Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại ngày nay thì con người luôn luôn phải không ngừng trau dồi và rèn luyện bản thân để ngày càng phát triển và theo kịp được với thời đại. Chính vì vậy nên sẽ có những lúc mà bản thân nhiều khi không tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi. 

Vào những lúc như vậy thì một vài động tác massage sẽ là một điều cực kỳ cần thiết bởi mặc dù đây chỉ là những hành động rất đơn giản nhưng chúng sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. 

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách tự massage để có thể xua tan đi được mệt mỏi căng thẳng.

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Massage đầu

Động tác 1: Thực hiện khép bàn tay lại và sử dụng đầu ngón tay để day nhẹ vào huyệt Thái Dương và miết từ huyệt Thái Dương vòng qua tay ra sau gáy khoảng 3 tới 5 lần.

Động tác 2: Đặt lên trán hai bàn tay và lòng bàn tay cần phải úp vào bên trong. Thực hiện biết nhẹ tay bắt đầu từ giữa hai hàng lông mày cho sang tới hai bên sau đó dừng lại ở vị trí huyệt Thái Dương, lặp lại động tác này khoảng 6 lần.

Động tác 3: Đặt lên trán hai bàn tay và thực hiện biết bàn tay theo đường chéo bắt đầu từ vị trí giữa hai hàng lông mày sau đó lên đến trán tới đỉnh đầu và sử dụng ngón giữa của bàn tay để ấn nhẹ vào huyệt Bách Hội theo mép tóc và ra đến Thái Dương, cuối cùng day nhẹ nhàng ở vị trí huyệt đạo này.

Ấn các huyệt trên đỉnh đầu: Giữ các ngón tay ở hai bên thái dương, hai ngón cái thì đặt chồng lên nhau và ấn cách quãng 2,5cm về phía đỉnh đầu và xa tới mức mà tay bạn có thể tới được. 

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Động tác 4: Thực hiện khép 4 ngón tay lại và bắt đầu massage theo hình xoắn ốc từ vị trí xương chẩm ra tới phía sau đầu. Sau khi đã massage toàn bộ da đầu thì dừng lại và lặp lại động tác này nhiều lần.

Động tác 5: Luồn tay vào tóc. Thực hiện luôn tay qua mái tóc vài lần bắt đầu từ phía trước ra tới phía sau, từ mép mái tóc trên trán để cho các ngón tay lần lượt thực hiện massage qua toàn bộ da đầu.

Kéo tóc: Nắm lấy một lọn tóc và thực hiện động tác kéo nhẹ nhàng và cứ tiếp tục thực hiện như vậy cho tới khi nào đến hết đầu.

Động tác 6: Xoa bóp tai. Sử dụng ngón trỏ và ngón cái để thực hiện xoa bóp bắt đầu từ trái tay lên tới đỉnh tay và thực hiện như vậy hai lần.

Động tác 7: Áp hai bàn tay vào tai và ngón tay thì hướng về phía sau đầu. Sử dụng 4 ngón tay để tác động vào phía sau gáy giống như là động tác đánh đàn piano và thực hiện động tác này 36 lần.

Massage cổ và vai

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Động tác 1: Thực hiện massage bắt đầu từ phần sau của cổ và và có thể sử dụng một tay hoặc hai tay để xoa. Lòng bàn tay áp sát vào cổ và di chuyển bắt đầu từ phần tóc ở gáy cho tới lưng và phần khớp vai.

Động tác 2: Sử dụng cạnh của lòng bàn tay và ngón cái để thực hiện bóp mạnh bắt đầu từ phần khớp vai ra tới đầu vai.

Động tác 3: Sử dụng cạnh của lòng bàn tay để thực hiện day nhẹ từ gáy xuống cổ và thực hiện trong khoảng 1 tới 2 phút. Sử dụng tay phải để thực hiện tìm vị trí của đốt sống cổ thứ 7 và day xung quanh đốt sống đó.

Với những động tác massage được áp dụng thành công sẽ giúp bạn giảm thiểu được căng thẳng, mệt mỏi lấy lại được tinh thần thư giãn và thoải mái.

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Ngoài các kỹ thuật massage kể trên, các bạn có thể trạng bị máy massage, ghế massage để giúp thư giãn tại nhà. Trên các thiết bị massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn linh hoạt, tác động vào hệ thống cơ - xương - khớp trên khắp cơ thể; Hệ thống túi khí đa cấp độ massage cùng lúc nhiều bộ phận; Nhiệt hồng ngoại kết hợp với tác động xoa bóp để tăng khả năng trị liệu.

Các ghế massage toàn thân còn có cảm biến quang học quét cơ thể, chế độ không trọng lực, massage kéo giãn kiểu Thái, bấm huyệt Shiatsu... Được lập trình nhiều bài massage tự động bên cạnh các bài masasge thủ công do người dùng thiết lập.

Sử dụng ghế massage mang tới sự chủ động, tiết kiệm thời gian, chi phí !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage giúp giảm mỡ bụng đơn giản, ...

Mỡ bụng luôn là một sự ám ảnh kinh khủng với rất nhiều chị em. Với không ít người, điều này không chỉ gây mất thẩm mĩ ...

Cách loại bỏ cơn đau lưng và đau cổ hiệu quả

Rất nhiều người thường xuyên gặp phải khó chịu và không ít phiền phức bởi chứng đau lưng đau cổ hành hạ. Trên thị ...

Một số kỹ thuật massage chân bạn nên biết

Các chuyên gia thường so sánh bàn chân như trái tim thứ 2 của cơ thể. Chăm sóc tốt cho bàn chân là chăm sóc tốt ...

Hiểu về tính năng kéo giãn trên ghế massage ...

Massage kéo giãn kiểu Thái là một trong những phương pháp massage cổ truyền của Thái. Phương pháp massage này có thể sử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...