Cách massage giúp giảm tình trạng căng thẳng, stress

Stress là bệnh lý tinh thần ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là căn bệnh khó nhận biết bởi những biểu hiện, triệu chứng không rõ ràng; rất dễ nhầm lẫn với tình trạng mệt mỏi, căng thẳng tinh thần thông thường nên người bệnh ít khi được phát hiện sớm để chữa trị kịp thời.

Căng thẳng - stress nếu kéo dài sẽ dẫn đến những hệ lụy khó lường, ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống, sức khỏe  và thậm chí cả tính mạng người bệnh và là nguy cơ đối với những người xung quanh. Thực tế, đã có không ít trường hợp người bệnh bị trầm cảm đã có những hành vi mất kiểm soát, tự hại mình và người thân quen.

Chính vì vậy, việc ngăn ngừa, phát hiện ra bệnh và điều trị bệnh stress đúng cách là vô cùng quan trọng. Nếu người bệnh có triệu chứng nặng như: đau đầu, mất ngủ kéo dài; chán ăn, bỏ bê không chăm sóc bản thân; không giao tiếp, quan hệ; mất tập trung, làm việc không hiệu quả…thì nên nhanh chóng đi khám chuyên khoa để được điều trị tích cực.

Cách massage giúp giảm tình trạng căng thẳng, stress

Nếu các bạn phát hiện ra bản thân mình hoặc người thân đang trong trạng thái căng thẳng, stress nhẹ, khi triệu chứng bệnh mới xuất hiện thì có thể áp dụng một số phương pháp giải tỏa stress đơn giản như: nghỉ ngơi tĩnh dưỡng; đi du lịch; đi massage thư giãn tại các spa, cơ sở massage…

Trong trường hợp không có điều kiện thời gian, kinh phí để sắp xếp nghỉ ngơi, thư giãn theo những gợi ý nói trên, các bạn hãy tham khảo cách tự massage đơn giản tại nhà cũng có hiệu quả giảm stress đáng kể.

Massage là cách tác động trực tiếp lên một số điểm, khu vực trên cơ thể để thúc đẩy lưu thông khí huyết tốt hơn, cung cấp máu và ô xy, chất dinh dưỡng cho các cơ quan, bộ phận, đặc biệt là não bộ để tăng cường chức năng hoạt động; giúp nâng cao sức khỏe cơ thể cả thể chất và tinh thần. Massage cũng rất an toàn vì không xâm nhập vào trong cơ thể nên không có tác dụng phụ như dùng thuốc.

Cách massage giúp giảm tình trạng căng thẳng, stress

Để thoát khỏi stress, các bạn hãy thực hiện liệu pháp massage theo hướng dẫn sau đây:

•    Massage một số điểm trên khu vực đầu: massage đầu là cách giảm căng thẳng, stress hiệu quả, nhanh chóng. Massage đầu giúp kích thích máu lưu thông lên não tốt hơn; giảm tình trạng đau đầu, mất ngủ; ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu não.

Các bạn chỉ cần massage một số vị trí như: điểm Ấn đường nằm ở giữa hai đầu lông mày; hai bên thái dương; kết hợp xoa bóp, day ấn khu vực phía sau đầu, cổ, gáy… sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và thư giãn thần kinh đáng kể.

•    Massage ngực: dùng các ngón tay xoa nhẹ theo chuyển động tròn vào điểm giữa ngực và dưới xương ức; kết hợp hít thở sâu sẽ giúp ổn định huyết áp; kích thích chức năng tim; giảm căng thẳng, áp lực.

Cách massage giúp giảm tình trạng căng thẳng, stress

•    Massage vùng dạ dày: xoa xát hai bàn tay vào nhau cho nóng lên, sau đó dùng lòng bàn tay áp vào khu vực dạ dày và xoa theo đường tròn sẽ giúp cơ thể thư giãn, dễ chịu.

•    Massage lòng bàn tay: dùng đầu ngón tay cái day ấn theo hình tròn từ điểm giữa lan rộng ra đến hết lòng bàn tay. Dùng ngón tay cái của tay bên này để massage cho tay bên kia và ngược lại. Động tác này có tác dụng tốt với gan, thận, tim và tuyến tụy…; giảm căng thẳng, stress nhanh chóng.

•    Massage bàn chân: lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo và dây thần kinh liên quan đến toàn bộ cơ thể. Massage bàn chân, đặc biệt khu vực lòng bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn, giảm nhức mỏi, stress; tăng cường sinh lực.

Các bạn nên thực hiện massage bấm huyệt hoặc sử dụng ghế massage thường xuyên, ít nhất mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để nâng cao sức khỏe và tránh xa stress.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả

Massage là liệu pháp đã có từ lâu đời và ngày càng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Bởi massage có những lợi ích ...

Massage giảm đau nhức cho người già

Với người già, tình trạng đau nhức rất thường xuất hiện do cơ thể bị lão hóa, mà đặc biệt là ở hệ thống cơ xương khớp. ...

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt ...

Tình trạng mệt mỏi rất dễ xuất hiện khi chúng ta gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Và thực tế đây là vấn đề ...

Triệu chứng và chẩn đoán thoái hóa đốt sống ...

Một trong những bệnh thường gặp nhất của dân văn phòng chính là thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân có thể có ngồi làm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...