Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Tình trạng mệt mỏi rất dễ xuất hiện khi chúng ta gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Và thực tế đây là vấn đề bất cứ ai cũng có thể gặp và phải tìm cách để vượt qua.

Khi bị mệt mỏi, chắc chắn điều chúng ta mong muốn là được nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể phục hồi năng lượng, có đủ sinh lực để tiếp tục giải quyết các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

Để đạt được mong muốn này, rất nhiều người đã tìm đến phương pháp massage trị liệu giúp tăng cường sức khỏe. Massage là phương pháp tác động vật lý lên các huyệt đạo, dây thần kinh, các khu vực, vị trí trên cơ thể để thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn; cung cấp chất dinh dưỡng cho các bộ phận cơ thể để tăng cường sinh lực.

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Nếu có điều kiện đi massage tại các cơ sở massage chuyên nghiệp hoặc có điều kiện đầu tư một chiếc ghế massage toàn thân sử dụng tại nhà thì các vấn đề mệt mỏi, đau nhức, căng thẳng, stress của các bạn sẽ được xử lý một cách đơn giản. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện về thời gian và kinh phí để thường xuyên đi massage, hoặc sẵn sàng đầu tư ghế massage toàn thân; vì vậy, học cách tự thực hiện massage tại nhà để xóa tan mệt mỏi cho mình và người thân là điều nhiều người mong muốn.

Để tự massage tại nhà, trước hết các bạn cần chuẩn bị những điều kiện, vật dụng cần thiết dù là tối thiểu nhất. Đó là một không gian sạch sẽ, thoáng mát, có thêm một chút hương thơm dịu nhẹ, bản nhạc êm ái thì càng tốt để tăng sự thư giãn. Bạn cũng nên chuẩn bị một loại tinh dầu yêu thích hoặc kem massage quen thuộc giúp việc thực hiện các động tác massage hiệu quả và dễ dàng hơn.

Người thực hiện massage cần rửa tay sạch sẽ, cắt tỉa móng gọn gàng để không làm tổn thương da khi massage. Nên xoa tay với một chút tinh dầu massage cho tay ấm lên trước khi bắt đầu liệu trình.

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Người được massage vào tư thế nằm sấp và hoàn toàn thả lỏng cơ thể trên tấm thảm, hoặc trên giường, miễn sao thuận lợi cho việc thực hiện các động tác. Đặt một chiếc khăn bông mềm dưới trán và thoa môt chút tinh dầu massage lên vùng lưng để bắt đầu bài massage thư giãn, xóa tan mệt mỏi cơ thể.

Động tác đầu tiên là xoa: Dùng hai bàn tay xoa đều, chậm, nhẹ theo hình tròn từ cổ đến hết vùng lưng. Vị trí bị nhức mỏi thường xuyên như cổ vai gáy, thắt lưng, hông eo… có thể xoa kỹ hơn, nhanh và mạnh hơn.

Tiếp theo là động tác vuốt: các bạn làm 4 ngón tay khép lại, ngón tay cái mở xòe ra và vuốt hai bàn tay theo hai chiều ngược nhau, một tay vuốt từ hông eo lên cổ và một tay vuốt từ cổ xuống hông eo. Làm động tác vuốt liên tục khoảng 15-20 lần.

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt mỏi trong cơ thể

Động tác miết: dùng hai ngón tay cái đặt vào điểm giữa xương bả vai và xương sống, các ngón tay khác gập vào. Sau đó, di chuyển và miết mạnh vào da từ trên xuống dưới hết vùng lưng, tránh không miết mạnh vào cột sống.

Làm động tác day ấn: dùng lực ở ngón tay cái hoặc gập các ngón tay lại để sử dụng phần xương khớp ngón tay day ấn vào các điểm khác nhau trên cơ thể; lưu ý không day ấn vào khu vực cột sống để tránh làm đốt sống bị tổn thương và đau thêm.

Tiếp tục làm động tác đấm: nắm hờ các ngón tay thành nắm đấm và đấm nhẹ nhàng, đều khắp các vùng cơ thể để giúp cơ bắp, xương khớp thư giãn, giảm đau mỏi do căng cứng.

Với các khu vực cánh tay, cẳng chân, các bạn làm động tác xoa bóp, nắn, vỗ, miết để giảm mệt mỏi. Đặc biệt lưu ý massage cẩn thận cho lòng bàn tay và lòng bàn chân là những bộ phận có nhiều huyệt đạo và dây thần kinh quan trọng, có tác động tích cực đến sức khỏe cơ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng và chẩn đoán thoái hóa đốt sống ...

Một trong những bệnh thường gặp nhất của dân văn phòng chính là thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân có thể có ngồi làm ...

Phòng tránh nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ ...

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ xảy ra khá phổ biến, đây là bệnh mãn tính và có tiến triển chậm. Thoái hóa đốt sống cổ ...

Các giai đoạn của viêm khớp háng

Bệnh viêm khớp háng hay đau khớp háng hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của mỗi người bệnh, khiến ...

Những lợi ích mà liệu pháp massage đem lại ...

Massage là phương pháp trị liệu được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của mình. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...