Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Trong cuộc sống nhiều lúc chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những giây phút căng thẳng mệt mỏi. Điều quan trọng vào lúc này đó chính là cách để khắc phục tình trạng đó một cách đơn giản và hiệu quả.

Massage là liệu pháp thư giãn và giảm đau hiệu quả đã có lịch sử hàng nghìn năm. Ngoài ra, phương pháp massage còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và giảm căng thẳng hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh tác động của xoa bóp - bấm huyệt giúp phục hồi năng lượng, cơ thể sản sinh ra các hóc môn tích cực có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một vài động tác xoa bóp - bấm huyệt đơn giản giúp để giảm căng thẳng rất tốt!

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Cách massage giảm căng thẳng

Động tác 1: Khép hai bàn tay lại và sử dụng đầu ngón tay để day nhẹ vào huyệt Thái Dương, tiếp theo thực hiện miết bắt đầu từ vị trí của Thái Dương vòng ra tai sau gáy. Thực hiện lặp lại động tác này từ 3 đến 5 lần sẽ giúp cho thái dương của bạn giảm thiểu được tình trạng đau nhức và không còn đau buốt lên tận đầu.

Động tác 2: Đặt lên trán hai bàn tay, đồng thời lòng bàn tay phải úp vào trong. Thực hiện miết với lực nhẹ nhàng bắt đầu từ giữa hai hàng lông mày sang tới hai bên sau đó dừng lại của huyệt Thái Dương, Lặp đi lặp lại động tác như vậy khoảng 6 lần để có thể tăng lưu thông máu ở vùng đầu. 

Động tác 3: Tiếp tục đặt lên trán hai bàn tay và thực hiện miết bàn tay theo đường chéo, bắt đầu từ vị trí giữa hai hàng lông mày sau đó lên đến trán và đỉnh đầu và sử dụng ngón giữa của bàn tay để thực hiện ấn nhẹ vào vị trí của huyệt Bách hội theo rìa mép tóc ra đến Thái Dương và cuối cùng thực hiện day nhẹ nhàng ở vị trí này.

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Động tác 4: Thực hiện khép 4 ngón tay lại và bắt đầu massage theo hình xoắn ốc từ vị trí của xương chẩm sau đó ra phía sau đầu. Chỉ dừng khi mà đã thực hiện massage toàn bộ da đầu và lặp lại động tác như vậy nhiều lần.

Động tác 5: Thực hiện luồn tay qua tóc vài lần từ phía trước ra tới phía sau, từ mép mái tóc lên tới trán, các ngón tay thực hiện lần lượt massage toàn bộ da đầu hoặc là là kết hợp xoắn một lọn tóc mỏng vào ngón trỏ rồi kéo nhẹ nhàng và làm như vậy cho tới hết đầu.

Động tác 6: Sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay để thực hiện xoa bóp tai bắt đầu từ phần dái tai lên tới đỉnh tai và làm như vậy hai lần.

Động tác 7: Thực hiện áp hai bàn tay vào tai đồng thời các ngón tay hướng về phía sau đầu. Sử dụng 4 ngón tay ai để tác động vào gáy giống như tư thế của động tác đánh đàn piano. Lặp lại động tác này 36 lần.

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Cách bấm huyệt giảm căng thẳng

Bước 1: Sử dụng ngón giữa để thực hiện ấn vào hai bên cột sống bắt đầu từ cổ cho tới nền sọ và mỗi điểm nhấn cách nhau 1 tới 2 cm.

Bước 2: Di chuyển các ngón tay ra phía mép ngoài của các cơ lõm ở sau cổ. Thực hiện ấn cách khoảng 1 đến 2cm bắt đầu từ cổ trở lên và mạnh tay hơn ở những phần lõi của nền sọ, lặp lại động tác.

Bước 3: Trở lại về vị trí đường chính giữa cổ. Sử dụng ngón giữa để đè lên một ngón tay khác và thực hiện ấn vào những phần lõm nhạy cảm ở giữa các đốt sống.

Bước 4: Thực hiện tách các ngón tay ra và ấn cách quãng 1,2 cm theo đường nền hộp sọ đến tai.

Bước cuối cùng: Thực hiện xoay tròn mặt bên của cố đồng thời ép sát các ngón tay vào nhau để đặt bàn tay lên cổ, lượn các ngón tay theo bờ cong của cổ và thực hiện xoay theo vòng tròn thật chậm khoảng vài lần để có thể dịch chuyển tổ chức ở phía trên lớp cơ.

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Ấn huyệt trên đỉnh đầu: Sử dụng các ngón tay để giữ ở hai bên thái dương, Tuy nhiên với khi hai ngón cái thì thực hiện chồng lên nhau và ấn cách khoảng 2,5cm về phía đỉnh đầu và giữ trong khoảng 2 đến 3 phút và thực hiện day nhẹ nhàng ở vùng đầu. 

Trên đây là một số cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Để đơn giản hơn, các bạn có thể trang bị và sử dụng các loại máy massage hoặc ghế massage tại nhà để được mát xa mỗi ngày !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage – giải pháp thải độc cho cơ thể

Theo quan điểm của y học cổ truyền thì trong cơ thể của chúng ta có rất nhiều độc tố, nếu như những độc tố này không ...

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi ...

Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại ngày nay thì con người luôn luôn phải không ngừng trau dồi và rèn luyện bản ...

Cách massage giúp giảm mỡ bụng đơn giản, ...

Mỡ bụng luôn là một sự ám ảnh kinh khủng với rất nhiều chị em. Với không ít người, điều này không chỉ gây mất thẩm mĩ ...

Cách loại bỏ cơn đau lưng và đau cổ hiệu quả

Rất nhiều người thường xuyên gặp phải khó chịu và không ít phiền phức bởi chứng đau lưng đau cổ hành hạ. Trên thị ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...