Cách sử dụng massage và tinh dầu oải hương để giảm lo âu

Trong hệ thống các phương pháp massage thì liệu pháp mùi hương có tác dụng đặc biệt trong việc giảm âu lo. Loại tinh dầu phổ biến để cải thiện tâm trạng là tinh dầu oải hương. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng loại tinh dầu này đúng cách. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức về Cách sử dụng massage và tinh dầu oải hương để giảm lo âu nhé. 

Sử dụng massage và tinh dầu oải hương để giảm âu

Theo các chuyên gia về liệu pháp mùi hương: Việc hít thở mùi hương của tinh dầu hoa oải hương, hoặc thoa loại tinh dầu này lên da, kết hơp với các động tác massage nhẹ nhàng sẽ có tác dụng 1 vùng não (gọi là limbi) có ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta, và có tác dụng điều chỉnh cảm xúc. Các nghiên cứu chuyên sâu cho thấy việc sử dụng tinh dầu hoa oải hướng có tác dụng giảm bớt lo lắng thông qua việc gây ra 1 phản ứng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương.

Cách sử dụng tinh dầu oải hương

Các bạn có thể pha trộn vài giọt tinh dầu oải hương với các loại dầu nền quen sử dụng (như dầu jojoba hoặc hạnh nhân ngọt), sau đó sử dụng hỗn hợp này để massage lên da. Ngoài ra các bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào trong nước tắm. Một cách khác là cho vài giọt tinh dầu ra 1 chiếc khăn giấy hoặc 1 miếng vải sạch, từ từ thưởng thức hương thơm của nó. Nếu có điều kiện bạn có thể trang bị máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông hơi để xông phát tán hương thơm này trong không khí để làm cho bản thân dễ chịu hơn, tinh thần được làm dịu.

Cách sử dụng massage và tinh dầu oải hương để giảm lo âu

Nghiên cứu nói gì

Một nghiên cứu chuyên sâu vào 2005 dựa trên 200 người đang chờ điều trị nha khoa đã ghi nhận việc hít thở mùi thơm của hoa oải hương có tác dụng làm giảm lo lắng và giúp cải thiện tâm trạng một cách tích cực. Kết quả của nghiên cứu sau đó được công bố trên tạp chí Sinh lý học & Hành vi (Physiology & Behavior).

Một kết quả nghiên cứu khác được công bố trên Liệu pháp bổ sung trong thực hành lâm sàng vào năm 2012 cũng chỉ ra rằng Việc sử dụng tinh dầu hoa oải hương có thể làm dịu sự lo lắng ở các phụ nữ sau sinh. Theo đó, chỉ với việc trị liệu bằng hương thơm 15 phút mỗi lần, 2 lần muỗi tuần, trong 4 tuần liên tiếp có thể giảm bớt trầm cảm và lo lắng. Thí nghiệm được thực hiện trên 28 phụ nữ có con ở 18 tháng tuổi.

Trong 1 báo cáo trên tạp chí Phytomedicine vào năm 2012, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích 15 thử nghiệm lâm sàng và đưa ra kết luận rằng: Việc bổ sung tinh dầu oải hương vào trong chế độ ăn uống hàng ngày có tác dụng điều trị tích cực cho bệnh nhân lo lắng, căng thẳng. 

Một số nghiên cứu khác cũng cho kết quả tương tự, cho thấy tinh dầu oải hương có tác dụng giảm lo âu, căng thẳng một cách hiệu quả.

Những lưu ý dùng tinh dầu oải hương

Liệu pháp mùi hương rất hiệu quả, nhưng liệu pháp này nói chung, và tinh dầu hoa oải hương nói riêng có thể gây ra tác dụng không mong muốn với một số người; Đặc biệt là những đối tượng nhạy cảm, hay bị dị ứng với phấn hoa, mùi hương. Vì vậy, trong khi sử dụng nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu như buồn nôn, đau đầu, các bạn hãy ngừng lại.

Bạn không nên uống tinh dầu oải hương, trong trường hợp muốn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

Thay thế tinh dầu hoa oải hương

Mặc dù tinh dầu oải hương có tác dụng là dịu căng thẳng, lo lắng nhưng không nên sử dụng nó thay thế thuốc điều trị, bởi lo lắng, trầm cảm có thể đến do nhiều nguyên nhân, cần phải biết nguyên nhân thì mới có phương pháp điều trị cụ thể. Liệu pháp mùi hương cũng như massage, chỉ có thể xem như là phương pháp hỗ trợ điều trị.

Nếu bạn là đối tượng dễ bị dị ứng với mùi hương thì có thể áp dụng những phương pháp khác để giải tỏa lo âu như tập thiền, hít thở sâu, châm cứu, liệu pháp massage, sử dụng ghế massage toàn thân

Các loại ghế mat xa hiện đại ngày nay được trang bị rất nhiều tính năng giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon giấc như: Massage không trọng lực, đung đưa, mẹ bồng con... Với hệ thống con lăn massage thông minh được tích hợp cảm biến, massage bằng túi khí, rung massage, nhiệt hồng ngoại...

Trên đây là một số chia sẻ về Cách sử dụng massage và tinh dầu oải hương để giảm lo âu. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Liệu pháp mùi hương, massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage hiện đại... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Một số mẹo giúp giảm đau răng đơn giản mà ...

Nhất đau mắt, nhì đau răng. Đau răng khiến cho chúng ta mất ăn, mất ngủ. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ ...

Phương pháp chăm sóc gan giúp khỏe mạnh hơn ...

Gan là cơ quan nội tạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Suy giảm chức năng gan có thể khiến cơ ...

Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không

Từ trước đến nay trẻ em luôn là đối tượng tượng ưu tiên chăm sóc, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các bé được gia đình và xã ...

3 bí kíp dưỡng môi cực chuẩn

Sở hữu 1 đôi môi căng mọng, hồng hào, quyến rũ là mong muốn của bất kì chị em phụ nữ nào. Dù không khó nhưng nhiều cô ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...