Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Khi cuộc sống phát triển càng hiện đại thì tình trạng stress diễn ra càng phổ biến hơn. Trường hợp bị stress có thể gây ra nhiều hệ lụy tác động tiêu cực tới sức khỏe, hạnh phúc và cảm xúc hàng ngày của người bệnh. Để cải thiện tình trạng này, liệu pháp massage đã được chứng minh đem lại tác dụng giảm căng thẳng hiệu quảkhi thực hiện đúng cách. Đặc biệt, nó còn giúp lấy lại năng lượng sau mỗi ngày dài làm việc căng thẳng. Hãy cùng tham khảo một số bài massage đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà để đem lại thư giãn cho bản thân nhé.

Hướng dẫn cách massage chân

Sau một ngày dài làm việc, đôi chân của chúng ta là nơi chịu nhiều áp lực nhất từ trọng lượng cơ thể nên dễ bị mỏi nhức. Vì vậy, massage chân là cách cần thiết để phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu thì việc massage chân còn có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiệc sức khỏe tinh thần và ổn định các chỉ số huyết áp.

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Cách thực hiện massage chân ngay tại nhà:

Dùng một tay để giữ gót chân.Tay còn lại uốn cong tất cả các ngón chân cùng lúc ra phía sau, rồi từ từ uốn cong từng ngón chân một, sao cho đạt sự căng giãn hết mức.

Lặp lại động tác, đồng thời tăng thêm lực một cách nhẹ nhàng lần sau tăng hơn lần trước và thực hiện tương tự với bàn chân còn lại.

Phương pháp massage cột sống

Mỗi ngày khi chúng ta ngồi làm việc trong thời gian dài, thậm chí ngồi sai tư thế sẽ khiến cột sống của chúng ta bị đau và cứng. Để giảm căng thẳng cho cột sống, có thể áp dụng liệu pháp massage. Đây là phương pháp tuyệt vời để lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc.

Thực hiện bài massage cột sống sẽ cần thêm một người hỗ trợ:

Trước tiên, chúng ta cần ngồi ở tư thế thoải mái trên ghế, sau đó đặt tay lên bàn và hơi ngả đầu xuống.

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Người hỗ trợ thực hiện massage đứng ở phía sau, lấy một chút dầu massage và thoa đều lên lưng của người được massage. Thực hiện động tác vuốt dài từ trên xuống. 

Cách massage này đem lại tác dụng cải thiện lưu thông máu, đồng thời cung cấp máu tươi cũng như năng lượng cho các cơ bắp đang bị căng thẳng.

Massage lưng được thực hiện các động tác lặp lại như vậy trong khoảng 20 phút.

Cách massage cho vùng da đầu

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh, căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu. Vì vậy, khi bị đau đầu do căng thẳng sẽ gây ra cảm giác vô cùng khó chịu và massage chính là cách để giải tỏa căng thẳng đem lại sự thư giãn cho cơ thể và tinh thần.

Cách thực hiện massage da đầu:

Bước đầu tiên, hãy thực hiện ấn nhẹ ở vùng đỉnh đầu, sau đó kéo xuống cổ và tới vùng vai.

Thực hiện động tác cào ngón tay qua từng lọn tóc theo chiều từ phía trước của đường chân tóc tới phía sau gáy.

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Bước tiếp theo, chia tóc trên đầu thành 2 phần và vắt sang 2 bên, sau đó thực hiện xoắn tóc từ da đầu đến ngọn tóc, đồng thời kéo nhẹ tóc mỗi khi xoắn.

Làm động tác đặt một tay lên đỉnh đầu, sử dụng tay còn lại để vuốt tóc, sao cho áp nhẹ vào da đầu và sau gáy.

Luồn ngón tay từ 2 bên đầu vào giữa cho tới khi các ngón tay gặp nhau, rồi bóp nhẹ, kết hợp nâng nhẹ tóc và da đầu lên.

Kết thúc quy trình massage da đầu với động tác vuốt tóc nhẹ nhàng để trả lại sự mượt mà cho mái tóc.

Kỹ thuật massage tai

Tai là bộ phận chứa các điểm áp lực giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng. Khi massage chovùng tai sẽ tạo điều kiện để cơ thể giải phóng serotonin, đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể giúp chống lại căng thẳng.

Cách thực hiện massage tai đúng kỹ thuật:

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay cái để véo tai một cách nhẹ nhàng. Di chuyển tay dọc theo các cạnh tai theo chiều bắt đầu từ dưới lên trên và thực hiện các động tác xoa bóp.

Tiếp theo, di chuyển massage cho vùng dái tai. Đây là vùng đại diện cho não, khuôn mặt, hàm và nó có nhiệm vụ dẫn truyền thần kinh, cảm xúc của con người.

Hướng dẫn kỹ thuật massage cho mắt

Tình trạng đau mỏi mắt có thể xảy ra khi chúng ta làm việc căng thẳng, kể cả việc phải nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài liên tục. Để giảm căng thẳng cho đôi mắt và cải thiện sự mệt mỏi, chúng ta có thể thử áp dụng massage cho vùng quanh mắt, nó sẽ giúp thay đổi tâm trạng rất hiệu quả.

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ngày dài làm việc căng thẳng

Cách thực hiện massage mắt:

Xác định vị trí cần massage là điểm chính giữa hai mắt. Sử dụng đầu ngón tay hoặc đốt ngón tay để thực hiện động tác cọ xát theo vòng tròn nhỏ để giảm sự mỏi mắt. 

Tiếp theo, xác định vị trí dưới mắt rồi thực hiện massage ở giữa khu vực đó.Thực hiện động tác di chuyển tay đến góc ngoài của mắt rồi massage theo vòng tròn nhỏ.

Massage cho khu vực giữa lông mày và các điểm dọc theo lông mày, mỗi điểm khoảng 10 giây.

Bên cạnh việc tự massage, nhờ người thân thì các bạn cũng có thể đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage tại nhà !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mối liên hệ giữa mất ngủ và bệnh trầm cảm

Khi bị mất ngủ thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới các rối loạn trong cơ thể, một trong những rối loạn xảy ra phổ biến ...

Nguyên nhân và cách xử trí khi bị mất ngủ ...

Khi chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo nó có thể do các yếu tố như thời gian ngủ không đủ, đi vào giấc ngủ khó ...

Những dạng mất ngủ thường gặp

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ khiến chúng ta rất khó để đi vào giấc ngủ hoặc khi ngủ sẽ không sâu giấc. Bệnh ...

Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng ...

Khi xã hội phát triển hiện đại, con người cũng trở nên bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc và căng thẳng,… đây là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...