Cách massage để có khuôn mặt thon gọn

Phương pháp massage mặt từ lâu đã được phụ nữ Nhật Bản yêu chuộng và áp dụng. Đây là một trong những cách chăm sóc da mặt để có được làn da sáng khỏe, mịn màng. Khi thực hiện chuỗi động tác massage mặt sẽcó tác dụng kích thích giúp khỏe cơ mặt, đồng thời làm săn chắc vùng da, sáng da và thon gọn kuôn mặt.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng phù nề mặt

Trên khuôn mặt, một số bộ phận có thể khiến khuôn mặt trông to hơn đó là trán, xương gò má, xương quai hàm và cằm. Các bộ phận này nổi bật trên khuôn mặt, vì thế ngay khi người khác nhìn vào sẽ thấy được khuôn mặt đó có to hay không.

Người có khuôn hàm vuông vứcsẽ khiến khuôn mặt trở nên to hơn bởi khoảng cách giữa 2 phía của hàm dưới sẽ rộng và nổi bật. Khuôn hàm vuông là đặc trưng trên khuôn mặt của nam giới, tuy nhiên một số phụ nữ cũng có khuôn hàm này.

Cách massage để có khuôn mặt thon gọn

Ngoài ra, ở người lớn tuổi thì xương hàm thường có xu hướng bị sưng phù lên, điều này cũng khiến khuôn mặt trông to hơn.

Phương pháp phòng tránh tình trạng phù nề mặt là cải thiện hệ tuần hoàn và hệ bạch huyết. Điều này không chỉ giúp khuôn mặt thon gọn hơn mà còn giúp cơ thể thải độc tố và đốt cháy lượng mỡ thừa trên mặt.

Hệ bạch huyết không giống hệ tuần hoàn bởi nó được phân bố áp lực trên khắp cơ thể. Vì vậy, khi thực hiện massage các hạch bạch huyết cũng là giúp cải thiện tuần hoàn đem lại lợi ích thải độc tố, đốt cháy mỡ thữa để làn da trở nên đẹp hơn.

Hướng dẫn cách massage để có khuôn mặt thon gọn

Nếu thực hiện đúng cách các bước massage mặt sẽ giúp chăm sóc và cải thiện vùng da mặt đáng kể.

- Bước 1: Thực hiện các động tác massage ở vùng xung quanh xương đòn, hãy bắt đầu massage từ chính giữa rồi tiến dần về phía vai.

Cách massage để có khuôn mặt thon gọn

- Bước 2: Massage cho phần đường viền khuôn mặt. Làm động tác massage theo hướng từ dưới lên trên, bắt đầu từ vùng cằm và kết thúc tại điểm bên dưới tai.

- Bước 3: Sử dụng đầu ngón tay trỏ để massage nhẹ nhàng vùng dưới mắt. Có thể massage từ phía dưới mắt chỗ gần sống mũi và kết thúc ở vị trí gần tai. Thao tác này sẽ có tác dụng giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

- Bước 4: Massage vùng giữa khuôn mặt bằng cách nắm tay lại và các đốt ngón tay của hai ngón tay trỏ để làm động tác massage theo hình tròn, thực hiện từ ngoài vào trong cho vùng giữa khuôn mặt.

Điểm bắt đầu là bên dưới xương gò má, sau đó di chuyển dần và kết thúc ở thái dương.

- Bước 5: Sử dụng các ngón tay để vẽ một đường vòng cung trên lông mày từ trong ra ngoài. Điểm bắt đầu là vị trí ngay trên mũi ở ấn đường rồi hướng dần về phía trước của tai.

- Bước 6: Thực hiện động tác massage từ phần dưới tai, rồi tới các hạch bạch huyết ở cổ và hướng dần về phía vai. Các động tác massage này có tác dụng giúp giảm căng cơ vùng cổ, đồng thời ngăn ngừa da cổ bị nhăn nheo, chảy xệ.

Cách massage để có khuôn mặt thon gọn

- Một số mẹo giúp tăng thêm hiệu quả massage mặt: Nên kết hợp massage với các loại tinh dầu để có được hiệu quả tối ưu, đồng thời giúp dưỡng da mặt tốt hơn. Duy trì chế độ ăn uống khoa học, đủ chất. Tránh tiếp xúc với các chất gây hại, kể cả tia UV trong ánh nắng mặt trời.

- Tác dụng của việc massage mặt thường xuyên và đúng cách: Giúp giảm nếp nhăn; Ngăn ngừa tình trạng lão hóa để khuôn mặt luôn thanh thoát và tươi trẻ.

Bí quyết lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng làn da

Mỗi người sẽ có làn da với đặc tính khác nhau nên cách để làm sạch da mặt cũng khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn được những sản phẩm làm sạch da mặt phù hợp nhất, cần xác định được loại da của mình.

- Sản phẩm làm sạch cho làn da mụn: Nên lựa chọn dòng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, với đặc tính dịu nhẹ sẽ giúp kiểm soát dầu thừa, từ đó giảm hình thành mụn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị mụn lâu năm và tình trạng nghiêm trọng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn kỹ và có phương pháp điều tri hiệu quả.

Cách massage để có khuôn mặt thon gọn

- Sản phẩm cho làn da khô: Phù hợp cho làn da khô là các loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, độ dưỡng ẩm cao sẽ có tác dụng cấp ẩm và cải thiện cho làn da khô, nứt nẻ.

- Sản phẩm sử dụng cho làn da dầu: Đối với làn da dầu cần sử dụng các loại sữa rửa mặt không chứa dầu. Sản phẩm này có có khả năng loại bỏ sạch bụi bẩn, bã nhờn mà không gây kích thích làn da tiết dầu.

- Cho làn da hỗn hợp: Để làm sạch làn da hồn hợp cần sử dụng kết hợp sữa rửa mặt dịu nhẹ với sữa rửa mặt giảm dầu chuyên biệt cho vùng da nhờn. Sự kết hợp này sẽ giúp cân bằng da hiệu quả.

- Sản phẩm làm sạch cho làn da nhạy cảm: Không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa cồn, hương liệu,… bởi vì nó sẽ khiến làn da bị khô, thậm chí nổi mẩn đỏ. Phù hợp nhất cho làn da nhạy cảm là dòng sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên, điều này sẽ tránh được tình trạng da kích ứng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cải thiện sức khỏe nhờ massage thường xuyên

Phương pháp massage được thực hiện bởi một loại kích thích vật lý, nó tác động trực tiếp tới da thịt, thần kinh, mạch ...

Phương pháp massage chân thư giãn tại nhà

Liệu pháp massage bàn chân là một cách thư giãn không nhất thiết phải thực hiện ở spa mà chúng ta cũng có thể học cách ...

Đau nhức cơ bắp: Nguyên nhân và cách trị liệu

Đau nhức cơ bắp là tình trạng thường gặp trong đời sống hàng ngày, chẳng hạn như chứng đau nhức cơ bắp, đau lưng, đau ...

Những phương pháp điều trị thoái hóa khớp ...

Tình trạng thoái hóa khớp gối là bệnh lý không thể phục hồi hoàn toàn như cũ. Vì vậy, các phương pháp điều trị sẽ nhằm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...