Cách massage và chăm sóc chân sau một ngày dài nhức mỏi

Đôi chân đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Chân nâng đỡ toàn bộ cơ thể, thực hiện chức năng đi lại. Không những thế lòng bàn chân còn được ví như 1 cơ thể thu nhỏ với rất nhiều huyệt đạo và kinh mạch có mối liên hệ với các bộ phận khác, các cơ quan trong cơ thể. 

Quan trọng là vậy, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc đôi chân đúng cách, nhất là chị em phụ nữ - những chị em thường xuyên đi giày cao gót, những bà nội trợ thường xuyên phải đứng nhiều, những chị em công sở thường ít vận động do làm việc nhiều với máy tính...

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Cách massage và chăm sóc chân sau một ngày dài nhức mỏi nhé!

Massage bàn chân

Sau một ngày dài bươn trải, bạn trở về nhà với đôi chân nhức mỏi và đau nhừ. Hãy sử dụng 2 ngón tay cái để bấm vào các vị trí nằm giữa ngón chân cái với ngón thứ 2 và giữa ngón chân thứ 3 với ngón út. Bấm sâu kết hợp với day nhẹ trong 15 phút, động tác massage này sẽ giúp cho bạn chân được thả lỏng.

Cách massage và chăm sóc chân sau một ngày dài nhức mỏi

Tập với ghế

Bạn đứng sau lưng ghế, 2 tay bám vào thành ghế. Tiếp đó co 1 chân lên, từ từ kiễng chân còn lại cho đến khi bạn đứng trên các ngón chân. Từ từ hạ chân xuống tới khi chạm lại sàn nhà. Các bạn hãy thực hiện động tác này từ 12 - 15 lần cho mỗi bên chân. Nó sẽ giúp cho mắt cá chân khỏe mạnh hơn và góp phần cải thiện những múi ở xung quanh đầu gối.

Bước đi trên đầu ngón chân

Các bạn có thể tranh thủ tập luyện động tác này trong khi dọn dẹp nhà cửa. Rất đơn giản các bạn chỉ cần đi lại trên các đầu ngón chân của chính mình. Bài tập đơn giản này tốt cho bắp chân, nó cũng tác động tới các ngón chân và bàn chân của người tập.

Xoay tròn cổ chân

Người tập ở tư thế ngồi hoặc đứng, giơ 1 bên chân lên và xoay tròn một cách từ từ cổ chân. Hãy lặp lại động tác này 10 lần cho mỗi chân.

Tập sử dụng dây co giãn

Các bạn cần chuẩn bị 1 sợi dây có độ đàn hồi lớn. Sau đó buộc sợi dây thành vòng tròn với một vật nặng (chân tủ hoặc chân giường, gốc cây). Sau đó bạn ngồi xuống, vắt chéo chân trong khi để đầu gối hơi cong. Hãy xỏ 1 chân vào vòng dây đã chuẩn bị và từ từ kéo căng. Thực hiện 12-15 lần với mỗi bên chân.

Tập luyện cho các ngón chân

Để 1 chiếc khăn bông lên sàn nhà, thực hiện gấp khăn bằng chân.

Một cách khác là chuẩn bị 1 số hòn đá nhỏ, dùng ngón chân để gắp đá vào rổ.

Mục tiêu chính của phương pháp tập luyện này là co duỗi các ngón chân. Nó khá đơn giản và các bạn có thể làm bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Đi trên quả bóng nhỏ

Dụng cụ tập luyện ở đây chỉ là một quả bóng tennis. Các bạn hãy ngồi lên ghế, sau đó dẫm chân lên quả bóng và tiến hành lăn đi lăn lại quả bóng dọc theo lòng bàn chân từ gót cho tới các ngón chân.

Trên đây là các phương pháp chủ động để chăm sóc cho đôi chân mạnh khỏe mỗi ngày. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng các loại ghế massage chân, máy massage tự động, dụng cụ massage, ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu để việc chăm sóc chân đơn giản và hiệu quả hơn.

Trên các ghế massage hiện đại đều được trang bị hệ thống con lăn thông minh tích hợp cảm biến để massage chính xác hơn. Bên cạnh đó là các chức năng nhiệt hồng ngoại cho phép kết hợp massage với liệu pháp nhiệt, rung massage.

Các bạn có thể đến các showroom bán ghế massage để tìm hiểu chi tiết từng loại máy massage, trang bị cho bản thân và gia đình 1 thiết bị phù hợp để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương ...

Chân đóng vai trò quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và thực hiện chức năng đi lại. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau ...

Trẻ ra 10 tuổi nhờ massage huyệt mỹ nhân mỗi ...

Huyệt mỹ nhân là cách mà y học phương Đông dùng để chỉ huyệt Nội Quan. Kinh mạch của huyệt này là nơi giao hội của bát ...

4 vị trí phụ nữ nên massage mỗi ngày giúp ...

Kéo dài tuổi xuân là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, nhất là chị em phụ nữ. Nhiều người không ngại mạo hiểm viện đến ...

Trẻ hóa da chỉ với những động tác massage cơ ...

Khi con người ta bước vào tuổi trung niên, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra với tốc độ nhanh và mạnh mẽ, biểu hiện rõ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...