Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt nhất

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ được phái đẹp sử dụng phổ biến như một sản phẩm để chăm sóc da. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt nạ ngủ không phải tất cả chị em đều hiểu rõ về tính chất và tác dụng của nó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập tới phương pháp sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách để đạt hiệu quả, cũng như các tác dụng mà nó đem lại.

Thế nào là mặt nạ ngủ?

Mặt nạ ngủ là sản phẩm được sử dụng để chăm sóc da, nó được bắt nguồn từ Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ được sử dụng vào ban đêm nhằm mục đích cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da trong khi chúng ta ngủ. 

- Các loại mặt nạ ngủ: Mặt nạ ngủ có thể ở dạng mềm nhẹ như kem hoặc gel, với đặc tính là mát và thẩm thấu vào da rất nhanh. 

- Cách sử dụng: Mặt nạ ngủ được bôi lên da mặt trước khi đi ngủ vào ban đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau hoặc được sử dụng sau các bước chăm sóc da hàng ngày. 

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt nhất

- Công dụng của mặt nạ ngủ: Phần lớn các loại mặt nạ ngủ sẽ có tác dụng cung cấp nước, tăng cường độ ẩm cho da mặt. Ngoài ra, mặt nạ ngủ còn giúp bổ sung các dưỡng chất, vitamin từ sâu bên trong tế bào da, giúp dưỡng trắng da. Tăng cường tái tạo da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Giúp hồi phục các tổn thương của da.

Sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chính là cách để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý tần suất sử dụng vì nếu quá mức nó sẽ gây hại cho làn da. Đối với mặt nạ ngủ cũng cần lưu ý, tránh sử dụng hàng ngày vì nó có thể ảnh hưởng xấu tới làn da.

Với đặc tính của mặt nạ ngủ chứa rất nhiều dưỡng chất và độ ẩm cũng rất dồi dào. Nhưng nếu chúng ta sử dụng mặt nạ ngủ quá nhiều, nó sẽ phản tác dụng, khiến da tiết nhiều dầu hơn, đồng thời mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ mọc mụn. Vì thế, khi sử dụng mặt nạ ngủ cần lưu ý để phù hợp với từng loại da, thời tiết và môi trường sống.

- Đối với trường hợp người có làn da tiết nhiều dầu, da mụn hoặc làn da dễ nhạy cảm: Chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ từ 1 - 2 lần/tuần. Bởi vì, khi da đang yếu nếu dùng mặt nạ ngủ sẽ cung cấp cho da quá nhiều dưỡng chất, nó gây bí và không hấp thụ được dưỡng chất, khiến da càng xấu hơn.

- Đối với làn da khô: Làn da khô sẽ cần cung cấp độ ẩm nhiều hơn. Vì vậy, các trường hợp này có thể sử dụng mặt nạ ngủ2-3 lần/tuần nhằm bổ sung thêm dưỡng chất cho da. 

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt nhất

=> Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ: Tốt nhất, trước khi sử dụng mặt nạ ngủ, hãy gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và có cách chăm sóc da phù hợp. Tránh sử dụng mặt nạ ngủ hàng ngày, nên tùy thuộc vào tính chất của mỗi loại da để có cách dùng sao cho hợp lý.

Sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách và hiệu quả

Hướng dẫn các bước sử dụng mặt nạ ngủ 

Để phát huy hiệu quả và có công dụng tốt nhất, hãy tẩy trang da mặt sạch sẽ, sau đó cần rửa lại mặt một lần nữa để làm sạch.

Sử dụng toner hoặc serum dưỡng ẩm thoa lên da để cân bằng(Nếu là da dầu, hãy bỏ qua bước này).

Bước cuối cùng sử dụng mặt nạ ngủ thoa lên mặt.

Chú ý khi sử dụng mặt nạ ngủ, hãy lấy một lượng kem hoặc gel vừa đủ và thoa lên da. Dùng tay vỗ nhẹ, massage da khoảng 5 phút để các dưỡng chất từ mặt nạ ngủ thấm sâu vào da rồi đi ngủ. Sáng hôm sau thức dậy mới rửa mặt lại bằng nước sạch.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt nhất

- Những điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ

Cần vệ sinh mặt sạch sẽ trước khi thoa mặt nạ ngủ.

Trường hợp da dầu, không nên chọn loại mặt nạ ngủ quá dày hoặc quá đặc, tránh gây bí da do quá thừa độ ẩm sẽ khiến da dễ mọc mụn. 

Sau khi sử dụng mặt nạ ngủ, vào sáng hôm sau nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, không nên để quá lâu sẽ gây bí lỗ chân lông và tăng nguy cơ mọc mụn.

Không để da mặt tiếp xúc với chăn, ga , gối khi dùng mặt nạ ngủ. Cách tốt nhất, hãy thoa mặt nạ ngủ 15 phút trước khi đi ngủ để mặt nạ có thời gian thẩm thấu vào da.

Khi sử dụng mặt nạ ngủ không nên lấy gel hoặc kem trực tiếp bằng tay để tránh vi khuẩn bám vào. Chúng ta có thể dùng một muỗng nhỏ để lấy mặt nạ ngủ ra, sau đó mới dùng tay thoa lên mặt.

Tuyệt đối không sử dụng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng hằng ngày.

Để sử dụng mặt nạ ngủ đạt được hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần nắm rõ đặc tính của nó để có cách dùng phù hợp. Hy vọng, từ những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ giúp phái đẹp có được những kiến thức và sự hiểu biết về mặt nạ ngủ để sử dụng sao cho phát huy hết những lợi ích tuyệt vời của nó.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách khắc phục chứng mất ngủ ngay tại nhà

Một giấc ngủ ngon sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người lại mắc chứng rối loạn giấc ngủ và bị mất ngủ, ...

Tại sao chúng ta hay bị chóng mặt khi vừa ...

Tình trạng chóng mặt xảy ra khiến chúng ta có cảm giác lâng lâng, quay cuồng, thậm chí là mất thăng bằng. Triệu chứng ...

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ...

Tình trạng quầng thâm mắt luôn là nỗi ám ảnh của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mắt bị sưng, quầng thâm có thể ...

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của giấc ngủ ngắn thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, thậm chí giảm nguy cơ mắc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...