Cách phòng ngừa và trị chứng mệt mỏi chán ăn

Mệt mỏi, chán ăn có thể xuất hiện ở bất cứ ai, vào những thời điểm khác nhau trong cuộc sống. Nguyên nhân có thể là do bệnh lý, tâm lý, hay tác dụng phục của thuốc.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Cách trị chứng mệt mỏi chán ăn nhé.

Điều chỉnh sinh hoạt để giảm mệt mỏi

Nếu như chứng mệt mỏi chán ăn xuất hiện do sự phân bổ các công việc hàng ngày chưa được hợp lý thì cách để khắc phục tốt nhất chính là thực hiện các thay đổi phù hợp. Cụ thể:

-  Sắp xếp lại công việc: Quá tải công việc sẽ khiến bị bị áp lực, mệt mỏi và cảm thấy chán ăn. Do đó, bạn hãy sắp xếp lại công việc, những việc  cần ưu tiên xử lý trước, tạm gác lại những thứ không thực sự quan trọng để giảm tải.

- Thư giãn: Tắm dưới vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn nước ấm áp, một số bài tập thể dục tay không nhẹ nhàng, hay liệu pháp massage, sử dụng ghế massage toàn thân, yoga… là những cách giảm căng thẳng, chống mệt mỏi hữu hiệu.

Cách phòng ngừa và trị chứng mệt mỏi chán ăn

- Giải trí: Không chỉ công việc mà vệc cân đối lịch giải trí cuối tuần cũng rất quan trọng. Không nên để nó diễn ra dồn dập khiến cho bạn không còn đủ năng lượng cho ngày làm việc đầu tuần. Hãy lên kế hoạch giải trí có chừng mực để bản thân được nghỉ ngơi, cơ thể - nhất là hệ tiêu hóa được thư giãn.

Cân đối bữa ăn để tìm lại sự ngon miệng

Cảm giác chán ăn có thể được cải thiện khi bạn thực hiện một số điều chỉnh đơn giản trong ngày.

- Chia nhỏ bữa ăn: Ăn quá nhiều một lần khiến cho bạn cảm tháy ngán, hệ tiêu hóa phải làm việc quá mức, cơ thể mệt mỏi, thậm chí rối loạn tiêu hóa, buồn nôn. Khi chia nhỏ bữa ăn thành các khẩu phần nhỏ, bạn sẽ không cần phải tiêu thụ một lượng thức ăn lớn trong khi vẫn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

- Dùng đĩa lớn hơn: Đây là một mẹo nhỏ, nó khiến cho cảm giác thức ăn nhìn ít đi và bạn không còn cảm thấy phải cố gắng để hoàn thành khẩu phần của mình.

- Hạn chế dầu mỡ: Thực phẩm chiên rán với rất nhiều dầu mỡ dễ gây cảm giác chán ngán, và cảm giác này có thể lây lan sang cả các món khác.

Cách phòng ngừa và trị chứng mệt mỏi chán ăn

- Thêm gia vị cho món ăn: Bạn có thể thêm chút quế vào thức uống hoặc món ăn yêu thích. Loại gia vị này có tác dụng tăng sự thèm ăn, kích thích tiêu hóa và khiến cho bạn ăn nhiều hơn.

- Ăn cùng gia đình, bạn bè: Bạn nên dành thời gian nhiều hơn để thưởng thức bữa ăn cùng với gia đình, những người bạn thân. Việc chia sẻ, trò chuyện trong khi ăn giúp tâm trạng của bạn khá hơn, đồng thời bạn cũng có thể “quên” và ăn nhiều hơn.

Cách phòng ngừa mệt mỏi chán ăn

Để phòng ngừa chứng mệt mỏi, chán ăn các bạn có thể áp dụng một trong các biện pháp sau hoặc kết hợp nhiều cách:

- Tập luyện thể dục thể thao: Thể dục thể thao tiêu hao nhiều năng lượng, đốt cháy calo thừa. Để bù đắp, cơ thể sẽ cần bổ sung thức ăn để cung cấp đủ calo. Hoạt động thể chất không chỉ khiến bạn đói và muốn ăn, nó còn mang đến sức khỏe và thể hình lý tưởng.

- Chú ý giấc ngủ: Đảm bảo chất lượng giấc ngủ giúp duy trì tốc độ trao đổi chất ở bên trong cơ thể, đồng thời tăng cường miễn dịch. Một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ giúp cho bạn cảm thấy đói và thèm ăn vào buổi sáng hôm sau.

Cách phòng ngừa và trị chứng mệt mỏi chán ăn

- Vệ sinh răng miệng: Các vấn đề răng miệng như đau răng, sâu răng, lở loét ở môi hoặc lưỡi… có thể khiến bạn lo lắng, mệt mỏi, chán ăn. Vì vậy, hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt.

- Thử những món mới: Nếu đã quá chán với một số món ăn lặp đi lặp lại thì bạn có thể thử nghiệm một vài công thức nấu ăn mới, giúp mang lại cảm hứng nấu ăn, tạo ra động lực muốn thưởng thức tay nghề của chính mình.

- Linh hoạt các loại đồ ăn: Thường khi cơ thể mệt mỏi, ốm đau chúng ta có xu hướng ăn ít hơn so với bình thường. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên đảo bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, giúp mau lành bệnh. Thời điểm này nên ưu tiên các món ăn mà thực phẩm được chế biến mềm, dễ tiêu hóa.

Người xưa có câu: “Ăn được ngủ được là tiên – Ăn ngủ không được mất tiền thêm lo”. Mệt mỏi, chán ăn có thể không nguy hiểm, nhưng nếu bỏ qua sẽ khiến cho cơ thể kiệt quệ, mất sức. Chúng ta nên chủ động phòng ngừa và điều trị từ sớm. Ccác bạn hãy điều chỉnh lại thói quen sống lành mạnh để có được sức khỏe tốt, ăn uống ngon miệng hơn. Hãy gặp bác sĩ nếu chứng mệt mỏi chán ăn kéo dài, không được cải thiện.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đau nhức chân về đêm: Nguyên nhân và cách ...

Đau nhức, chuột rút thường xảy ra ở chân, khi thì lan ra tới đùi, có những thời điểm dữ dội về đêm khiến cho chúng ta ...

Béo phì ảnh hưởng tới "chuyện ấy" như thế ...

Béo phì là một dạng bệnh lý, nó có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng khác và  làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ...

Tình trạng mất ngủ xảy ra ở phụ nữ bị rối ...

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ thường phải trải qua rất nhiều giai đoạn thay đổi do sự ảnh hưởng bởi nội tiết tố nữ. ...

Các bệnh lý có thể là yếu tố nguy cơ gây ra ...

Mất ngủ hay còn gọi là chứng rối loạn giấc ngủ. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến, nó có thể khiến chúng ta khó đi vào ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...