Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc

Khi xã hội phát triển hiện đại, con người cũng trở nên bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc và căng thẳng,… đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Trong khi đó, thực tế đã chứng minh khi chúng ta có chất lượng giấc ngủ không tốt thì sự hài lòng về chất lượng công việc cũng sẽ bị giảm sút. 

Chất lượng giấc ngủ có thể gây ảnh hưởng tới công việc 

Vai trò của giấc ngủ đối với con người

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng vì nó hỗ trợ cho phần lớn hệ thống trong cơ thể con người. Khi chúng ta nhắm mắt lại và chìm vào giấc ngủ, lúc này nhịp thở sẽ chậm và các cơ bắp cũng dần thư giãn. 

Các tế bào thần kinh trong não chuyển trạng thái ngủ cũng là lúc các quá trình sinh học sẽ làm nhiệm vụ làm mới cơ thể và tâm trí. 

Giấc ngủ đem lại sự trẻ hóa cho cơ thể, điều này vô cùng quan trọng đối với hệ thống tim mạch và miễn dịch. Nó tác động tích cực tới khả năng suy nghĩ rõ, nắm bắt thông tin và quản lý cảm xúc.

Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc

Giấc ngủ ảnh hưởng tới chất lượng công việc

Có thể thấy, khi chúng ta cố gắng làm việc mà chưa ngủ đủ giấc sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất, cũng như chất lượng công việc. Bởi vì, thiếu ngủ sẽ khiến khả năng duy trì sự tập trung kém, đồng thời cơ thể cũng hoạt động kém hiệu quả. Khi các tế bào thần kinh bị kiệt sức, nó sẽ làm giảm khả năng tư duy, chậm phản ứng và kiệt quệ cảm xúc.

Những nguy cơ của bệnh mất ngủ mãn tính không chỉ có thể tàn phá công việc trong ngày mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim, suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Ngoài ra, khi chúng ta làm việc trong tình trạng thiếu ngủ sẽ tăng nguy cơ mất tập trung, từ đó tăng khả năng thiếu sót và mắc lỗi. Khi sự thiếu tập trung trong một số ngành nghề như bác sĩ hoặc lái xe… có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc

Khi phải làm việc trong tình trạng thiếu ngủ có thể khiến mọi người căng thẳng, thậm chí dễ tức giận và cáu kỉnh, làm giảm sự hài lòng trong công việc.

Mặt khác, cảm giác căng thẳng, nóng giận nơi làm việc có thể gây ảnh hưởng tới cả cuộc sống gia đình. Tình trạng này lại trở thành nguyên nhân khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ. Nếu mất ngủ diễn ra trong thời gian dài sẽ trở thành bệnh mãn tính, khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hiệu quả công việc, chất lượng cuộc sống cũng bị suy giảm.

Một số nghiên cứu còn đưa ra kết luận cho thấy khi người lao động bị mất ngủ triền miên đã rơi vào trạng thái không thích, thậm chí cảm thấy ghét công việc của mình vào mỗi buổi sáng hôm sau.

Biện pháp để có chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Những người ở trong tình trạng mất ngủ, nếu đang cảm thấy mệt mỏi trong công việc thì có lẽ đã đến lúc nên thay đổi một số lối sống phù hợp hơn để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây cũng chính là cách đem lại hiệu suất công việc và có được chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc

Một số bí quyết chú trọng vào giấc ngủ để cải thiện hiệu suất công việc:

Hãy sắp xếp và đánh giá lại những ưu tiên trong ngày

Rất nhiều người thường bỏ qua giấc ngủ của bản thân để ưu tiên hoàn thành công việc, thậm chí ngủ rất ít do mất thời gian xem truyền hình hoặc giao lưu bên ngoài.. Tuy nhiên, chính giấc ngủ thất thường lại gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống. 

Vì vậy hãy đánh giá lại sự ưu tiên của mình và xây dựng ranh giới rõ ràng giữa thời gian làm việc, thời gian cá nhân và thời gian ngủ. Điều đó sẽ giúp đầu óc được nghỉ ngơi, từ đó tái tạo năng lượng cho ngày làm việc mới.

Tìm cho bản thận một công việc phù hợp

Nếu công việc hiện tại có lịch trình làm việc thường xuyên khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh mất ngủ mãn tính, hãy trao đổi với người quản lý để sắp xếp cho bản thân một công việc phù hợp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thả lỏng tâm lý sau giờ làm việc sẽ  giúp chúng ta có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, điều này sẽ cải thiện sự tập trung để tạo năng suất cho ngày làm việc mới.

Áp dụng liệu pháp massage

Phương pháp massage đem tới sự thư giãn cơ bắp, ngoài ra còn có tác dụng giảm căng thẳng, lo âu, do đó có thể sử dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Ngủ kém gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công việc

Để massage bạn có thể tự thực hiện, nhờ người thân, hoặc sử dụng các loại máy massage, ghế massage tại nhà.

Tôn trọng chu kỳ sinh học vốn có của nó

Mặc dù không phải ai cũng có thể thay đổi lịch làm việc theo ý của mình, song chúng ta hãy cố gắng nhất có thể tôn trọng chu kỳ sinh học, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để có được chất lượng công việc và cuộc sống tốt hơn.

Vệ sinh sạch sẽ phòng ngủ tạo cảm giác thoái mái và dễ chịu hơn

Đây là một thói quen tốt để thúc đẩy giấc ngủ ngon, chính sự ngăn nắp và sạch sẽ giúp chúng ta thư giãn đầu óc và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tham khảo ý kiến từ chyên gia

Khi tình trạng mất ngủ chưa được cải thiện, chúng ta có thể tham khảo ý kiến tư vấn từ chuyên gia để có được chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân và cách điều trị chứng rối loạn ...

Tình trạng rối loạn giấc ngủ chính là một trong những rối loạn của hệ thần kinh. Mất ngủ có thể gây ra những cảm giác ...

Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây ...

Giày cao gót với nét đặc trưng như khi mang giày thì gót chân sẽ cao hơn đáng kể so với ngón chân và cả so với mặt đất. ...

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm xương khớp có thể gây biến chứng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của người ...

Dấu hiệu đầu gối bị chấn thương khi chơi thể ...

Khớp gối là khớp lớn nhất trong cơ thể và cũng là khớp có cấu trúc phức tạp nhất. Vì vậy, đối với những người thích vận ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...