Phương pháp chăm sóc gan giúp khỏe mạnh hơn mỗi ngày

Gan là cơ quan nội tạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Suy giảm chức năng gan có thể khiến cơ thể mệt mỏi và dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Phương pháp chăm sóc gan giúp khỏe mạnh hơn mỗi ngày nhé.

#1. Massage vùng mắt

Theo Đông y, gan và mắt có sự liên quan chặt chẽ, dưỡng gan có thể làm sáng mắt; Và ngược lại, muốn gan khỏe thì mắt cũng phải khỏe.

Vì vậy, hàng ngày chúng ta nên dành thời gian để massage mặt, đặc biệt là vùng da dưới mắt, xung quanh mắt. Nên chú ý tập thể dục cho đôi mắt, để cho đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, giảm nhẹ tình trạng mệt mỏi của vùng mắt. Mắt sáng bao nhiêu thì gan càng khỏe bấy nhiêu.

#2. Tập thể dục, tập hít thở

Các bài tập thể dục aerobic cường độ thấp nhưng được kiên trì thực hiện trong dài hạn sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho lá gan. Bên cạnh đó, bạn nên tập các bài tập liên quan đến việc hít thở như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, khiêu vũ, leo cầu thang bộ.

Các bài tập kể trên có thể tạo ra cảm giác hưng phấn, giảm insulin trong huyết tương, ức chế quá trình tổng hợp triglycerid cũng như thúc đẩy sự phân giải mỡ ở gan.

#3. Xoa bóp kinh mạch hỗ trợ gan

Để xoa bóp kinh mạch hỗ trợ gan bạn ngồi trên giường, 1 chân duỗi thẳng về phía trước, 1 chân co lại và đặt trên sàn, dùng 2 tay để đè nhẹ lên đùi. Sau đó men theo phần giữa của đùi trong có kinh gan tạng, sử dụng tay vuốt từ giữa đùi trong đến đầu gối, thực hiện động tác massage như vậy khoảng 50 lần. Tiếp đó vuốt và xoa bóp, thực hiện tương tự với chân còn lại.

Trong quá trình massage bạn có thể kết hợp thoa các loại kem massage, hỗn hợp massage để không làm tổn thương da.

Nên thực hiện vào buổi tối sẽ tốt hơn, sẽ giúp thông gan dưỡng khí, giảm nóng gan, cải thiện sắc mặt.

Phương pháp chăm sóc gan giúp khỏe mạnh hơn mỗi ngày

#4. Sử dụng ghế massage toàn thân

Gan có vai trò giải độc, nhưng cũng chính vì vậy mà gan rất dễ bị nhiễm độc. Có thể bạn không nghĩ tới, nhưng sự căng thẳng, tức giận, stress kéo dài... sẽ khiến cho gan bị tổn thương nghiêm trọng.

Liệu pháp massage chính là phương pháp tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng. Quá trình massage còn giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài, tăng cường trao đổi chất. Các nguyên cứu chuyên sâu cho thấy massage có thể sản sinh ra các hocmon tích cực có tác dụng cải thiện tâm trạng, vui vẻ hơn.

Bạn có thể đến các trung tâm massage spa, nhờ người thân massage, tự massage cho bản thân... Nhưng đơn giản hơn cả vẫn là trang bị cho bản thân 1 chiếc ghế massage toàn thân để khi cần có thể được massage bất cứ lúc nào.

Các ghế massage hiện đại ngoài việc chú trọng đến chăm sóc sức khỏe còn hỗ trợ hiệu quả trong việc làm mới tinh thần, giúp ngủ ngon, làm việc hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng sống.

#5. Người có bệnh gan nên luyện tập thế nào

Người bệnh gan cũng như các bệnh khác nói chung nên có chế độ tập luyện phù hợp với sức khỏe. Nên chú trọng vào việc nhẹ nhàng nhưng đều đặn chứ không phải là tập nặng với cường độ cao.

Người gan yếu không nên tập gym, xà đơn, xà kép, đẩy tạ, các bài tập dùng nhiều đến cơ bụng, tránh tạo áp lực lên thành ổ bụng.

Chọn môn thể thao phù hợp, nếu thật mệt thì nên dừng lại để nghỉ ngơi. Khi cơ thể đã dần quen với vận động thì có thể từ từ nâng cường độ và thời gian tập luyện để có sức khỏe tốt nhất. 

Việc cố gắng quá sức có thể khiến tĩnh mạch bị giãn, xuất huyết đường tiêu hóa. Nên đến bác sĩ để được khám và tư vấn về các hình thức tập luyện phù hợp. Hãy lắng nghe cơ thể của chính mình!

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp chăm sóc gan giúp khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage chăm sóc gan, massage mặt, massage mắt, ghế mát xa Nhật Bản, ghế massage toàn thân, ghế massage hiện đại... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không

Từ trước đến nay trẻ em luôn là đối tượng tượng ưu tiên chăm sóc, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các bé được gia đình và xã ...

3 bí kíp dưỡng môi cực chuẩn

Sở hữu 1 đôi môi căng mọng, hồng hào, quyến rũ là mong muốn của bất kì chị em phụ nữ nào. Dù không khó nhưng nhiều cô ...

Phương pháp massage mặt Kansa, bí quyết làm ...

Những phương pháp chăm sóc sắc đẹp lâu đời luôn có một sức hút khó tả đối với những người yêu thích làm đẹp. Phương ...

Massage - phương pháp chăm sóc sức khỏe ...

Cơ thể con người luôn cần sự nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng. Vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn trong điều kiện ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...