Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không

Từ trước đến nay trẻ em luôn là đối tượng tượng ưu tiên chăm sóc, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các bé được gia đình và xã hội dành cho sự yêu thương và quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên có 1 vấn đề thường gây tranh cãi trong cộng đồng là việc Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không?

Ở chiều ủng hộ, nhiều người cho rằng massage giúp cho trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời còn có thể cải thiện tiêu hóa, hệ thận kinh, hệ hô hấp, cũng như giúp các cơ phát triển tốt và chống nhiễm trùng hiệu quả. Tuy nhiên, ở chiều phản đối cũng có nhiều ý kiến cho rằng, trẻ sơ sinh còn non nớt, đặc biệt là hệ xương còn yếu, vì thế không nên massage.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu kĩ hơn về việc có nên massage cho trẻ sơ sinh hay không nhé.

Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không

Những lợi ích trong việc massage cho trẻ sơ sinh

Phương pháp massage có rất nhiều lợi ích, cho dù là người già, thanh niên, phụ nữ hay trẻ sơ sinh đều có thể massage. Đối với trẻ, việc massage đem lại một số lợi ích cụ thể như sau:

- Giúp trẻ tăng cân nhanh.

- Ngủ sâu giác.

- Cải thiện tích cực hệ tiêu hóa và hệ thần kinh.

- Giúp các cơ phát triển tốt.

- Chống nhiễm trùng, đặc biệt là ở sinh non.

- Giúp máu lưu thông dễ dàng đến da và cơ bắp của bé.

- Giúp xương của bé phát triển (đặc biệt là khi được kết hợp với các hoạt động thể chất).

Các chuyên gia sức khỏe cũng chỉ ra rằng, massage có tác dụng làm sản sinh hormone melatonin - có tác dụng giảm đau tự nhiên, tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, những trẻ sinh non, thiếu tháng khi được áp dụng liệu pháp massage thì có thời gian nằm viện ngắn hơn, tăng cân tốt hơn, não bộ cũng phát triển hơn so với những trẻ không được áp dụng liệu pháp chăm sóc sức khỏe này 21% đến 47%.

Hiện nay, một số bệnh viện đã đưa kỹ thuật massage vào việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh, một số bệnh viện miễn phí, trong khi một số bệnh viện đưa vào như 1 phần của dịch vụ chăm sóc.

Kỹ thuật massage cho trẻ sơ sinh

Massage rất tốt cho bé, bạn có thể massage vào các thời điểm khác nhau trong ngày, nhất là khi bé quấy khóc, massage sẽ giúp bé được thư giãn. Massage khi bé khó ngủ cũng giúp bé ngủ ngon hơn.

Đầu tiên cha mẹ hãy tháo đồ trang sức, cắt móng tay để đề phòng nguy cơ ảnh hưởng, làm trầy xước da của trẻ.

Để massage hãy trải 1 chiếc khăn bông lên giường, đặt bé lên trên khăn, chuẩn bị sẵn 1 lọ dầu massage chuyên dụng cho trẻ. Lấy 1 ít dầu vào lòng bàn tay, xoa 2 bàn tay để làm ấm. Sau đó tiến hành các động tác massage nhẹ nhàng.

Vì xương của trẻ còn yếu nên khi thực hiện các động tác massage phải nhẹ nhàng. Nếu trẻ có những biểu hiện như tránh né bàn tay massage, nôn, nấc cụt... thì tức là bé không thoải mái và chưa thật sự sẵn sàng đón nhận việc massage. Hãy ngừng lại, thay vào đó là âu yếm và vuốt ve con. 

Hãy để cho trẻ làm quen với việc massage trong khi tắm hoặc trước khi đi ngủ. Dần dần tự nhẹ nhàng tới mạnh hơn một chút. Đặc biệt nên tránh massage cho trẻ khi bị sốt, phát ban, nhiễm trùng, có vết thương trên da.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage cho trẻ sơ sinh, nên hay không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quand đến Massage cho trẻ sơ sinh, phương pháp massage, kỹ thuật massage, động tác massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

3 bí kíp dưỡng môi cực chuẩn

Sở hữu 1 đôi môi căng mọng, hồng hào, quyến rũ là mong muốn của bất kì chị em phụ nữ nào. Dù không khó nhưng nhiều cô ...

Phương pháp massage mặt Kansa, bí quyết làm ...

Những phương pháp chăm sóc sắc đẹp lâu đời luôn có một sức hút khó tả đối với những người yêu thích làm đẹp. Phương ...

Massage - phương pháp chăm sóc sức khỏe ...

Cơ thể con người luôn cần sự nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng. Vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn trong điều kiện ...

Massage và luyện tập để giải cứu đôi chân ...

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường tập trung vào làm đẹp, chăm sóc da mặt thật mịn màng, giải quyết từng mụn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...