ra các cơn đau tim.

Phòng tránh cơn đau tim vào mùa đông: Những người có bệnh lý tim mạch nên duy trì nhiệt độ phòng thấp nhất là 18°C. Có thể sử dụng bình nước nóng hoặc chăn điện để giữ ấm cơ thể.  Khi đi ra ngoài trời lạnh cần đội mũ, quàng khăn và đeo găng tay để giữ ấm cho cơ thể.

Phòng bệnh vào mùa đông đúng cách cho trẻ em

Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ở trẻ em, vì thế các bậc cha mẹ cần có biện pháp để phòng bệnh và đảm bào sức khỏe cho trẻ.

Cho trẻ tiêm vắc-xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch hẹn.

Luôn chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ, nhất là các vị trí bàn tay, bàn chân, ngực, đầu, cổ… trong mùa đông lạnh, đặc biệt khi cho trẻ ra ngoài trời.

Tránh để trẻ tiếp xúc với người đang mắc bệnh cúm, sởi, tiêu chảy hay hô hấp.

Những bệnh mùa đông thường gặp

Cần hạn chế cho trẻ đến những nơi tụ tập đông người.

Thực hiện cho trẻ có chế độ ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng. Nên cho trẻ ăn nhiều trái cây để tăng cường sức đề kháng.

Đảm bảo vệ sinh cá nhân cho trẻ bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh mũi họng hàng ngày, đồng thời đảm bảo môi trường sống luôn sạch sẽ.

Để phòng ngừa bệnh mùa động nói chung chúng ta còn có thể áp dụng liệu pháp massage, nhất là các phương pháp sử dụng nhiệt nóng.

Hiện nay trên các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, có khả năng cung cấp nhiệt lên tới 55 độ C, kết hợp với tính năng xoa bóp - bấm huyệt giúp làm ấm cơ thể, tuần hoàn máu tốt hơn, thư giãn toàn thân... chăm sóc sức khỏe rất tốt !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Trào ngược dạ dày thực quản và mối liên hệ ...

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý đang xảy ra khá phổ biến ở nước ta và nó đang có xu hướng gia tăng cao. Khi bị ...

Những yếu tố nguy cơ có thể gây ra cơn đau ...

Đau nửa đầu là tình trạng xảy ra khá phổ biến và bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Các cơn đau thường xuất hiện ở ...

Massage mặt với dầu dừa để sở hữu làn da ...

Dầu dừa được chiết xuất từ thiên nhiên và nó được coi là “thần dược” để chăm sóc da, làm đẹp hiệu quả. Vì vậy, khi sử ...

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm mũi ...

Viêm mũi họng là tình trạng viêm cấp tính đường hô hấp trên với các triệu chứng phổ biến như hắt hơi, sổ mũi, ho, đau ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...