Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Các nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của giấc ngủ ngắn thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng, thậm chí giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan tới tim mạch. Một giấc ngủ ngắn hiệu quả là ngủ yên, ngủ sâu trong thời gian khoảng 30 phút mà không bị gián đoạn giấc ngủ.

Mối liên hệ giữa giấc ngủ ngắn và sự thiếu ngủ

Lợi ích bất ngờ về giấc ngủ ngắn ban ngày là nó có thể điều trị tình trạng thiếu ngủ. Các chuyên gia về giấc ngủ đã từng đưa ra ý kiến về việc chúng ta sẽ có được những lợi ích bất ngờ chỉ từ 15 – 20 phút chợp mắt. Giấc ngủ này có thể thiết lập lại hệ thống trong cơ thể, giúp đem lại sự tỉnh táo và tăng cường vận động.

Giấc ngủ ngắn là yếu tố cần thiết giúp chúng ta ngăn chặn cơn buồn ngủ và tăng cường năng lượng. Thời gian ngủ trưa cũng như kiểu ngủ sẽ có tác dụng tăng cường lợi ích não bộ. Với giấc ngủ ngắn 20 phút có thể mang lại những lợi ích to lớn, đem đếnsự tỉnh táo và kỹ năng vận động nhanh nhẹn hơn.

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Nếu giấc ngủ trong khoảng thời gian từ 30 – 60 phút sẽ rất tốt cho các kỹ năng khi con người đưa ra các quyết định. 

Giấc ngủ từ 60 – 90 phút có vai trò quan trọng để cơ thể tạo ra kết nối mới trong não bộ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan tới sự sáng tạo.

Giấc ngủ ngắn có vai trò quan trọng với sức khỏe

Cơ thể và tâm trí của con người được cấu tạo với 1/3 thời gian nghỉ ngơi trong khi chúng ta tồn tại. Bởi vì, cơ thể con người có mối liên hệ mật thiết với nhiều yếu tố về sức khỏe, tinh thần và thể chất. 

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng, nó giúp phục hồi sau căng thẳng, đồng thời cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể có thời gian nghỉ ngơi. Đây là lý do khi chúng ta ngủ không đủ giấc sẽ gây ra nhiều tác động bất lợi tới sức khỏe.

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

- Giấc ngủ ngắn có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một số nghiên cứu đã chứng minh, những người có yếu tố di truyền bệnh tim mạch khi ngủ đủ giấc có thể giảm nguy cơ mắc bệnh lý này. Tuy nhiên, nếu ngủ trong thời gian quá dài hoặc quá ít sẽ tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

- Tác dụng của giấc ngủ ngắn khi nghỉ ngơi

Trong một nghiên cứu ở những người có tiền sử bệnh tim mạch tham gia. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm tra tần suất và thời gian người tham gia giấc ngủ hợp lý mỗi tuần cũng như tình trạng tim của họ sau đó. Trong thời gian 5 năm liên tiếp, các nhà khoa học đã đưa ra số liệu chứng minh nguy cơ mắc bệnh tim mạch đã giảm đáng kể ở những người có giấc ngủ ngắn 1 -2 lần/tuần so với những người hoàn toàn không có giấc ngủ ngắn nào. Thậm chí nghiên cứu còn giải thích được tình trạng những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ hoặc buồn ngủ quá mức vào ban ngày. Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng đưa ra kết luận rằng, không tìm thấy có mối liên quan giữa thời gian ngủ ngắn và bệnh tim mạch.

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Giấc ngủ ngắn dưới 30 phút được coi là giấc ngủ ngắn đem lại năng lượng, nó có tác dụng ngăn ngừa bệnh mạch vành. Tuy nhiên, nó có thể sẽ có tác dụng ngược lại nếu chúng ta ngủ trưa lâu hơn. Giấc ngủ trưa đã được phát hiện phổ biến ở người bệnh đái tháo đường, người bị trầm cảm, trường hợp đau mạn tính hoặc những người mất ngủ sẽ có thể tạo ra nhu cầu ngủ vào ban ngày.

- Giấc ngủ ngắn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Việc chúng ta có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ đem lạitác dụng giúp ích cho hệ thống miễn dịch. Nếu thiếu ngủ sẽ làm tăng quá trình giải phóng các chất tiền viêm và gây suy giảm miễn dịch. Vì thế, giấc ngủ ngắn hàng ngày sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và chức năng tế bào. Ngoài ra, nó còn giúp giảm mức độ cytokine gây viêm và norepinephrine, kiểm soát khả năng miễn dịch.

Bí quyết để có được giấc ngủ ngắn hiệu quả

Các nghiên cứu đã chứng minh khi có giấc ngủ ngắn hoàn hảo và thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng, thậm chí còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý liên quan đến tim mạch. 

Những lợi ích không ngờ từ giấc ngủ ngắn

Bí quyết để có được giấc ngủ ngắn hiệu quả:

- Cần duy trì giấc ngủ ngắn thường xuyên, nhất là vào buổi trưa bởi đây là thời gian đình trệ tự nhiên của con người. Tuy nhiên, cần tránh ngủ muộn hơn hoặc ngủ quá dài vì nó có thể gián đoạn giấc ngủ ban đêm.

- Hãy đặt báo thức trong thời gian 30 phút cho một giấc ngủ ngắn, đây cũng là cách để có được giấc ngủ ngắn hiệu quả.

- Tạo không gian ngủ có ánh sáng phù hợp hoặc đeo mặt nạ cho mắt. Điều này có tác dụng giúp cản ánh sáng để đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Sử dụng một chiếc chăn mỏng khi ngủ vì thời gian này thân nhiệt sẽ giảm xuống.

- Duy trì giấc ngủ hợp lý, phù hợp nhất nên duy trì 2 – 3 lần/ tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. 

- Áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage trước khi đi ngủ khoảng 30 - 60 phút cũng giúp thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể ...

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác động tiêu cực từ ánh sáng xanh của đèn Led tới mắt cũng như giấc ngủ của con ...

Chu kỳ Mặt Trăng ảnh hưởng tới giấc ngủ con ...

Theo kết quả của một số nghiên cứu cho thấy chu kỳ Mặt Trăng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người. Tuy nhiên, ...

Rủi ro có thể xảy ra sau khi hút mỡ

Phương pháp hút mỡ bụng là một thủ thuật được áp dụng phổ biến nhằm mục đích nhanh chóng loại bỏ mỡ và làm gọn cơ thể. ...

Thức khuya thường xuyên khiến tăng nguy cơ ...

Đối với con người thì việc ngủ đủ giấc là điều quan trọng và cần thiết cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất. Tuy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...