Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây bệnh đau xương khớp

Giày cao gót với nét đặc trưng như khi mang giày thì gót chân sẽ cao hơn đáng kể so với ngón chân và cả so với mặt đất. Ưu điểm của giày cao gót là giúp cho người mang có vẻ ngoài cao hơn, làm nổi bật cơ bắp chân cũng như chiều cao cơ thể. Tuy nhiên, ngoài vấn đề về thẩm mỹ và thời trang, nếu chúng ta nhìn dưới góc độ sức khỏe thì giày cao gót có thể gây ra những hệ lụy cho vấn đề xương khớp.

Đi giày cao gót có thể gây đau bàn chân 

- Nguồn gốc của giày cao gót

Giày cao gót ra đời vào khoảng thế kỉ thứ X và nó trở thành biểu trưng của cả nam giới và phụ nữ giới thượng lưu ở thời bấy giờ. Ngoài ra, nó cũng góp phần phân hóa giai tầng trong xã hội thời đó. Ngày nay, khi đà phát triển của văn hoá, thời trang và xã hội thì giày cao gót đã trở thành vật dụng ngày càng gắn liền với người phụ nữ, nó khiến dáng đi cũng như sự gợi cảm của người phụ nữ trở nên nổi bật.

Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây bệnh đau xương khớp

- Đi giày cao gót liên tục trong thời gian dài có thể gây đau bàn chân

Đa phần những người mang giày cao gót trong suốt ngày dài và nhiều ngày liên tục thì đều có chung cảm giác đau mỏi vùng bàn chân, trong đó nơi mỏi nhất là ở mặt lòng bàn chân.

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chính sự gia tăng chiều cao gót chân khi mang giày cao gót đã làm gia tăng áp lực về phía xương bàn chân. Ngoài ra, còn một yếu tố đáng kể đó là áp lực này gây ra liên tục nhưng lại không được phân tán đều trên cả bàn chân. 

Khi mang giày cao gót, áp lực có khuynh hướng tập trung nhiều về phía nửa trước của bàn chân, vì vậy nó có thể gây ra tình trạng đau mỏi bàn chân.

Mang giày cao gót lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới khớp gối

Các nghiên cứu được thực hiện trên một số người thường xuyên mang giày cao gót, kết quả cho thấy giày cao gót gây ảnh hưởng tới vận tốc dáng đi, đồng thời nó cũng kiểm soát tình trạng thăng bằng của cơ thể. 

Đối với những đôi giày gót càng cao sẽ khiến chiều cao gót chân tăng lên, điều này khiến cho tốc độ lắc lư của cơ thể cũng tăng lên và nó sẽ làm thay đổi tình trạng chịu lực của khớp gối. 

Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây bệnh đau xương khớp

Khi thực hiện nghiên cứu với việc chúng ta đi chân trần, trọng lượng cơ thể sẽ được chia đều cho các bề mặt bên và vùng giữa của khớp gối. Trong khi đó, nếu chúng ta mang đôi giày cao gót 2 inch, lúc này trọng lượng đã tăng thêm tới 23% ở vị trí trung tâm khớp gối, như vậy lực tác động lên khớp gối cũng đã gia tăng. 

Khi mang giày cao gót sẽ khiến hệ cơ xương sẽ cần phải sắp xếp lại, nhất là các khớp dọc theo đường trọng lực của cơ thể. Nếu trọng lượng của cơ thể di chuyển về phía trướcsẽ làm cho hông bị đưa ra khỏi vị trí trục bình thường, lúc này khớp gối sẽ phải gập căng để điều chỉnh lại cơ thể sao cho cân bằng. 

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra vấn để về việc sử dụng giày cao gót trong thời gian dài sẽ khiến khớp gối rơi vào tình trạng quá tải lặp đi lặp lại, từ đó gây ra sự đau mỏi, lâu dần tình trạng diễn tiến nặng có thể gây viêm xương khớp và nguy cơ cao mắc hội chứng đau khớp bánh chè- đùi mãn tính.

Mang giày cao gót trong thời gian dài sẽ tác động lên cột sống

Rất nhiều nghiên cứu về việc mang giày cao gót đã chứng minh những người mang giày cao gót có sự tác động tới các cơ ở phần cổ gáy và thắt lưng của cột sống. 

Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây bệnh đau xương khớp

Người ta cũng đã nghiên cứu để các phụ nữ đi bộ trên một lối đi trong 3 điều kiện thử nghiệm khác nhau, đó là: Đi chân trần; Mang giày cao gót 4cm; Mang giày cao gót 10cm. 

Khi thực hiện thử nghiệm, họ đã đặt các điện cực bề mặt lên khối cơ cạnh cột sống và bàn chân để đo hoạt động điện cơ ở những điểm chuyển động khác nhau. Kết quả nghiên cứu cho thấycó sự gia tăng kích hoạt cơ cạnh sống vùng cổ và cả của vùng thắt lưng khi chiều cao của gót chân tăng lên. 

Tư thế của cơ thể được kiểm soát và duy trì sự ổn định bởi cột sống cổ và cổ. Vì vậy, khi sử dụng giày cao gót, nó sẽ làm thay đổi trọng tâm cơ thể và cột sống bắt buộc phải tự điều chỉnh để duy trì sự cân bằng của cơ thể.Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra việc mang giày cao gót theo thời gian lâu dần sẽ làm tăng sự mỏi cơ cục bộ ở các vùng cột sống cổ và thắt lưng, điều này có thể dẫn đến tình trạng co cứng cơ và gây đau mãn tính.

Ngày nay, giày cao gót đã trở thành là một khía cạnh không thể thiếu của thời trang và nó đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người phụ nữ hiện đại. Những đôi giày cao gót vẫn là quyền tự do lựa chọn của phái đẹp.

Sử dụng giày cao gót thường xuyên có thể gây bệnh đau xương khớp

Để hạn chế các tác động tiêu cực của giày cao gót các bạn có thể áp dụng massage bấm huyệt đủ giúp cho đôi chân được thư giãn hơn. Các ghế massage hiện đại có khả năng chăm sóc cho đôi chân, kéo giãn cột sống, hỗ trợ phòng người nhiều bệnh lý liên quan đến xương khớp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh viêm xương khớp gây biến chứng nguy hiểm

Bệnh viêm xương khớp có thể gây biến chứng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của người ...

Dấu hiệu đầu gối bị chấn thương khi chơi thể ...

Khớp gối là khớp lớn nhất trong cơ thể và cũng là khớp có cấu trúc phức tạp nhất. Vì vậy, đối với những người thích vận ...

Điều trị một số loại chấn thương thể thao

Vận động, luyện tập thể dục thể thao đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tập luyện sai cách sẽ ...

Chấn thương thường gặp khi thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao là điều cần thiết vì nó giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, khi luyện tập ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...