Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh mà nhiều người ở tuổi trung niên và người già gặp phải. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm nếu không chữa trị và theo dõi kịp thời. Bệnh có các phương pháp điều trị khác nhau như dùng thuốc hạ huyết áp, thuốc đông y… Và có một phương pháp nữa đó là massage bấm huyệt.

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin xung quanh cách massage bấm huyệt cho người cao huyết áp nhé.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp

Người thừa cân hoặc béo phì sẽ dễ bị bệnh cao huyết áp; Tuổi tác cũng là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh cao huyết áp; Hút thuốc, ăn thức ăn quá mặn, thức ăn có chứa quá nhiều chất béo. Cụ thể:

- Cao huyết áp vô căn, hay còn gọi là nguyên phát, bệnh tăng huyết áp... không có các nguyên nhân cụ thể nào. Nó chiếm tới 90% các trường hợp.

- Tăng huyết áp thứ phát, tăng huyết áp xuất hiện dưới dạng là triệu chứng của một số bệnh khác. Nó liên quan đến một số bệnh ở trên thận, động mạch, bệnh liên quan tới van tim, cũng như một số bệnh nội tiết.

- Cao huyết áp chỉ ở tâm thu, được hiểu là tình trạng huyết áp tâm thu tăng, trong khi huyết áp tại tâm trương lại bình thường.

- Tăng huyết áp trong khi mang thai ở chị em phụ nữ. Nó bao gồm tăng huyết áp trong thai kỳ và tiền sản giật. Nó cũng cảnh báo một số nguy cơ bệnh tim mạch trong giai đoạn người phụ nữ mang thai.

bấm huyệt chân

Khi bị mắc bệnh cao huyết áp, có thể nhận thấy áp suất máu lưu thông ở trong hệ thống động mạch tăng cao, điều này gây nhiều sức ép hơn cho các mô và khiến hệ thống mạch máu bị tác động tiêu cực, diễn tiến xấu theo thời gian.

Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết áp

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một ít tinh dầu để sử dụng trong liệu trình massage, cho bệnh nhân  nằm ở tư thế thoải mái trên một mặt phẳng giường hoặc ghế. Bạn phải luôn cắt móng tay để tránh làm tổn thương da và đặt phần mềm của ngón vào đúng huyệt cần day. Tiếp theo đó là thực hiện massage lên vùng quanh đầu và bấm huyệt lên các huyệt Thái dương, Ấn đường, Bách hội, huyệt Nội quan, huyệt Bách trì.

-    Massage vùng trán: Sử dụng 2 ngón trỏ vuốt từ giữa trán sang 2 bên cuối huyệt Thái dương với mục đích làm nóng vùng trán. Sau đó dùng 5 ngón tay ở tư thế hơi mở, áp vào tóc phía trước rồi từ từ vuốt dần về phía sau gáy lặp đi lặp lại khoảng 30 lần.

-    Day huyệt Ấn đường: Sử dụng ngón cái day bấm, tác động thành các lực đều tới huyệt Ấn đường.

-    Thực hiện massage huyệt Thái dương: Với cách làm rất đơn giản, sử dụng hai đầu ngón tay cái hoặc hai đầu ngón giữa day ấn trong khoảng thời gian 1 - 2 phút. Sau đó vuốt nhẹ theo vòng tròn đều cho tới khi tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái.

massage bấm huyệt chân

-    Vỗ huyệt Bách hội: Vị trí huyệt Bách hội nằm ở điểm lõm ngay trên đỉnh đầu. Là điểm giao của đường nối 2 đỉnh của vành tai với đường dọc cơ thể. Cho cơ thể ngồi thẳng, mắt nhìn thẳng, hai hàm răng ngậm lại. Sau đó sử dụng lòng bàn tay để vỗ thành nhịp ở xung quanh huyệt Bách hội. Thực hiện vỗ nhẹ 5-7 lần, rồi vỗ mạnh hơn một chút cũng từ 5-7 lần.

Huyệt Phong trì, vị trí huyệt này nằm ở chỗ lõm tại bờ trong xương ức đòn chũm cùng với bờ ngoài của cơ thang bám vào đáy của hộp sọ. Dùng hai ngón tay cái ấn vào huyệt Phong trì, kết hợp cả day và ấn nhẹ nhàng 10 - 15 lần.

Xoa huyệt Dũng tuyền, vị trí huyệt nằm ở dưới lòng bàn chân. Khi các bạn co bàn chân và các ngón chân lại sẽ thấy xuất hiện chỗ lõm chính là huyệt. Tiếp đó các bạn để chân trái lên đầu gối của chân bên phải, sử dung tay phải để xoa mạnh lòng bàn chân trái. Thực hiện xoa với tốc độ tăng dần cho đến khi lòng bàn chân thấy nóng lên thì thôi. Sau đó đổi chân và lặp lại tương tự.

Ngoài tự massage bấm huyệt, đến các trung tâm trị liệu, các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage tại nhà. Tuy nhiên, trên ghế massage toàn thân thường được trang bị chế độ không trọng lực, có thể giúp máu lên não tốt hơn. Người bệnh huyết áp nên chọn loại ghế có nhiều cấp độ ngả sau, và chọn ngả khoảng 30 độ, thay vì 127 - 135 độ, có thể gây áp lực lên hệ tuần hoàn.

Một số lưu ý cho người cao huyết áp: Có một chế độ ăn phù hợp, sử dụng các thức ăn chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi; Duy trì cân nặng ổn định giúp kiểm soát bệnh cao huyết áp; Hạn chế lượng muối ăn và hạn chế ăn các loại đồ nướng.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết áp từ Okasa. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích được cung cấp trên đây các bạn có nhiều kiến thức hơn về cách massage bấm huyệt cho người cao huyết áp để có thể giúp cho mình cũng như người thân luôn có huyết áp ổn định!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguy cơ và chẩn đoán bệnh viêm khớp nhiễm ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn là bệnh lí nặng trong các bệnh của khớp. Đây là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khớp, ...

Triệu chứng nhận biết viêm cột sống dính khớp

Viêm cột sống dính khớp là bệnh lý gây đau đớn và khó khăn cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy làm thế nào để ...

Điều trị chấn thương khớp gối

Chấn thương đầu gối rất dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là người cao tuổi, người thường xuyên chơi thể thao… ...

Cách xử trí khi bị trật mắt cá chân

Mắt cá chân bị trật là tình trạng khá phổ biến thường xảy ra trong hoạt động bình thường hàng ngày. Khi bị trật mắt cá ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...