Cách massage bấm huyệt cho người cao tuổi

Massage bấm huyệt là một phương pháp vật lý trị liệu được rất nhiều người cao tuổi yêu thích và lựa chọn như một cách để dưỡng sinh cho cơ thể. Đây là một phương pháp nâng cao sức khỏe an toàn, không có tác dụng phụ và đem lại hiệu quả trị liệu lâu dài.

Người cao tuổi, cơ thể bị lão hóa theo thời gian nên họ là đối tượng phải đối mặt với vô vàn vấn đề liên quan đến sức khỏe do hệ miễn dịch suy giảm như cột sống bị thoái hóa, đau nhức xương khớp do thay đổi thời tiết,… khiến sức khỏe của người cao tuổi ngày càng suy giảm và gây ra không ít khó khăn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày.

Đối với người cao tuổi, để giữ gìn sức khỏe của mình, không chỉ cần tập trung vào chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, vận động thường xuyên, thư giãn tinh thần mà còn phải thực hiện việc trị liệu đúng mực. Massage bấm huyệt là phương pháp trị liệu, chăm sóc cơ thể tuyệt vời nhất mà người cao tuổi có thể sử dụng thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh lý, xoa dịu những cơn đau mỏi để cơ thể được thư giãn, một cách tối đa.

Cách massage bấm huyệt cho người cao tuổi

Công dụng của massage bấm huyệt với người cao tuổi

- Giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp

Theo thời gian, việc cơ thể bị thoái hóa là không thể tránh khỏi vì vậy tình trạng đau nhức xương khớp là một trong những tình trạng mà bất cứ người cao tuổi nào cũng trải qua. Những bệnh lý liên quan đến xương khớp phổ biến nhất mà người cao tuổi thường gặp là: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống gây ra những chèn ép làm tổn thương dây thần kinh. Từ đó dẫn đến tình trạng đau nhức tay chân, đau mỏi lưng gối, khiến sức khỏe người già nhanh chóng sa sút.

Những cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn vào mùa đông khi mà thời tiết lạnh buốt, hanh khô khiến cơ bắp co lại, máu lưu thông kém hơn khiến xương khớp bị loạn dưỡng gây nên tình trạng tê cứng và đau mỏi.

Massage bấm huyệt là một phương pháp hiệu quả giúp làm giảm những cơn đau mỏi này. Các thao tác massage sẽ tác động lên các mạch máu, dây thần kinh, hệ xương khớp giúp đả thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết nhờ đó mà các cơn đau nhức sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Cách massage bấm huyệt cho người cao tuổi

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Dối với những người cao tuổi thường ngủ không ngon và không sâu giấc thì có thể sử dụng phương pháp massage bấm huyệt để có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

- Điều chỉnh huyết áp

Massage bấm huyệt sẽ giúp giảm huyết áp tâm trường và tâm thu nhờ vào việc kích thích hệ thống dây thần kinh, đường kinh mạch, huyệt đạo,… giúp điều hòa nhịp tim, giúp thở sâu hơn và giãn nở các mạch máu.

- Tăng cường hệ miễn dịch

Hệ bạch huyết chính là nơi sản sinh các tế bào bạch cầu có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác động từ bên ngoài như vi khuẩn, virus. Nhưng hệ bạch huyết có xu hướng làm việc kém hiệu quả hơn khi cơ thể ít vận động. Do vậy, đối với người cao tuổi, massage bấm huyệt là một cách đơn giản để kích thích sự hoạt động của toàn thân và tăng cường hệ miễn dịch.

- Cải thiện tuần hoàn máu, phổi

Các thao tác massage bấm huyệt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và bạch huyết. Nhờ đó mà quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng tăng lên đáng kể, đưa oxy và các chất dinh dưỡng đi nuôi dưỡng tế bào và loại bỏ những tế bào đã chết đi.

Cách massage bấm huyệt cho người cao tuổi

- Giảm thiểu mệt mỏi, thư giãn tinh thần

Với những người già hay cả nghĩ khiến tâm trạng lúc nào cũng u buồn, trầm uất thì massage bấm huyệt là cách hiệu quả giúp họ thư giãn tinh thần, tâm trạng trở nên phấn chấn hơn và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Người cao tuổi nên massage day bấm huyệt nào

Một số huyệt vị mà người cao tuổi có thể massage day bấm mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh:

- Huyệt vị giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa: huyệt Hợp cốc, huyệt Túc tam lý, huyệt Công tôn

- Huyệt vị giúp tăng cường chức năng tạng phủ: huyệt Đan trung, huyệt Thần môn, huyệt Thái xung, huyệt Chương môn, huyệt Dũng tuyền

- Huyệt vị có tác dụng bổ khí: huyệt Khí hải, huyệt Quan nguyên.

Ngoài việc tự massage day bấm huyệt, nhờ người thân, hay tới tác trung tâm trị liệu... thì việc trang bị và sử dụng máy massage, cũng như ghế massage tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích, giúp chủ động hơn trong việc thư giãn - trị liệu mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bài massage của người Nhật giúp trẻ hóa da

Làn da thực sự rất quan trọng đối với phụ nữ, làn da căng mịn, trắng hồng và rạng rỡ, không chảy xệ, làn da khỏe mạnh ...

Nhồi máu cơ tim có thể gây biến chứng

Nhồi máu cơ tim được biết đến là một trong những tình trạng nguy hiểm khẩn cấp. Trường hợp bị nhồi máu cơ tim, nếu ...

6 triệu chứng cảnh báo sức khỏe không nên bỏ ...

Tình trạng đau nhức, bị tức ngực, thở khò khè… xảy ra khá phổ biến, song nhiều người đều cho rằng những dấu hiệu đó ...

Bệnh cúm ảnh hưởng thế nào tới người bệnh ...

Những người mắc bệnh tim mạch khi bị cúm sẽ tăng gấp nhiều lần nguy cơ phải nhập viện do các đợt cấp tính trên nền bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...