Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão hóa

Có thể nói, tình trạng lão hóa thể hiện rõ nhất và trước nhất là ở làn da của chúng ta, nhất là da mặt.Những vết thâm nám, những nếp nhăn ở trán, đuôi mắt, khóe miệng hay làn da cổ bị nhão, chảy xệ… là sự tố cáo rõ rệt nhất vấn đề tuổi tác cũng như thể trạng của bạn.

Vì thế, không có cách nào để kéo dài tuổi thanh xuân và vẻ đẹp của tuổi trẻ tốt hơn là chăm sóc cẩn thận và đúng cách cho làn da của mình, đặc biệt là da mặt. Đó cũng là lý do khiến nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc để chăm chỉ đến các spa, thẩm mỹ viện thực hiện các liệu trình chăm sóc da.

Tất nhiên, lão hóa là một quá trình tự nhiên và theo thời gian, khi chúng ta bắt đầu bước vào tuổi trung niên thì các triệu chứng lão hóa đầu tiên cũng sẽ bắt đầu xuất hiện. Việc chúng ta có thể làm là chăm sóc sức khỏe thật tốt và áp dụng các phương pháp để có thể hạn chế các triệu chứng và làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài sự tươi trẻ.

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão hóa

Một trong các phương pháp vừa có tác dụng chăm sóc và nâng cao sức khỏe, vừa giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm là massage cơ thể, đặc biệt là massage mặt  để chống lão hóa.

Massage là cách tác động vào các huyệt đạo, kinh mạch và các vị trí, bộ phận cơ thể để thúc đẩy khí huyết lưu thông, nâng cao khả năng hoạt động của các cơ quan, bộ phận cơ thể; giúptăng cường nội lực và phục hồi năng lượng để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực.

Massage cũng là cách để thư giãn cơ thể, mang lại sự sảng khoái, thoải mái, dễ chịu; hạn chế tình trạng đau nhức, mỏi mệt, đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, stress… và các triệu chứng do lão hóa; giúp tinh thần hưng phấn, minh mẫn, duy trì sự trẻ trung.

Để chống lão hóa, các bạn nên thực hiện thường xuyên bài massage mặt để chăm sóc và cải thiện tình trạng da mặt. Các động tác massage sẽ giúp khí huyết lưu thông lên mặt tốt hơn, cải thiện nội tiết tố, làm sạch lỗ chân lông; ngăn ngừa xuất hiện mụn, thâm nám và nếp nhăn trên mặt.

Massage mặt cũng giúp đánh bay các tế bào da chết và các chất bụi bẩn, cặn bã còn bám lại trên da, kích thích tái tạo tế bào da mới nên gương mặt bạn sẽ giữu được sự trẻ trung, tươi tắn, mịn màng.

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão hóa

Để massage da mặt mang lại hiệu quả mong muốn, các bạn hãy thực hành theo các bước sau đây:

-    Rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt; vệ sinh tay và cắt giũa móng tay gọn gàng để tránh làm tổn thương da mặt khi massage.

-    Thoa lên mặt một chút kem hoặc tinh dầu dưỡng da để làm mềm da mặt, sẽ giúp thực hiện massage dễ dàng hơn và các tinh chất trong kem dưỡng sẽ thẩm thấu sâu vào trong da và phát huy hiệu quả tối đa.

-    Thực hiện động tác massage trán bằng cách dùng các ngón tay khép hờ để vuốt theo chiều ngang của trán, từ thái dương bên kia đến bên này nhằm thư giãn vùng trán và ngăn ngừa, làm mờ nếp nhăn trên trán.

-    Tiếp theo, dùng ngón tay giữa và ngón trỏ của tay phải đặt lên hốc mắt bên trái và vuốt về phía khu vực cánh mũi phải; sau đó đổi làm ngược lại với tay kia để massage cho khu vực chữ T trên mặt.

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão hóa

-    Đặt hai tay vào dưới cằm và vuốt, miết nhanh, dứt khoát lên phía gò má, lên đến thái dương. Động tác này có tác dụng nâng cơ mặt, ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn ở khóe miệng, má

-    Xoa nhẹ kết hợp di chuyển theo hình tròn từ khóe miệng lên đến mang tai để làm căng mịn da vùng má.

-    Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ lần lượt xung quanh hóc mắt để giảm nếp nhăn và quầng thâm vùng mắt.

Cuối cùng, các bạn hãy để từ 3 - 5 phút để massage cho vùng cổ với các động tác đơn giản như vuốt dọc hai bên cơ cổ theo chiều từ chân cổ lên phía cằm, xoa bóp nhẹ nhàng xung quanh cổ… Kiên trì thực hiện massage mỗi ngày sẽ giúp các bạn hạn chế lão hóa và duy trì nét tươi trẻ dài lâu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage giúp giảm tình trạng căng ...

Stress là bệnh lý tinh thần ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là căn bệnh khó nhận biết bởi những biểu ...

Cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả

Massage là liệu pháp đã có từ lâu đời và ngày càng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Bởi massage có những lợi ích ...

Massage giảm đau nhức cho người già

Với người già, tình trạng đau nhức rất thường xuất hiện do cơ thể bị lão hóa, mà đặc biệt là ở hệ thống cơ xương khớp. ...

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt ...

Tình trạng mệt mỏi rất dễ xuất hiện khi chúng ta gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Và thực tế đây là vấn đề ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...