Massage giảm đau nhức cho người già

Với người già, tình trạng đau nhức rất thường xuất hiện do cơ thể bị lão hóa, mà đặc biệt là ở hệ thống cơ xương khớp. Do tuổi cao sức yếu, người già cũng thường ít vận động nên nhiều trường hợp khí huyết lưu thông kém, dẫn dến các bệnh lý về tim mạch, huyết áp và hầu hết các chức năng hoạt động của cơ thể dều bị suy giảm, dẫn đến mệt mỏi, đau nhức.

Để giúp người già cải thiện sức khỏe và chất lượng sống, phương pháp massage theo y học cổ truyền được các chuyên gia, bác sỹ khuyến khích áp dụng trong chăm sóc sức khỏe cho người già, nhất là với mục đích giảm đau mỏi cơ thể, giúp thư giãn tinh thần.

Tuy nhiên, massage cho người già cần được thực hiện cẩn thận và đúng cách, bởi cơ thể người già đã bị suy yếu nên các động tác cần hết sức nhẹ nhàng, chậm rãi, có tính chất vuốt ve, xoa dịu để kích thích khí huyết lưu thông tốt hơn; thư giãn và thả lỏng xương khớp.

Massage giảm đau nhức cho người già

Khi thực hiện massage cho người già, các bạn nên sử dụng kết hợp một loại tinh dầu để làm mềm da, giúp thực hiện động tác được dễ dàng và tăng hiệu quả. Không gian massage cần thoáng mát nhưng tránh gió lùa; nhiệt độ vừa phải, không nóng hoặc lạnh quá để người được massage cảm thấy dễ chịu nhất.

Để bắt đầu bài massage, người già vào tư thế nằm sấp, trán để trên gối thấp hoặc một chiếc khăn bông mềm. Các bạn hãy cho một ít tinh dầu ra tay và xoa đều lên vùng lưng để tinh dầu lan rộng và thẩm thấu sâu vào trong da.

Hãy massage từ khu vực cổ vai gáy bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng và di chuyển xuống massage lưng. Kỹ thuật massage cho khu vực này là các động tác vuốt bằng các ngón tay dọc theo cơ bắp hai bên sống lưng; xoa bằng lòng bàn tay theo chuyển động tròn khắp vùng lưng; làm động tác vỗ bằng cách khum bàn tay vỗ dọc cơ lưng từ trên vai xuống dưới hông eo và ngược lại; làm động tác chặt bằng cách áp hai bàn tay vào nhau và thả lỏng cổ tay để dùng cạnh tay chặt nhanh và nhẹ nhàng khắp vùng lưng.

Massage giảm đau nhức cho người già

Lưu ý khi massage lưng, các bạn tránh không tác động vào khu vực cột sống và chỉ làm động tác với phần cơ bắp, mô mềm.

Tiếp theo, các bạn thưc hiện massage hai cánh tay rồi đến hai cẳng chân. Với những bộ phận này, các bạn nên làm các động tác xoa bóp, nắn, vỗ, miết, rung, lắc để thư giãn và thả lỏng xương khớp. Với từng vị trí có thể áp dụng một hoặc nhiều động tác phù hợp khác nhau. Hãy chú ý cảm nhận của người được massage để điều chỉnh tốc độ cũng như sức mạnh của động tác.

Sauk hi massage cơ thể, các bạn hãy để người giả vào tư thế nằm ngửa để massage ngực, bụng. Ở những vị trí này, các bạn chỉ nên xoa, vuốt nhẹ nhàng để người già cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Cuối cùng là massage đầu để kích thích máu lưu thông lên não đầy đủ, giúp thư giãn, sảng khoái tinh thần; hạn chế đau đầu, mất ngủ. Để massage đầu, các bạn hãy day ấn nhẹ nhàng vào các điểm Ấn đường, thái dương; sau đó, dùng các ngón tay luồn vào sát da đầu để làm động tác xoa bóp, massage da đầu.

Massage giảm đau nhức cho người già

Với bài massage toàn thân đơn giản trong khoảng 15 phút sẽ giúp người già được thư giãn và giảm tình trạng đau nhức cơ thể rất đáng kể. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để duy trì thực hiện massage thường xuyên, các bạn có thể đầu tư một chiếc ghế massage toàn thân để người già chủ động sử dụng khi có nhu cầu cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Học cách massage thư giãn giúp xóa tan mệt ...

Tình trạng mệt mỏi rất dễ xuất hiện khi chúng ta gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Và thực tế đây là vấn đề ...

Triệu chứng và chẩn đoán thoái hóa đốt sống ...

Một trong những bệnh thường gặp nhất của dân văn phòng chính là thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân có thể có ngồi làm ...

Phòng tránh nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ ...

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ xảy ra khá phổ biến, đây là bệnh mãn tính và có tiến triển chậm. Thoái hóa đốt sống cổ ...

Các giai đoạn của viêm khớp háng

Bệnh viêm khớp háng hay đau khớp háng hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của mỗi người bệnh, khiến ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...