Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh bệnh hiệu quả

Thông thường, mọi người đều nghĩ để có được vòng eo săn chắc và bụng phẳng thì chúng ta phải kiên trì với những bài tập khổ luyện. Tuy nhiên, phương pháp này không phải ai cũng kiên trì thực hiện. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp, liệu pháp massage bụng được xem là tuyệt chiêu không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Lợi ích của việc massage

- Tác dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi: Trong suốt quá trình massage, người được massage sẽ luôn trong trạng thái thả lỏng cơ thể, điều này giúp thư giãn, đồng thời tăng cường năng lượng sống. 

- Đem lại cơ thể luôn khỏe mạnh: Khithực hiện kỹ thuật massage đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ như: Giúp thả lỏng cơ bắp; Giảm tình trạng căng cứng cơ khớp; Tác dụng giúp xương cốt dẻo dai hơn; Giúp các cơ quan trong cơ thể phục hồi khỏe mạnh. 

- Massage cho tinh thần sảng khoái: Quá trình massage giúp cơ thể đánh thức các giác quan, đem lại sự thư thái cả về tinh thần và thể chất.

- Massage đem lại tác dụng giảm cân hiệu quả: Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc thực hiện kỹ thuật massage đúng cách còn đem lại tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh bệnh hiệu quả

- Tác dụng thải độc cho cơ thể: Thanh lọc cơ thể chính là một trong những tác dụng tuyệt vời mà liệu pháp massage đem lại.

- Massage giúp cơ thể trẻ trung, khỏe khoắn hơn: Thực hiện việc massage thường xuyên và đúng kỹ thuật sẽ có tác dụng thư giãn, giảm stress, từ đó giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Massage còn làm trẻ hóa làn da để nó luôn căng, sáng và mịn màng.

Ngoài ra, massage có còn một số lợi ích như: Giúp lưu thông tuần hoàn máu; Điều hòa và ổn định huyết áp; Cơ thể tăng tính linh hoạt và hơi thở; Cải thiện tình trạng mất ngủ; Giúp giảm đau nhức; Hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Những điều cần lưu ý khi massage bụng

- Về tư thế massage: Tư thế nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn khi massage sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thực hiện massage khi đứng trước gương.

- Lưu ý thời điểm và thời gian massage: Tuyệt đối không massage ngay sau khi ăn. Nên massage ở thời điểm trước khi ăn sáng và ngay trước khi đi ngủ. Thời gian massage để đạt kết quả tốt nhất là massage bụng 2 lần/ngày.

- Massage kết hợp tinh dầu: Khi massage kết hợp hỗn hợp tinh dầu bưởi và tinh dầu cây bách sẽ đem lại hiệu quả massage tốt nhất.

Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh bệnh hiệu quả

- Những trường hợp nên tránh massage: Trường hợp đang bị đau bụng; Trường hợp có cục máu đông ở chân hoặc tim; Những người bị bệnh suy thận; Người mắc bệnh loãng xương; Trường hợp bị bệnh huyết áp cao; Người bị lạc nội mạc tử cung hoặc bị nhiễm trùng.

Kỹ thuật massage vùng bụng

Phương pháp massage bụng để kích thích quá trình lưu thông máu 

Thực hiện: Trước tiên, xoa 2 bàn tay vào nhau để làm nóng, sau đó thực hiện động tác xoa quanh rốn xuôi chiều kim đồng hồ, rồi xoangược chiều kim đồng hồ.

Thực hiện động tác massage từ 2 - 3 phút.

Cách massage bụng trị chứng đầy hơi chướng bụng

Vị trí cần massage sẽ nằm phía trên và cách rốn 4 ngón tay đặt ngang.

Thực hiện: Làm động tác xoa bóp tại vị trí này theo chiều ngược kim đồng hồ trong khoảng 2 – 3 phút, sau đó xoa xuôi chiều kim đồng hồ cũng khoảng 2 – 3 phút.

Massage bụng cho vòng eo thon gọn hơn

Thực hiện: Đặt 2 bàn tay lên 2 bên bụng và hướng lòng bàn tay vào nhau.

Làm động tác đẩy 2 tay vào nhau để ép bụng vào giữa 2 bàn tay.

Thực hiện động tác từ 3 – 5 lần. Sau đó, sử dụng 2 tay ôm và lắc bụng trong khoảng 10 – 15 phút.

Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh bệnh hiệu quả

Kỹ thuật massage để kìm hãm chất béo 

Thực hiện: Dùng 2 tay thực hiện động tác véo đồng thời ở cả 2 bên bụng. Sau đó, tiếp tục véo khắp bụng và phần dưới của bụng.

Thực hiện trong khoảng 2 - 3 phút.

Kỹ thuật massage kích thích và dẫn lưu bạch huyết 

Thực hiện:

- Bước 1: Đặt 2 bàn tay lên 2 bên của bụng và sử dụng các đầu ngón tay để thực hiện động tác massage theo hướng từ giữa về phía tim. Lặp lại động tác từ 5 - 10 lần.

- Bước 2: Đặt 2 tay vào 2 bên hông và dùng các ngón tay để vuốt kéo căng da về phía nách. Sau đó, đưa tay lên vị trí bên trên hông và lặp lại động tác cho mỗi bên của cơ thể từ 5 – 7 lần.

Kỹ thuật massage kiểu Trung Quốc

Thực hiện: Đặt một bàn tay lên rốn và thực hiện động tác ấn mạnh. Sau đó, dùng 2 ngón tay để thực hiện động tác xoay tròn các vòng tròn nhỏ quanh rốn, rồi mở rộng vòng tròn, di chuyển từ rốn đi sang 2 bên bụng.

Thực hiện động tác massage này trong khoảng 2 phút.

Cách massage giúp bụng phẳng và phòng tránh bệnh hiệu quả

Hướng dẫn kỹ thuật bấm huyệt

Xác định vị trí huyệt cần bấm:

- Huyệt Khí Hải: Ở vị trí dưới rốn khoảng 2.5 cm.

- Huyệt Quan Nguyên: Vị trí dưới rốn khoảng 5 cm.

- Huyệt Trung Cực: Dưới rốn khoảng 7.5 cm.

- Huyệt Hoang Du: Ở 2 bên rốn, cách rốn khoảng 1,2 cm.

- Huyệt Tử Cung: Nằm ở vị trí 2 bên bụng, cách khoảng 7,5 cm từ rốn xuống và cách khoảng 5 cm sang 2 bên.

Thực hiện: Đặt 2 ngón tay lên các huyệt đạo và làm động tác xoa bóp nhẹ nhàng. Sau đónhấn và giữ tay trong khoảng vài phút. Thực hiện lặp lại động tác với mỗi huyệt đạo.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tự massage mắt giúp xóa nếp nhăn và giảm mỏi ...

Massage là liệu pháp làm đẹp được phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Trong đó, phương pháp massage mắt đã được chứng minh ...

Sự nguy hiểm khi đau nửa đầu thường xuyên và ...

Tình trạng đau nửa đầu có thể là cơn đau lành tính nhưng đó cũng có thể là triệu chứng cảnh báo các vấn đề về hệ thần ...

Một số bệnh hô hấp thường gặp khi giao mùa

Khi thời tiết giao mùa, chính những thay đổi thất thường về nhiệt độ và độ ẩm không sẽ khiến cơ thể chúng ta không ...

Tác dụng của việc khởi động kỹ trước khi tập ...

Khởi động kỹ trước khi thể dục thể thao là việc quan trọng và cần thiết, song nhiều người lại bỏ quả công ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...